Sự trùng lặp trong thiết kế logo: Làm thế nào để phát hiện và tránh điều đó?

Bạn đã bao giờ nhìn thấy logo cho một thương hiệu và cảm thấy như bạn trước đó đã nhìn thấy nó, nhưng đối với một thương hiệu khác? Bạn có lẽ chỉ cần bắt gặp một logo chung chung, một câu nói sáo rỗng trong trò chơi logo, một đồ họa gì đó đã được thực hiện, đó là cách làm cho rất nhiều thương hiệu mà nó đại diện. Rất có thể, bạn đã thấy điều này nhiều.

Logo không chỉ là một hình ảnh và một số văn bản. Logo là bộ mặt của toàn bộ thương hiệu, điều đó có nghĩa là một thiết kế logo không được sử dụng quá mức, báo hiệu cho khách hàng tiềm năng rằng một thương hiệu cũng không có nguồn gốc. Trong thị trường đông đúc ngày nay, tại sao mọi người muốn kinh doanh cho một thương hiệu mang cảm giác chung chung? Một khách hàng có thể đưa doanh nghiệp của mình đi nơi khác, chỉ dựa trên hình ảnh mà thương hiệu đưa ra. Đối với một thương hiệu muốn thu hút khách hàng và nổi bật so với đối thủ, một thiết kế logo hấp dẫn là cơ hội đầu tiên để gửi thông điệp phù hợp ra thế giới.

Logo chung chung là gì?

Logo chung chung có các yếu tố thiết kế đã được sử dụng rất nhiều lần, chúng không còn cảm giác như những sáng tạo ban đầu. Một số trong những logo phổ biến, bị lạm dụng này rất dễ nhận ra, hãy nghĩ rằng bất cứ thứ gì trông giống như Microsoft Clip Art cũ. Nhưng những người khác ít rõ ràng hơn đối với mắt chưa được huấn luyện. Đừng sợ! Chúng tôi đã làm tròn các khái niệm thiết kế logo được sử dụng nhiều nhất để bạn có thể tìm hiểu cách tránh chúng.

Chúng ta là con người, không phải V-man

logo 1.png
V-Man, hay hình người trừu tượng, trung tính giới tính có thể nhận ra ngay lập tức, đã được sử dụng trên nhiều ngành công nghiệp, từ phương tiện truyền thông xã hội đến các doanh nghiệp định hướng dịch vụ. Về mặt lý thuyết, nó rất tuyệt vời, tất cả khách hàng đều là con người và những khách hàng hào hứng với thương hiệu của bạn là những người giỏi nhất thì V-man không có sự độc đáo.

Đôi khi V-man đến một mình, và đôi khi anh ta đi du lịch trong một gói. Một trong những cách yêu thích của anh ấy để đi du lịch là trong một vòng tròn.

Logo quả cầu không phải lúc nào cũng hiệu quả

logo 2.png

Quả địa cầu là một câu chuyện cổ xưa như thời gian trong thế giới logo. Các công ty nắm bắt được ý tưởng muốn thể hiện mình là toàn cầu và cuối cùng sử dụng một biểu tượng được sử dụng quá mức mà chúng xuất hiện ngày.

Logo đồ thị thường không nổi bật

logo 3.png
Một biểu đồ đi lên và sang phải có nghĩa là bạn thành công. Mặt khác, logo biểu đồ là một khái niệm phổ biến đến nỗi nó đã mất đi ý nghĩa của nó. Nó không hiển thị bất cứ điều gì độc đáo hoặc khác biệt về doanh nghiệp của bạn.

Dấu hiệu chung và chữ viết tắt không nói lên bất cứ điều gì

logo 4.png

Một logo wordmark hoặc lettermark có thể là một cách thanh lịch để thương hiệu doanh nghiệp của bạn nổi bật. Tuy nhiên, một trong số chúng đã được thực hiện rất nhiều lần đến mức chúng hoàn toàn không đáng nhớ. Bất kỳ logo nào có tên hoặc tên viết tắt của bạn sẽ nói lên điều gì đó về doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó nói bạn là duy nhất.

Bí quyết để thiết kế một logo độc đáo

Hiểu những gì không làm hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời. Nhưng nó cũng quan trọng để biết những gì bạn nên làm để tạo ra một logo hấp dẫn cho thương hiệu của bạn.

Giữ cho nó đơn giản, nhưng độc đáo

logo 5.jpg

Một logo tốt là một logo được thiết kế tỉ mỉ, nhưng vẫn truyền tải một thông điệp khi mọi người nhìn thấy nó. Thay vì dựa trên thiết kế logo trên các hình dạng cơ bản (đơn giản), thường được sử dụng quá mức và chung chung, một logo thành công chạm vào những phẩm chất cơ bản mà thương hiệu đang cố gắng thể hiện.

Nếu có dịch vụ khách hàng tốt nhất là không thể thiếu với thương hiệu của bạn, hãy xem xét lại V-Man. Thay vì sử dụng lại hình dạng hình người quá mức phổ biến đó, liệu ý tưởng đặc biệt hơn có thể giúp truyền tải thông điệp của bạn về dịch vụ khách hàng tuyệt vời đến khách hàng mới?

Kể câu chuyện đặc biệt của bạn
Cũng giống như cách bạn muốn logo của mình nổi bật so với đối thủ, điều quan trọng là phải nhớ những cách mà thương hiệu của bạn đã làm điều này. Giữ tuyên bố sứ mệnh thương hiệu của bạn hoặc các chi tiết đặc biệt về công ty của bạn ở phía trước tâm trí của bạn và nhà thiết kế của bạn, tâm trí của bạn sẽ giúp thiết kế logo tập trung vào khái niệm doanh nghiệp của bạn, thay vì một phiên bản chung.

logo 6.png

Ví dụ, "tôi sở hữu một quán cà phê", tôi sẽ không đưa bạn đến gần như "tôi sở hữu một quán cà phê được mở bởi người dì của tôi vào những năm 1960 và duy trì giao diện của cửa hàng lấy cảm hứng từ thế hệ ban đầu". Có nhiều khả năng để mở rộng câu chuyện trong câu chuyện thương hiệu phong phú thứ hai đó.

Điều quan trọng cần lưu ý là có thể tạo ra một logo tốt, độc đáo với các khái niệm phổ biến, miễn là bạn tìm thấy những gì duy nhất trong doanh nghiệp của bạn và chuyển nó thành một hình ảnh trực quan. Sẽ luôn có những logo nha khoa và logo môi trường yêu cây, nhưng có nhiều cách để mang lại cho những hình ảnh tượng trưng này một cuộc sống mới và làm nổi bật những gì làm cho thực hành cụ thể của bạn trở nên độc đáo.

Cho nó một bài kiểm tra

Nếu thiết kế logo của bạn là một khách hàng tiềm năng, trước tiên, hãy nhìn vào thương hiệu của bạn, điều quan trọng là logo của bạn thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn, thay vì ngăn cản họ. Hãy suy nghĩ về một tìm kiếm Google Image cho logo trong ngành của bạn. Bao nhiêu trong số đó bạn sẽ nhanh chóng di chuyển qua? Rất nhiều clip nghệ thuật, rất ít thời gian!

Bạn muốn chắc chắn rằng logo của bạn truyền cảm hứng cho mọi người để tạm dừng và phản ánh. Một logo được thiết kế tốt không chỉ là một đồ họa có tính thẩm mỹ, mà nó còn là chìa khóa để chiến thắng doanh nghiệp mới. Khi mua sắm, người tiêu dùng phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn khác nhau, và điều quan trọng đối với một doanh nghiệp là nổi bật trong một thị trường đông đúc như vậy.

Nguồn: 99designs
 

Đính kèm

  • logo.jpg
    logo.jpg
    59.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên