Quy trình thiết kế linh vật thương hiệu 3D

Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy một quy trình thiết kế nhân vật xuyên suốt từ bản phác thảo đến mô hình 3D, được hướng dẫn bởi Serge Prokopchuk, giám đốc sáng tạo tại Looma.

Hướng dẫn sử dụng Autodesk 3ds Max nhưng bạn cũng có thể sử dụng Cinema 4D, Maya hoặc bất kỳ công cụ 3D nào khác.

Bước 1

looma-step-1.jpg


Mỗi một thiết kế nhân vật đều bắt đầu từ những bản phác thảo cơ bản. Đầu tiên, chúng ta phải xác định các hình dạng cơ bản - ở đây nhân vật chính của chúng ta là một sinh vật tròn với nhiều chi.

Bạn nên tạo ra nhiều bản thảo với nhiều góc độ và chi tiết.

Bước 2

looma-3.jpg


Khi bạn hài lòng với thiết kế cơ bản, đã đến lúc kiểm tra chức năng của nhân vật. Tạo hình nhân vật trong nhiều tư thế khác nhau, để nhân vật tương tác với các đối tượng từ các khu vực khác nhau.

Có lẽ bạn sẽ cần phải điều chỉnh một số hình dạng của nhân vật khi thực hiện các thử nghiệm này.

looma-sketches.jpg


Bước 3

persp.jpg


Tiếp theo là tạo mô hình 3D. Tôi đã sử dụng Autodesk 3ds Max nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm 3D nào. Bạn nên có một bản phác thảo bề mặt trước và mặt bên của nhân vật.

side.jpg


looma-1.jpg


Trong bước này, chúng tôi đã hoàn thiện các hình dạng và mô hình.

Bước 4

jt_1.gif


Khi bạn hài lòng với mô hình 3d, đã đến lúc chuyển sang phần rigging. Đó là một phần rất mất thời gian và quan trọng.

Mỗi đa giác cần được kết hợp với nhau đúng cách cách để có được các chuyển động trơn tru.

[ptc2]
wt.gif
run.gif
[/ptc2]

Bước 5

looma-2.jpg


Khi rig đã sẵn sàng bạn có thể thử nghiệm với nhiều tư thế. Đặt nhân vật của bạn vào các tình huống khác nhau, thêm các đối tượng vào khung cảnh để tạo ra những câu chuyện độc đáo.

[ptc2]
cam_3_sss_1.jpg
cam_2_sss_1.jpg
[/ptc2]

Bước 6

cam_1_sss_1.jpg


Bạn có thể tạo nhiều loại quần áo bằng phần mềm như Marvelous Designer.

lobby_boy_sss_1.jpg


cam_4_sss_1.jpg

cam_6_sss_1.jpg


Bước 7


looma-finished.jpg


Khi bạn tạo xong khung cảnh, đã đến lúc để làm việc trên các vật liệu và kết cấu. Ở bước này, bạn phải có phong cách xác định với hình minh họa.

Chúng tôi đã chọn họa tiết thực tế và màu sắc tươi sáng để tương phản với hình bóng màu đen.

[ptc2]
klo_02.gif
klo_05.gif
[/ptc2]

Đặt đèn (light) vào khung cảnh và thực hiện render.

Thêm chi tiết cuối cùng bằng cách chỉnh sửa hình ảnh và điều chỉnh ánh sáng.

[ptc2]
klo-2.jpg
klo-4.jpg
[/ptc2]

Bước 8

Khi các hình minh họa nhân vật thực hiện xong, chúng đã sẵn sàng xuất hiện trong các tài liệu quảng cáo và các tài sản thương hiệu khác như Adobe Photoshop và Adobe Illustrator.

klo-3d.jpg


pilow.jpg

Theo dõi Sergey trên Behance
 

Đính kèm

  • 3d-m.jpg
    3d-m.jpg
    101.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên