Chia sẻ Những điều cần chú ý khi thiết kế logo

dgsbranding

Newbie
Như mọi người đã biết, Logo được xem là bộ mặt của thương hiệu, là đứa con tinh thần của mỗi doanh nghiệp, luôn hiện hữu trong các ấn phẩm quảng cáo, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp, sử dụng màu sắc, hình ảnh để truyền đạt thông điệp đến khách hàng.

Khi làm logo, doanh nghiệp cần phải để ý nhiều đến những vấn đề khác nhau như sự tương xứng, ý nghĩa logo, màu sắc, thẩm mỹ… và đặc biệt là tính nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo được xem là chuyên nghiệp khi có thể gây ấn tượng tốt, truyền đạt được ý nghĩa đến với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc thiết kế logo không hề dễ dàng khi các doanh nghiệp rất hay mắc những sai lầm cơ bản, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp thị, quảng bá hình ảnh logo.

Để tránh được những điều này, những nhà thiết kế cần phải nắm vững được một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp, ngoài ra còn phải nắm bắt được những điều cần tránh để có thể tạo ra một mẫu logo hoàn hảo.

logo-chuyen-nghiep.jpg


Những điều cấm kỵ khi làm logo

Logo copy

Đây được xem là sai lầm dễ phổ biến nhất bởi khi bạn không tìm hiểu kĩ về thị trường hay đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo ra một logo có nét giống hay “hao hao” với logo doanh nghiệp khác. Điều này sẽ gây nhầm lẫn thương hiệu với người tiêu dùng và trên hết bạn sẽ gây ra những suy nghĩ tiêu cực của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Để tránh những trùng lặp không đáng có khi làm logo, bạn cần phải tìm hiểu kĩ trước khi thiết kế và không nên tham khảo quá nhiều logo khác nhau, điều này sẽ làm bạn bị hạn chế ý tưởng sáng tạo và sẽ làm ra những mẫu logo giống với các doanh nghiệp khác.

Logo có bố cục phức tạp

Hãy lấy một vài ví dụ cơ bản như logo BMW, Nike làm tham khảo cho bạn, một logo đơn giản dễ đi vào tiềm thức của người dùng hơn là logo phức tạp, điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ thành công hơn một logo có bố cục quá rắc rối về hình ảnh và màu sắc.

Ngoài ra, logo là hình ảnh sẽ xuất hiện nhiều nhất trên website, các công cụ marketing online của doanh nghiệp, nếu logo quá phức tạp, chi tiết, khi hiển thị trên điện thoại sẽ gây phiền toái cho khách hàng khi nhìn vào.

luu-y-khi-thiet-ke-logo-600x381.jpg


Mờ nhạt và tương phản

Một mẫu logo đơn giản sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo ấn tượng, điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ công ty trong thời gian ngắn hay sau vài lần tiếp xúc. Khi khách hàng nhìn vào logo, họ sẽ biết được logo của bạn có ý nghĩa gì, doanh nghiệp bạn đang kinh doanh về lĩnh vực gì và sẽ liên tưởng ngay đến một thương hiệu chuyên nghiệp.

Vì thế, khi bạn tạo logo, hãy chú ý đến màu sắc, nội dung, và ý nghĩa trong nó. Một logo có màu sắc quá nhiều, lòe loẹt dẫn đến phản cảm hay một logo có màu sắc quá nhợt nhạt sẽ không tạo ra điểm nhấn.

Một điều nữa là khi thiết kế, hãy tạo ra 2 mẫu logo tương phản nhau, điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng gắn logo của mình lên nhiều phông nền khác nhau. Giúp cho việc logo của bạn không bị chìm đi.

Bố cục logo không tỷ lệ

Một điều tối kị khi thiết kế logo là bạn không biết cách cân đối biểu tượng. Thiết kế không theo tỉ lệ sẽ ảnh hưởng đến việc logo sẽ bị định dạng sai khi phóng to, thu nhỏ và bị biến dạng không theo ý muốn. Chỉ khi bạn sử dụng những phần mềm tạo logo phù hợp hay định dạng phù hợp cho file thiết kế, lúc đó bạn mới khẳng định được rằng logo bạn đã sẵn sàng bước ra thị trường.

Nguồn:
HTML:
http://thietkelogodep.info/nhung-luu-y-dac-biet-khi-thiet-ke-logo
 
Back
Bên trên