Tác dụng của việc sử dụng hình minh họa cho thiết kế

Minh họa có lẽ là một trong những hình thức giao tiếp lâu đời nhất. Nói về mặt khái niệm, nó có trước cả bảng chữ cái và văn bản, và nó không bao giờ bị thay thế. Thay vào đó, nó đã trở thành một phương tiện bổ sung cho sự phức tạp sự dài dòng của chữ viết, thậm chí nhiều người không biết đọc vẫn có thể hiểu được ý nghĩa của hình ảnh. Trong các trạng thái nhận thức khác nhau, minh hoạ sẽ phục vụ các mục đích khác nhau, bởi vì nó là một phương tiện giao tiếp phong phú.

Bạn có thể thiết kế sản phẩm của mình bằng cách chỉ sử dụng kiểu chữ, yếu tố điều hướng, màu sắc và hình ảnh không? Bạn chắc chắn có thể, nhưng đây là lý do tại sao tôi nghĩ bạn nên sử dụng minh họa cho thiết kế.

THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA MỌI NGƯỜI BẰNG HÌNH MINH HỌA

Đầu tiên và quan trọng nhất, minh hoạ tạo ra sự chú ý. Và có một số lý do tại sao bạn cần tạo sự chú ý. Có thể bạn chỉ giới thiệu sản phẩm của mình thông qua Landing Page chẳng hạn. Hoặc nó có thể là trong một bố cục trang thông tin, bạn cần phải điều hướng mắt người dùng dùng vào một nơi nào đó cụ thể. Minh họa sẽ được chọn như là một sự chú ý tập trung vào văn bản, do đó, có nhiều cách bạn có thể sử dụng nó: minh họa là thông tin.

2--frontpage2.jpg


BỔ SUNG Ý NGHĨA CHO SẢN PHẨM


Một minh họa tốt sẽ bổ sung cho nội dung. Nó sẽ là một hỗ trợ cho các điểm bạn đang cố gắng để thực hiện, trong khi cũng tăng cường các thông tin có liên quan nhất. Nó cũng sẽ làm cho người dùng dễ đọc văn bản của bạn hơn vì họ muốn tìm hiểu những gì mà hình minh họa đã gợi ý nhưng họ chưa hiểu rõ.

3--explanatory_illustration_3.png

Bên cạnh đó, minh họa cũng sẽ giải thích những điều mà nội dung chưa giải thích hết, chẳng hạn như cảm xúc và tâm trạng. Hiển thị những cảm xúc và tâm trạng thông qua hình ảnh, hình dạng và màu sắc.

3--explanatory_illustration_2.png

Cho phép kiểu chữ và màu sắc của bạn thực sự tỏa sáng qua hình ảnh mang người xem đến một nơi khác, một suy nghĩ khác, một không gian vui vẻ, nơi các vấn đề của họ được giải quyết bởi sản phẩm của bạn.

4--great_typography.jpg


TẠO NÊN KẾT NỐI CẢM XÚC


Tạo cảm xúc cho khách hàng bằng bằng các hình minh họa. Nếu bạn thuê một nhiếp ảnh gia giỏi nhất, chụp một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời nhưng designer để nó ở vị trí không đúng thì bạn đã lãng phí cả bức ảnh và chi phí cao ngất cho việc chụp ảnh và thiết kế. Quan trọng nhất là bạn không bán được hàng. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng chẳng ai tự phụ mà nói rằng bức ảnh của tôi đẹp mọi góc nhìn và hoàn hảo cho mọi hoàn cảnh, họ luôn tôn trọng quy trình làm việc chuyên nghiệp của một tập thể để tạo nên sản phẩm tốt nhất. Trong khi đó một nhiếp ảnh gia với mức giá hợp lý cũng có thể tạo nên những bức ảnh “xuất thần” khi họ làm việc cùng đội ngũ thiết kế để cho ra đời ý tưởng tốt và dụng ý cụ thể cho bức ảnh. Một thiết kế với bức hình minh hoạt thành công không đơn thuần mang đến thông tin hữu ích và miêu tả về sản phẩm mà nó còn kể một câu chuyện về sản phẩm bên trong, tạo sự kết nối và cảm xúc cho khách hàng. Từ đó tạo nên sự thành công của sản phẩm.

car.jpg

Hình ảnh sử dụng: Dribbble
Hình ảnh thumbnail: Papay Wicaksono
 

Đính kèm

  • Artboard 48.png
    Artboard 48.png
    98.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên