Nên thiết kế tên sản phẩm như thế nào?

vybjuty

Newbie
Đặt tên sản phẩm luôn là 1 công việc khó khăn và được các chủ công ty để ý chú trọng. Ví như sản phẩm của bạn ko với một cái tên hay, thì dù chiến dịch quảng bá mang tốt cỡ nào cũng khó mà bán được.

Về căn bản, nếu như sản phẩm của bạn ko có tên có nghĩa là không thể bắt đầu một câu chuyện. Ko với câu chuyện sẽ không có những chiến dịch quảng cáo, ko với kinh doanh… cái tên chính là khởi đầu cho những chiến dịch về sau.

dat-ten-san-pham-1.png


Đặt tên chính là công đoạn trước nhất trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu

Các đơn vị đặt tên cho sản phẩm mới cũng tương tự như bác mẹ đặt tên cho đứa con của mình. Người nào cũng mong muốn sản phẩm của mình sẽ thành công, được phổ quát người biết tới. Cố nhiên trong giai đoạn đặt tên sẽ ko thoát khỏi các quan niệm, tranh cãi giữa các thành viên. Bạn có thể để mọi người đặt tên thả phanh cho những đứa con của mình, sau đó mới chọn lọc và xác định cái tên chính thức. Cái tên này cần dựa vào 4 nguyên tố sau:

  • Đặc tính: Sản phẩm mới của bạn là gì, với đặt tính gì nổi trội, tính năng ưu việt của nó là gì?
  • Khách hàng mục tiêu: Đối tượng khách hàng tiêu chí của bạn là người nào và vì sao họ cần tậu sản phẩm này? Khách hàng sở hữu thói quen như thế nào? Làm cho sao bạn có thể thu hút được họ, những chiếc tên nào sẽ làm cho khách hàng dễ nhớ vào làm cho họ sắm sản phẩm của bạn
  • Khả năng cạnh tranh: thị trường mà bạn muốn hướng tới là như thế nào? Các đối thủ hiện tại là ai? Tên của bạn có thể gây lầm lẫn trên thị trường không? Làm cho sao để sở hữu thể tạo ra một mẫu tên độc quyền “không đụng hàng”.
  • Thông điệp bạn muốn truyền tải: làm sao để khách hàng có thể biết được điều bạn muốn gửi gắm đằng sau cái tên. Họ sẽ nhớ gì lúc nghe về sản phẩm của bạn?
dat-ten-san-pham-2.jpg

Đặt tên sản phẩm trước nhất cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và các hành vi của họ

Việc đặt sản phẩm là khôn xiết quan trọng, bạn chỉ đặt tên 1 lần nhưng cái tên đây sẽ được sử dụng phần nhiều lần và gắn bó với sản phẩm suốt đời. Mỗi cái tên tạo ra phải là minh chứng rõ ràng cho 1 chiến lược phát triển thương hiệu.

Phổ thông cái tên nhãn hàng của Việt Nam thường mang tính địa phương hoặc thuần Việt nên rất khó để mở mang phát triển sang các thị phần khác. Cho nên sau lúc chọn được một cái tên bạn hãy dựa vào 5 nghi vấn sau đây để cân nhắc:



dat-ten-san-pham-3.jpg


Cân nhắc những 5 thắc mắc trước khi chọn tên cho sản phẩm
  1. Tên sản phẩm có sở hữu tính thế giới không?
  2. có phải tên đó là sở hữu của bạn hay không?
  3. Tên phát âm dễ đọc hay không?
  4. Cái tên có gây rối rắm không?
  5. Cái tên có gì độc đáo hay không?
1 cái tên đã giải quyết được 5 câu hỏi trên đây bạn có thể hoàn toàn im tâm khi chọn lựa.
Xem chi tiết đặt tên sản phẩm tại

HTML:
https://brasol.vn/blog/8-nguyen-tac-dat-ten-cho-san-pham
 
Back
Bên trên