Những điểm cần lưu ý trước khi bắt đầu vào thiết kế cho các chiến dịch tiếp thị

Sau khi nhận được các thông tin cần thiết về khách hàng và doanh nghiệp, công việc tiếp theo là chúng ta sẽ lên ý tưởng và tiến hành thiết kế. Để tìm ra được nhiều ý tưởng và tránh phải sửa đổi nhiều sau khi hoàn thành, có một số điều bạn nên xem xét. Dưới đây là những điểm mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu vào thiết kế.

1. Biết được đối tượng khách hàng của khách hàng của bạn

social-media-1.jpg


Biết được đối tượng mục tiêu rất quan trọng, nó giúp thiết kế của bạn có sức hút và dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng đó. Bạn không cần phân tích chuyên sâu như các nhân viên marketing, chỉ cần trả lời được những câu hỏi sau là đã có thể giúp ích cho bạn rất nhiều:
  • Độ tuổi mà bạn nhắm đến
  • Giới tính của họ là gì
  • Phong cách sống, đối tượng mục tiêu
Từ đó bạn có thể phác họa sơ lược được ý tưởng (màu sắc, phong cách thiết kế) trước khi tiến hành thiết kế.

2. Chọn đúng chủ đề

Xác định đúng chủ đề, thông điệp mà bạn muốn chuyển tải, có thể là văn bản hoặc hình ảnh. Hầu hết các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội của các doanh nghiệp được phát triển xung quanh một chủ đề.

Đây là một chiến thuật để hướng sự chú ý của khách hàng đến một nhu cầu chính xác mà họ cần. Nó sẽ hoạt động rất tốt vì bạn đang chuyển sự chú ý vào một chủ đề cụ thể, điều này giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

3. Sử dụng màu sắc của thương hiệu đang thiết kế

social-2.jpg


Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của khi thiết kế cho các chiến dịch tiếp thị. Bất kỳ thương hiệu nào, khi thiết kế tiếp thị, mục đích chung là khả năng nhận diện thương hiệu. Chính vì thế hãy sử dụng các màu sắc đặc trưng của thương hiệu làm trọng tâm, từ đó tạo ra các bảng màu phù hợp để thiết kế.

Sử dụng những màu này ở mọi nơi trong các thiết kế cho các chiến dịch tiếp thị. Trong trường hợp bạn đang thiết kế cho một doanh nghiệp mới, hãy thực hiện một số nghiên cứu về màu sắc sẽ gợi lên cảm xúc tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Ví dụ, nếu bạn có một doanh nghiệp thức ăn nhanh, màu đỏ và màu vàng là màu sắc được sử dụng nhiều nhất để gợi lên niềm đam mê và năng lượng trẻ trung để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Vì vậy, hãy nghĩ về màu sắc như một cách để lôi kéo người tiêu dùng.

4. Chọn kiểu chữ cẩn thận

van-ban.jpg

Các mẫu thiết kế quảng cáo, tiếp thị thường chứa nhiều văn bản, tùy thuộc vào loại kênh phân phối. Mẫu cho quảng cáo web sẽ có số lượng văn bản đáng kể hơn ở phần tiêu đề và nội dung.

Hãy nhớ rằng sự lựa chọn đúng về phông chữ có thể làm cho hình ảnh và bài đăng của bạn thu hút lượt chia sẻ. Hãy chắc chắn rằng chọn phông chữ phù hợp với những gì thông điệp văn bản truyền tải, ví dụ như văn bản của bạn đang hướng đến sự vui vẻ hay sự tinh tế và chuyên nghiệp.

Và hãy nên nhớ một điều rằng khi sử dụng thiết kế có quá nhiều văn bản có thể sẽ bị giảm tương tác và không thể chạy được quảng cáo.

5. Để lại nhiều khoảng trắng

social-1.jpg

Đảm bảo rằng mẫu thiết kế của bạn có đủ khoảng trắng để có thể nhìn thấy từng yếu tố thiết kế. Đây là nguyên tắc thiết kế mà tất cả mọi người đều phải nhớ.

Khoảng trắng là khoảng trống còn lại giữa các yếu tố (element) khác nhau trong thiết kế của bạn, nó cho phép người đọc hoặc người dùng nhìn thấy thông tin quan trọng một cách nhanh chóng mà không gây căng thẳng cho mắt. Đây cũng là một cách để làm bố cục thiết kế không bị lộn xộn.

6. Tối ưu hóa thiết kế cho các kênh khác nhau

social-2.jpg

Tạo thiết kế có khả năng đăng trên nhiều kênh khác nhau. Nó nên có các kích thước khác nhau, chẳng hạn như dọc, vuông và ngang, để phù hợp với một số nền tảng mạng hàng đầu như Instagram, Facebook, Twitter và Pinterest.

Bạn nên biết rằng các mẫu thiết kế sử dụng Vector là tốt nhất để thay đổi màu sắc và thay đổi kích thước hoặc chỉnh sửa hình ảnh và văn bản. Bằng cách tối ưu hóa mẫu thiết kế, bạn có thể tạo bài đăng cho các kênh khác nhau một cách dễ dàng mà không lãng phí thời gian.

7. Giữ thiết kế đơn giản và phẳng

Mẫu thiết kế tiếp thị của bạn tốt nhất nên là một thiết kế đơn giản và phẳng để thông điệp dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng. Sử dụng ít màu sắc, phông chữ và cung cấp nhiều khoảng trắng trên toàn bộ bố cục.

Gợi ý đọc

 

Đính kèm

  • social-marketing.png
    social-marketing.png
    32.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên