Những điều nên và không nên làm khi thiết kế Logo

Logo không chỉ là một thiết kế trực quan thông thường, nó là một tài sản quan trọng để tiếp thị công ty của bạn và biến nó thành một thương hiệu. Nó có sức mạnh để làm cho một doanh nghiệp thành công. Trong bài đăng này, chúng tôi đã chia sẻ một hướng dẫn ngắn về các điều cần chú ý khi thiết kế logo bằng cách nêu rõ tất cả những điều nên và không nên.

lopgo-1.jpg

Design: Eddie Lobanovskiy

NÊN:

1. Tạo tương phản cho Logo

Màu nền logo và bản thân logo phải có sự cân bằng tương phản. Một logo có nền màu tương tự có thể làm Logo thiếu khả năng nhận diện và khiến cho Logo dễ bị chìm vào trong nền. Vì vậy, sự kết hợp màu nền và logo phải tương phản với màu nền, ví dụ như nếu sử dụng màu nền tối thì Logo phải có màu sáng.

2. Màu sắc thương hiệu

Mọi thương hiệu phải có màu sắc cụ thể để tạo ra bản sắc thương hiệu, những màu cụ thể này phải được quyết định trước khi tạo ra một Logo. Sử dụng cùng một màu cụ thể giúp kết nối với khán giả.

3. Nhiều Biến Thể Của Logo

Khi một logo được thiết kế, hãy đảm bảo tạo ra một số biến thể. Nó giúp đưa ra các lựa chọn tốt hơn và hoàn thiện thiết kế logo phù hợp với các loại sản phẩm và dịch vụ của công ty.

4. Ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh

Luôn luôn tốt hơn nếu có một số ý tưởng logo từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Lý do là vì các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã thực hiện nghiên cứu để đưa ra giải pháp tốt nhất. Vì vậy, tham khảo ý tưởng thiết kế logo của đối thủ cạnh tranh cũng là một giải pháp khá hữu ích giúp chúng ta thiết kế logo.

nasa-logo.jpg

Design: Martin Naumann

Không nên:

1. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều chi tiết


Logo là một biểu tượng đại diện cho một thương hiệu. Và các ký hiệu được sử dụng để tự giải thích. Logo không nên quá tải với quá nhiều chi tiết nếu không nó sẽ trông giống như một mớ lộn xộn và thiết chuyên nghiệp. Thiết kế logo tổng thể phải dễ dàng và ngay lập tức có thể nhận ra và phân biệt. Bạn có thể thấy rằng Logo của các cá nhân nghiệp dư thường rất màu mè và giày đặc chi tiết?

2. Không sử dụng quá nhiều phông chữ

Trong khi tạo một thiết kế logo, chúng ta nên sử dụng tối đa 2 phông chữ. Nó sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến người xem. Sử dụng quá nhiều phông chữ sẽ làm hỏng điều này và mọi người có thể bị nhầm lẫn khi họ nhìn vào logo của bạn. Ngoài ra, quá nhiều phông chữ có thể không khớp với các hàng hóa khác như cốc, thiết kế áo phông , v.v.

logo-agency.jpg

Design: designbydi

3. Không thay đổi Logo quá thường xuyên

Thay đổi thiết kế logo quá nhiều lần có thể khiến bạn tốn kém kinh phí và chẳng ai nhận ra thương hiệu của bạn. Việc thay đổi logo liên tục sẽ không cho phép khách hàng kết nối với thương hiệu. Và cuối cùng nó có thể gây mất khách hàng thân thiết của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng gắn bó với một thiết kế logo cho đến khi nó trở nên lỗi thời và cần nâng cấp.

4. Không sử dụng ảnh trong thiết kế logo

Thiết kế logo không phải là một bức ảnh. Vì vậy, không sử dụng nó trong các thiết kế logo. Thiết kế logo là một kỹ năng và nghệ thuật với sự sáng tạo. Các biểu tượng của công ty phải trưng bày độc đáo và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Vì vậy, không sử dụng ảnh trong logo vì nó có thể phản tác dụng.
 

Đính kèm

  • logo-1.png
    logo-1.png
    219 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên