Những bí mật để tìm kiếm hình ảnh project "đẹp chết người" với Shutterstock

MinhTrang

CTV Nữ
Cho dù bạn là web designer, graphic designer, 3D artist, AI designer hay một designer truyền thống, bạn cũng sẽ cần những hình ảnh đẹp để thực hiện công việc của mình. Đôi khi bạn có thể có thời gian, ngân sách và kỹ năng để tạo ra những hình ảnh của riêng bạn, nhưng đôi khi một trong những thành phần ma thuật kể trên có thể thiếu.
Kho thư viện như Shutterstock vẫn đang tràn đầy những hình ảnh chất lượng cao, hình minh hoạ, vectơ và thậm chí các thước phim video để làm cho công việcủa bạn dễ dàng hơn những lúc như vậy. Shutterstock cũng đã nỗ lực cải thiện để bạn có thể tiếp cận những tài sản này dễ dàng hơn, thêm các bộ lọc, bộ sưu tập trực tuyến và nhiều thứ khác nữa để giúp bạn tìm thấy hình ảnh phù hợp với dự án sáng tạo của mình.
Bạn có thể sử dụng các kho hình ảnh vì nhiều các lý do - từ hình ảnh tham khảo để truyền cảm hứng cho tác phẩm nghệ thuật của mình hay để làm nổi bật một thiết kế in ấn. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tìm thấy hình ảnh hoàn hảo ngay lập tức.

NTPhdzh.jpg

1. Lên kế hoạch cho các mục đích sử dụng hình ảnh

Cho dù mục đích sử dụng hình ảnh của bạn là để làm một tiêu đề trang web, một hình nền hay trở thành một hỗn hợp sáng tạo như hình ảnh trên thì đều sẽ có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bạn cần. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng suy nghĩ về mục đích của hình ảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm hình ảnh.

LvnKeyw.jpg

Nếu bạn đang muốn tạo ra một tạp chí hoặc trang chủ của web, một hình ảnh đầy màu sắc sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn và thể hiện được "cá tính" của mình tốt hơn so với một hình ảnh mờ nhạt. Hình ảnh trong đó có con người, đặc biệt là khi những người đó đang giao tiếp bằng mắt, được chứng minh là có sự thu hút nhiều nhất. Thử nghiệm bộ sưu tập hình ảnh People của Shutterstock làm điểm bắt đầu của bạn.

2. Tìm kiếm bằng hình ảnh

Các nghệ sỹ và designers, rõ ràng là những người có thị giác. Và đôi khi sẽ dễ dàng khi thể hiện những gì bạn muốn bằng hình ảnh hơn là mô tả những gì bạn muốn bằng từ ngữ. Với cùng quan điểm đó, Shutterstock có tùy chọn để tìm kiếm hình ảnh bằng một hình ảnh khác.
Đã bao giờ bạn nhận thấy một hình ảnh khi nhìn xung quanh web có thể truyền cảm hứng, hoặc bạn được gửi một bức ảnh của một khách hàng có một chủ đề tốt nhưng không sử dụng được vì vấn đề bạn quyền? Khi đó, hãy sử dụng tìm kiếm hình ảnh.

BqN8taw.jpg

Chỉ cần nhấn biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm để đưa ra tùy chọn tìm kiếm theo hình ảnh. Sau đó, kéo, thả hoặc tải lên hình ảnh mà bạn muốn tìm kiếm để xem kết quả tương tự.

3. Lọc tìm kiếm của bạn với filters


Màu sắc là một công cụ mạnh mẽ giúp gợi lên phản ứng cảm xúc khác nhau ở mọi người, vì vậy màu sắc trong việc xây dựng thương hiệu và thiết kế là điều rất quan trọng. Với quan điểm như vậy, tại sao không thu hẹp kết quả tìm kiếm của bạn bằng cách nhìn vào những gì chỉ chứa màu sắc chính cho thiết kế của bạn? Đơn giản chỉ cần nhập một từ tìm kiếm sau đó, khi trang kết quả xuất hiện, nhấp vào trình đơn, thả xuống để lọc kết quả.

FTk89OS.jpg

Cũng như màu sắc, các bộ lọc trực quan này bao gồm các tùy chọn để lọc kết quả tìm kiếm hình ảnh của bạn theo loại, định hướng, người (tuổi tác, giới tính, tuổi tác và dân tộc) và thể loại. Các bộ lọc này giúp bạn tìm kiếm hình ảnh phù hợp cho dự án của mình dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Suy nghĩ tới việc dùng AI, vectors hay thậm chí là video


Shutterstock được biết đến với nhiều hình ảnh chuyên nghiệp khác nhau, nhưng thư viện AI, vectos và video của nó cũng có thể là những lựa chọn nổi bật cho dự án tiếp theo của bạn. Rốt cuộc, trong một thế giới hiện đại đầy những hình ảnh, có một cái gì đó mới mẻ về một hình ảnh minh hoạ sẽ giành được sự ưa thích của mọi người.

4B2mewT.jpg

Các chủ đề lớn nhỏ xuất hiện trong thư viện, được vẽ với các phong cách từ vẽ tay, đến các phác hoạ trắng đen, in đậm hay hình học kỹ thuật số.
Tương tự như vậy, thư viện vectors của Shutterstock cũng tự hào với nhiều phong cách, màu sắc và chủ đề, với các bộ sưu tập nổi bật như lời mời đám cưới, nghệ thuật pop, hình tượng trưng và phác hoạ, mô hình mùa đông và nhiều hơn nữa.
Cuối cùng, dự án web của bạn, chiến dịch truyền thông xã hội có thực sự có lợi khi sử dụng các hình ảnh? Các trang chủ có video là một xu hướng đang phát triển, với các cảnh quay phù hợp có thể truyền đạt được các giá trị và nguyện vọng của bạn một cách rõ ràng như một đoạn văn bản được sáng tác.

5. Đừng quên những hình ảnh miễn phí

Mẹo cuối cùng của chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian. Đăng ký một tài khoản miễn phí với Shutterstock hôm nay và bạn sẽ có quyền truy cập vào một bức ảnh miễn phí và một vector miễn phí mỗi tuần.
Ngay cả khi bạn không cần chúng cho dự án hiện tại của bạn, hãy tải chúng và lưu chúng vào thư viện cá nhân sẽ giúp bạn dần dần xây dựng một bộ sưu tập các hình ảnh chất lượng cao, có thể sẵn sàng sử dụng ngay khi chúng hữu ích. Thật dễ dàng.



 
Back
Bên trên