Tại sao bạn chưa thể trở thành một graphic designer nổi tiếng?

Thật tự nhiên khi nhìn vào các thiết kế rực rỡ của Paul Rand, Saul Bass hoặc David Carson và muốn tạo ra các thiết kế như thế - hoặc thậm chí muốn trở nên tuyệt vời như họ. Cảm hứng này là thứ đã cuốn nhiều người trong chúng ta vào lĩnh vực thiết kế đồ họa. Đối với một số người, nó không dẫn đến đâu. Đối với những người khác, nó khai quật một niềm đam mê thực sự cho thiết kế và đôi khi nó đưa một nhà thiết kế xuất sắc vào ánh đèn sân khấu.

Không thể tránh khỏi, sự vĩ đại là một trạng thái đôi khi xuất hiện ở phía sau của một nhà thiết kế đồ họa tiềm thức. Bài viết này đưa khái niệm về sự vĩ đại lên hàng đầu và phá vỡ nó bằng cách xem xét sự tương đồng giữa các nhà thiết kế đồ họa vĩ đại mọi thời đại; cả về tài năng và danh tiếng. Danh sách này là một điểm khởi đầu tốt cho bất cứ ai đặt câu hỏi về tình trạng của họ trong thiết kế đồ họa.

Lý thuyết

famous 1.jpg

Thiết kế đồ họa phần lớn là chủ quan. Không có công việc thiết kế duy nhất mà mọi người quan sát đều thích. Mọi người thích những thứ khác nhau, một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có những lý thuyết thường được chấp nhận về thiết kế đồ họa; ý tưởng hình thành bản chất của công việc thiết kế mạnh mẽ. Chúng hỗ trợ trong việc xác định những gì làm cho thiết kế đồ họa tuyệt vời, và họ phục vụ như một phần mở rộng của khả năng thiết kế.

Một chủ đề chung giữa tất cả các nhà thiết kế đồ họa tuyệt vời là họ hoặc có một áp lực nặng nề trong việc hình thành lý thuyết thiết kế đồ họa, hoặc nó dễ dàng được xác định trong công việc của họ. Josef Müller-Brockmann là một ví dụ hoàn hảo cho thành phần này. Ấn bản năm 1981, Hệ thống lưới trong Thiết kế đồ họa đã đưa ra các nguyên tắc cơ bản của việc sử dụng lưới và sẽ được nhiều người tham khảo trong nhiều năm tới.

Kĩ năng kĩ thuật

famous 2.jpg

Kỹ năng kỹ thuật là những gì cho phép một nhà thiết kế đồ họa hiện thực hóa ý tưởng của họ thành hiện thực. Đó là một kỹ năng của cả bàn tay và tâm trí. Nó bao gồm sử dụng các công cụ như bút chì, hướng dẫn hình elip hoặc bàn di chuột trên máy tính (để đặt tên cho một số). Nó cũng bao gồm các hoạt động như toán học, đo lường hoặc điều chỉnh màu sắc.

Tất cả các nhà thiết kế vĩ đại đều có trình độ kỹ năng cao trong ít nhất một lĩnh vực thiết kế đồ họa. Có lẽ không có gì tốt để minh họa điều này hơn Jan Tschichold. Nỗi ám ảnh của anh với kiểu chữ và bố cục sách được thúc đẩy bởi kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời.

Hình trên là một ví dụ từ hướng dẫn xây dựng thương hiệu Tschichold Phụ Penguin, nơi mà tỷ lệ chính xác mà anh ta yêu cầu của nhân viên bố trí Penguin có thể bắt đầu được nhìn thấy.

Trực giác

famous 2=3.jpg

Thành phần này cũng có thể được gọi là một yếu tố. Một số người có nó và một số không. Đó là một đặc điểm bắt nguồn từ sự tò mò đam mê trong thiết kế vượt ra ngoài việc kiếm tiền hoặc nắm giữ sự nghiệp. Đó là nơi nhận thức về các sự thật thiết kế, một phần, không phụ thuộc vào quá trình lý luận. Các quyết định được thực hiện không chỉ trong lý thuyết hoặc kỹ thuật, mà trong cảm hứng nghệ thuật và biểu hiện.

Trực giác là một phẩm chất được chia sẻ bởi tất cả các nhà thiết kế vĩ đại và luôn hiện diện trong tác phẩm của Saul Bass. Trong các ví dụ đặc trưng ở trên, lưu ý rằng sức mạnh trong thiết kế được cảm nhận một cách trực quan và cảm xúc hơn là trí tuệ. Một mình lý thuyết và kỹ năng kỹ thuật không thể đưa một người đến những nơi mà Bass đã đến. Những điểm đến này đòi hỏi một sự sẵn sàng để trở thành vô thức nghệ thuật; sẵn sàng tin tưởng vào trực giác của một người.

Các nguồn lực

famous 4.jpg

Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực nặng về tài nguyên. Trong tài nguyên miền tương tự một phần bao gồm các công cụ in, giấy các loại, kéo, dao matt, thước kẻ, hướng dẫn hình elip và các vật liệu được tìm thấy. Trong lĩnh vực kỹ thuật số, một phần bao gồm máy tính, chương trình thiết kế, tập tin phông chữ, kết nối internet, mô phỏng các mẫu và thư viện kết cấu. Không có tài nguyên, các nhà thiết kế chỉ đơn giản là nơi chứa đựng những suy nghĩ và cảm xúc của họ.

Mỗi nhà thiết kế vĩ đại đều có hoặc có nguồn cung cấp tài nguyên dồi dào. Lấy ví dụ David Carson và công việc của mình cho tạp chí Ray Gun. Cách tiếp cận của anh đối với công việc này rõ ràng là rất thuận tay. Anh ta có khả năng cắt, vẽ, xếp lớp và in. Hãy tưởng tượng không gian làm việc của anh ấy trông như thế nào cho các dự án này. Truy cập vào tài nguyên là một phần lớn của những gì cho phép anh ta phá vỡ thiết kế mới và đặc biệt thay đổi cảnh quan của thiết kế, đặc biệt là kiểu chữ.

Tính cách

famous 5.jpg

Trong lịch sử thiết kế đồ họa, có rất ít nhà thiết kế, những người làm việc theo phong cách cá nhân đến mức có thể dễ dàng xác định được trong một đám đông. Bởi vì con người tìm kiếm tính cách, tính cách và sức sống, sự công nhận đó phần lớn được kích hoạt khi tính cách của nhà thiết kế thể hiện qua công việc thiết kế của họ.

Paul Rand, tính cách và công việc thiết kế của ông là một. Bảng màu đặc trưng của anh ấy, sự nhạy cảm tinh nghịch nhưng nghiêm túc và hình dạng không hoàn hảo, tất cả đều nói lên anh ấy là ai. Điều này có thể đóng một phần lớn trong lý do tại sao anh ta được yêu thích cả trong và ngoài vòng tròn thiết kế.

Đổi mới

famous 6.jpg

Khi một người đặt câu hỏi về những gì được coi là bình thường, thay đổi những gì xã hội quen thuộc và rèn giũa những ý tưởng mới từ những bước nhảy vọt của đức tin, họ có trong sự nắm bắt của sự chú ý của quần chúng. Chứng kiến một người phá vỡ và xây dựng đồng thời vừa đẹp vừa khó quên.

Tất cả các nhà thiết kế vĩ đại đã "cách mạng" theo một cách nào đó. Tất cả đều thay đổi cuộc chơi. Một nhà thiết kế đáng chú ý về vấn đề này là Bradbury Thompson. Trong thời gian CMYK là một phần của sản xuất in ấn, ông đã chấp nhận nó như một phần của quá trình sáng tạo; một phương tiện nghệ thuật chưa được khám phá. Thay vì sử dụng những màu này để tái tạo chính xác các bức ảnh hoặc sắc thái của một màu nhất định, ông đã xem chúng là bốn màu trên một bảng màu. Hiển thị này được theo sau bởi một khối công việc khó quên được nhiều người yêu thích cho đến ngày nay.

Sự công nhận

famous 7.jpg

Vào những năm 70, danh tiếng là sản phẩm phụ của những phẩm chất được nêu ở trên. Điều này có thể là do nhu cầu của các nhà thiết kế đồ họa và thực tế là, khá đơn giản, có nhiều người như ngày nay. Tuy nhiên, bây giờ, tài năng và danh tiếng không có trong một thỏa thuận trọn gói. Trong năm 2012, chỉ có khoảng 259.500 nhà thiết kế đồ họa ở Hoa Kỳ. Số lượng công việc thiết kế đang được thực hiện trên toàn thế giới tại thời điểm này là thiên văn học.

Phải mất nhiều hơn công việc thiết kế đáng kinh ngạc để nổi bật giữa hàng triệu. Cần phải có một sức mạnh ý chí để leo lên đỉnh cao, tự quảng bá và tìm được việc làm cho một studio nổi tiếng như Pentagram. Trở thành một nhà thiết kế cách mạng đáng kinh ngạc giờ chỉ còn một nửa trận chiến.

Lấy ví dụ, nhà thiết kế người Pháp Jean-Charles Desevre (tác phẩm nổi bật ở trên). Trong lĩnh vực thiết kế logo trang trí công phu, ông là vô song và trong một thế giới của riêng mình. Có thể lập luận rằng ông sở hữu tất cả các phẩm chất được nêu ở trên, nhưng ông dường như vẫn là một người làm việc tự do khiêm tốn ở Pháp. Nhưng có lẽ điều này vẫn ổn...

Kết luận

Tài năng là một đặc điểm cần thiết khách quan cho bất kỳ nhà thiết kế đồ họa tuyệt vời. Nhưng sự nổi tiếng vẫn là một thành phần có liên quan của sự vĩ đại ngày nay? Có lẽ tất cả cùng chỉ đơn giản là một bộ cung cấp bản ngã tồn tại độc lập với bản chất của thiết kế đồ họa. Có lẽ bây giờ, nó đủ để đơn giản là một nhà thiết kế đồ họa tài năng.

Có thể, nếu được sinh ra trong thời kỳ hiện đại, Josef Müller-Brockmann, Jan Tschichold, Saul Bass và những người khác sẽ hoàn toàn hạnh phúc khi trở thành những người làm việc tự do xuất sắc và khiêm tốn tương tự như Jean-Charles Desevre. Rốt cuộc, nó không phải là niềm vui hay thậm chí là tiền lương thiết kế đồ họa ngày nay - chỉ có sự nổi tiếng và phổ biến.

Nguồn: 99designs
 

Đính kèm

  • famous.jpg
    famous.jpg
    99.2 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên