Những xu hướng thiết kế bao bì sử dụng màu sắc sáng tạo

Màu sắc có ảnh hưởng tâm lý đáng kể đến người tiêu dùng. Cho dù là bạn muốn truyền đạt thông điệp rằng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hay là gây chú ý đến người tiêu dùng. Dưới đây là một số xu hướng về cách lựa chọn màu sắc cho thiết kế võ hộp, chai và nhãn có thể ảnh hưởng đến doanh số và mức độ nhận diện của thương hiệu.

Ở đây, chúng tôi đã tuyển chọn mười lăm ví dụ về thiết kế bao bì truyền cảm hứng mang lại màu sắc nổi bật. Hy vọng, bạn sẽ tìm thấy ý tưởng mới cho thiết kế tiếp theo.

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên. Nó cho tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn. Màu xanh lá cây là màu sắc phù hợp cho các thương hiệu muốn một phong cách đơn giản và tinh tế, rất phù hợp cho các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

vo-hop-xanh.jpg

Hồng


Màu hồng mang lại một cái nhìn vui tươi và tinh tê, hơn nữa màu đang là một màu sắc HOT TREND trên thế giới. Màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu muốn tìm kiếm vị trí của mình trong các thị trường phát triển nhanh, dẫn đầu xu hướng. Màu hồng sẽ làm cho thiết kế bao bì trở nên vui tươi và hấp dẫn hơn.

vo-hop-mau-hong.jpg

Màu hồng có thể dễ dàng với nhiều màu sắc khác tạo ra một bầu không khí vui tươi và tràn đầy cảm xúc.

[ptc2]
vo-hop-mau-hong-1.jpg
vo-hop-mau-hong-2.jpg
[/ptc2]
Màu đỏ

Có lẽ bởi sự bắt mắt đầy nổi bật và sức cuốn hút không thể chối từ, đỏ là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế với đa dạng các sắc thái khác nhau. Màu đỏ có thể tạo liên tưởng đến sự năng động mạnh mẽ và nhiệt huyết của sức trẻ, chất lãng mạn và quyến rũ đầy đam mê của tình yêu, hay cả tính khẩn cấp và sự nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định.

vo-hop-mau-do.jpg

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra màu đỏ có khả năng trực tiếp gây nên những thay đổi về tâm sinh lý đối với người xem, khiến cho màu sắc này phù hợp với một số ngành hàng đặc trưng. Sắc đỏ có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh, vậy nên bạn sẽ rất hay bắt gặp các nhà hàng sử dụng màu đỏ xuyên suốt trong các thiết kế về thương hiệu như logo, bao bì thực phẩm và trang trí cửa hàng. Nguyên lý này cũng được áp dụng triệt để với khá nhiều thương hiệu thực phẩm khác như nước giải khát Coca-Cola, tương ớt Chin-su, hay ngũ cốc Kellog’s.

Màu cam


Không kém phần nổi bật so với đỏ hay vàng, màu cam cũng thường được sử dụng trong thiết kế bao bì và nhận diện thương hiệu tập trung hơn vào cảm giác thân thiện dễ gần, nhiệt tình tự tin, vui vẻ tinh nghịch, và trên hết: luôn tràn đầy năng lượng.

mau-cam-vo-hop.jpg

Màu xanh dương


Xanh dương là một trong ba màu cơ bản nhất, cùng với màu vàng và màu đỏ. Đồng thời, xanh dương cũng là màu phù hợp với cả hai giới, nam và nữ, nhờ sự dung hòa và tính linh hoạt của nó. Một đặc điểm thú vị của xanh dương mà có thể bạn vẫn chưa biết là nó được khúc xạ bởi mắt người, khiến chúng ta thường có cảm giác màu sắc này nhỏ hơn, xa hơn khi so sánh với các màu sắc khác mang đặc điểm tương tự. Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc xanh dương quá nhiều dễ gây cảm giác sương mù, mở ảo.

mau-xanh-vo-hop.jpg

Nâu

Màu của đất, gỗ và đá, màu nâu là màu ổn định và ấm áp với khả năng mang lại chủ nghĩa tự nhiên có căn cứ cho các thiết kế.

Các nhà thiết kế bao bì tìm đến màu nâu để truyền đạt nguồn gốc tự nhiên hoặc chất lượng tốt, lành mạnh, các tính năng được đánh giá cao cho các sản phẩm bán lẻ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và mang tính môi trường, thiên nhiên.

mau-nau-bao-bi.jpg

Tổng hợp
Hình ảnh: Behance, Dribbble
 
Back
Bên trên