Psychedelic design: Đem lại cảm giác nghệ thuật cho thiết kế

Cho dù bạn đang xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới hay chỉ đang tìm cách đổi mới, điều quan trọng là phải chấp nhận rủi ro để trở nên nổi bật. Thiết kế khôn ngoan, chấp nhận rủi ro có thể khiến cho thiết kế của bạn nổi bật so với đám đông và để lại ấn tượng cho khách hàng hoặc người xem. Một trong những cách tuyệt vời nhất để một thương hiệu chiến thắng thông qua việc chấp nhận rủi ro là thiết lập một phong cách thiết kế sống động và không gì bắt mắt hơn là Psychedelic design (thiết kế ảo giác).

[ptc2]
0efe7d08-e958-4ccc-b177-c747c2c935ed-e1612270686613.jpg
attachment_120439356-e1612201688644.jpeg

attachment_57188999-e1612201714786.png
attachment_87001158-e1612201739791.jpeg
[/ptc2]
Thiết kế: Eliza Osmo, Fahrenheit 32, Monifa Behrooz, Aldo 4 4

Thiết kế ảo giác - Psychedelic design là gì?

Psychedelic design (thiết kế ảo giác) là một trải nghiệm khiến bạn đắm chìm, kích thích các giác quan và để lại cho bạn điều gì đó đáng nhớ. Các yếu tố của thiết kế ảo giác sẽ làm được điều đó. Một số đặc điểm nổi bật của thiết kế ảo giác bao gồm hình ảnh kỳ ảo, mô hình vạn hoa và xoắn ốc, màu sắc cực sáng, chi tiết cực kỳ phức tạp và kiểu chữ bắt mắt, ngoài ra nó còn bao gồm nhiều họa tiết uốn éo, biến dạng,...

Các phong trào như Art Nouveau, Vienna Secession, Surrealism, Op Art và Pop Art đã định hình nên phong cách ảo giác mà chúng ta biết và yêu thích.

peace.jpg

llustration design by OrangeCrush

Các nghệ sĩ thiết kế áp phích ở San Francisco như Rick Griffin, Victor Moscoso, Bonnie MacLean, Stanley Mouse & Alton Kelley, và Wes Wilson là những người có ảnh hưởng quan trọng trong việc thiết lập những nét độc đáo của phong trào Nghệ thuật ảo giác của những năm 60.

[ptcb]
Screen-Shot-2021-02-01-at-12.54.49-PM.png
GD_Hawaiian_Aoxoamaoxoa_poster-e1612221943822.jpg
19MacLean5-superJumbo-e1612221963167.jpg
[/ptcb]
[ptc2]
2013-03-17-weswilson-1-868db071-2960-4a06-9213-5a86c37c09dd-1800x1800_orig.png
95.510_01_H02-Large-TIFF_4000-pixels-long-scaled-e1612222036374.jpg
[/ptc2]

Ví dụ thiết kế ảo giác hiện đại

b4db0c52-c394-4711-902a-4dbb1f9cea8b-576x1024.jpg

Thiết kế poster Lễ hội Ballhooter bởi MANTSA

Phong trào hippie đã đưa thiết kế ảo giác trở thành xu hướng chủ đạo. Áp phích Lễ hội Ballhooter mang đến sự hiện đại dựa trên các áp phích mang tính biểu tượng của quá khứ. Kiểu chữ gợn sóng di chuyển linh hoạt hòa vào nền và họa tiết nổi bật tạo ra ảo giác về sự chuyển động. Chú ý sự kết hợp của màu gradient trong từ "festivali". Gần đây, Gradients đã đi tắt đón đầu, đặc biệt là với thiết kế logo. Trong ví dụ này, gradient nhấn mạnh chiều sâu thị giác của áp phích và giúp nâng cao cái nhìn đa chiều.

attachment_117255113.jpeg

Thiết kế logo Pure Ink Printing của Black Arts 888

Màu sắc: đây là một khía cạnh quan trọng của phong cách ảo giác và logo Pure Ink Printing thực sự tạo nên điều đó. Các yếu tố của chủ nghĩa siêu thực được hiển thị đầy đủ trong logo này, tạo nền tảng cho nó. Tuy nhiên, kiểu chữ đi theo hướng hiện đại hơn. Về mặt thẩm mỹ, đó là sự pha trộn giữa quá khứ và hiện tại, và với một bảng màu siêu bão hòa, nó chắc chắn sẽ gây được sự chú ý.

attachment_111923051-1-e1612222360834.png

Thiết kế áo phông SRT Car Care của Johnny Kiotis

Thiết kế ảo giác của Slammin chú trọng đến các họa tiết. Thiết kế nâng từng chi tiết phức tạp lên một tầm cao mới, thể hiện sự pha trộn giữa các đường nét uyển chuyển, hoa văn, kiểu chữ vui nhộn và bảng màu lấy cảm hứng từ hoàng hôn.

attachment_90243036.jpeg

Thiết kế nhãn Enigma Vapor của drawizart

Bắt mắt và gây chú ý ngay lập tức: đó là dấu hiệu của phong cách ảo giác và bao bì của Enigma Vapor làm được điều đó. Các đường cong liên kết và màu sắc rực rỡ tạo ra một cảm giác tinh tế, trong khi nền two-tone tạo cảm giác mới mẻ như một tấm áp phích màu đen.

Tham khảo 99Design
 
Back
Bên trên