Nên chọn hình ảnh như thế nào cho trong chiến dịch quảng cáo digital?

MinhTrang

CTV Nữ
Khi thu hút sự chú ý của mọi người bằng quảng cáo kỹ thuật số, cả không gian và thời gian chú ý đều thiếu. Tính đơn giản và rõ ràng là điều tối quan trọng.

Đôi mắt của chúng ta bị bắn phá với nội dung của tất cả các hình dạng và kích cỡ - cả được chào đón lẫn không mong muốn - và ngày càng có nhiều thương hiệu đang chuyển sang các tùy chọn được cá nhân hoá, nhắm mục tiêu cao, được cung cấp bởi những đơn vị như Google và Facebook. Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị hình ảnh được có thể sẽ sớm biến mất, hãy cẩn thận điều đó.

Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một thương hiệu, hãy đọc về năm tips hàng đầu của chúng tôi để làm nền móng cho các KPI của khách hàng bằng các quảng cáo kỹ thuật số hấp dẫn và hiệu quả thực sự hiệu quả ...


1. Hiểu rõ format của ad

zLoS6vL.jpg

Đầu tiên, điều quan trọng là phải xem xét định dạng mà bạn đang làm việc. Tại Vương quốc Anh, một trong những kích thước quảng cáo phổ biến nhất là MPU - tùy thuộc vào người mà bạn yêu cầu, là đơn vị giữa trang hoặc đơn vị đa năng và đo lường kích thước 300x250 pixel. Các quảng cáo này được gọi là quảng cáo Chữ nhật Med Rec, MREC hoặc Hình chữ nhật trung bình ở Hoa Kỳ.

Các quảng cáo hình chữ nhật dài thường có kích thước 728x90 pixel và thường nằm ở vị trí nổi bật ở đầu trang web - đảm bảo khả năng hiển thị tối đa. Các quảng cáo hình chữ nhật đứng, cao và mỏng, có kích thước 160x600 pixel, thường được đặt ở bên cạnh một trang.

Có nhiều định dạng khác nữa, bao gồm các nút, bảng quảng cáo, biểu ngữ và các quảng cáo khác như cửa sổ bật lên - có thể bị chặn bởi nugoiwf dùng một cách nhanh chóng.

Theo Google, kích thước quảng cáo rộng hơn thường tốt hơn cho các đối tác cao hơn của họ - một phần do vị trí thông thường của họ, nhưng cũng bởi vì đọc từ trái sang phải hơn là theo chiều dọc khiến ta quen thuộc hơn và thoải mái hơn.

Có nhiều cách để suy nghĩ sáng tạo trong các hạn chế của bất kỳ định dạng nào trong các định dạng này. Chiến dịch ra mắt năm 2007 của Glue London cho Mini mới là một ví dụ điển hình: sử dụng thông minh của hình ảnh gần gũi và văn bản được nhân đôi trên một quảng cáo hình chữ nhật đơn giản đã giúp quảng cáo này giành được D & AD Graphite Pencil.

2. Chọn một thông điệp đơn giản

1Gz8yVw.jpg

Một nguyên tắc quan trọng khác của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số là giữ cho thông điệp trở nên đơn giản một cách tuyệt đối. Đóng gói thông tin quá nhiều làm cho một định dạng đã trở nên lộn xộn và khó hiểu.

Nhiều lớp tin nhắn có thể được thêm bằng hình ảnh động hoặc video, và đôi khi có thể hiệu quả, nhưng không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Ngay cả khi bạn kết thúc bằng việc thêm nhiều tính năng động hơn, hãy bắt đầu với một ý tưởng hoạt động khi quay trở lại một quảng cáo tĩnh đơn giản. Nó sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm.

Chọn một điều mà quảng cáo cần để giao tiếp. Nó có phải là xây dựng thương hiệu nói chung, điều hướng, bán một sản phẩm cụ thể hay quảng cáo một sự kiện không? Đôi khi, khi xác định thông điệp này, bạn có thể cần tách ra các yếu tố của thông điệp thương hiệu tiêu chuẩn - cần phải hy sinh một logo phức tạp hoặc khẩu hiệu dài ở đây.

Đây là nơi mà tiếng nói thương hiệu nổi bật hoặc các tài sản thương hiệu khác - màu sắc, phong cách của nghệ thuật, một kiểu chữ - có thể cần phải làm việc chăm chỉ để liên kết quảng cáo với thương hiệu qua cách viết tắt trực quan chứ không phải là viết cụ thể ra nó.

3. Chọn một bức ảnh thật ấn tượng

nP805G2.jpg

Thông thường chỉ có một không gian nhỏ để làm việc cùng với nhau và hiệu quả hơn nhiều hơn để đầu tư vào một bức ảnh đẹp chết người duy nhất gây chú ý và thu hút mọi người.

Cũng giống như bản thảo, hình ảnh trong quảng cáo kỹ thuật số phải sắc nét, rõ ràng, nhỏ gọn trong thông điệp, và dễ hiểu trong nháy mắt. Khuôn mặt hoạt động tốt vì chúng dễ liên quan, thiết lập liên lạc bằng mắt và có thể truyền tải cảm xúc nhanh chóng.

Khi đề cập đến việc bán các sản phẩm cụ thể, thường hiệu quả hơn để phóng to một sản phẩm đại diện cho thương hiệu hơn là cố gắng thể hiện một phạm vi rộng lớn. Tránh các mô hình phức tạp và bối cảnh, khi chúng đánh lạc hướng sự chú ý.

Một cách để chọn đúng hình ảnh một cách nhanh chóng là bắt đầu với một tin nhắn duy nhất mà bạn chọn để quảng cáo truyền đạt ý tưởng và suy nghĩ xem biểu hiện hình ảnh rõ ràng nhất có thể là gì. Đôi khi điều này có thể là một tâm trạng, hoặc một khái niệm trừu tượng hơn, nhưng nếu bạn bán một thứ cụ thể thì đừng sợ phải là chữ.

Hãy suy nghĩ về ngữ cảnh. Bạn muốn quảng cáo của mình nổi bật, vì vậy nếu trang web đó đang được đặt trên là màu nước rực rỡ thì một bức ảnh đen trắng hoặc một thiết kế sử dụng không gian trắng có thể nổi bật hơn nhiều.

4. Suy nghĩ về việc cắt hình ảnh

9KjYXC2.jpg

Nếu bạn đang thiết kế chiến dịch kỹ thuật số sử dụng cùng một hình ảnh trên nhiều định dạng quảng cáo, bạn sẽ cần xem xét việc cắt xén. Với kích thước nhỏ và thường có hình dạng khó xử, những hình ảnh được cắt bớt và những bức ảnh chi tiết thường rất cần thiết để đạt được tác động.

Cắt bỏ, đặt trên nền màu nền hoặc khoảng trắng, có thể là một cách hiệu quả để tạo ra một khuôn khổ thiết kế linh hoạt hoạt động trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Nó cũng cung cấp cho bạn một cơ sở để đặt loại, giữ các thông điệp quan trọng của quảng cáo sắc nét và rõ ràng.

Không cảm thấy bạn cần phải gói mỗi inch của không gian, chỉ vì nó có sẵn. Trên một trang lộn xộn, thường thì mắt được vẽ đến các khu vực sáng nhất của màn hình đầu tiên, do đó, không gian trắng chắc chắn không phải là lãng phí không gian - chỉ cần đảm bảo rằng khách hàng của bạn hiểu.

5. Nhấn mạnh vào lời kêu gọi hành động

9y05MKE.jpg

Tất nhiên, tất cả điều này cuối cùng là về việc khuyến khích mọi người click qua một cái gì đó. Khi bạn đã chọn định dạng của mình, xác định đúng thông điệp cho chiến dịch và truyền tải nó một cách rõ ràng và hiệu quả nhất có thể thông qua hình ảnh, giúp rõ ràng về những gì người khác nên làm gì tiếp theo.

Bạn không có nhiều chỗ để làm việc này, vì vậy đôi khi nó đáng để đánh giá theo nghĩa đen - chẳng hạn như liên kết 'Đọc thêm' trong ví dụ của Tổ chức Ân xá quốc tế ở trên. Các hướng dẫn trực tiếp giải thích những gì cần phải xảy ra tiếp theo sẽ hiệu quả hơn là 'Nhấp vào đây' nói chung.

Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một sự kiện, 'Mua vé' là một lựa chọn tốt hơn vì nó truyền đạt mục tiêu cuối cùng. Nếu có một đề nghị cụ thể, hãy đề cập đến nó trong lời kêu gọi hành động: 'Nhấp vào đây để tiết kiệm 50%' hấp dẫn hơn nhiều.

Đôi khi, mặc dù vậy, một hình ảnh hấp dẫn gần như có thể đứng một mình - chỉ với một khẩu hiệu mạnh mẽ để thiết lập bối cảnh. Chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú của DDB Group đối với Pink Ribbon Đức được cấu trúc hoàn toàn dựa trên sự thật rằng những hình ảnh này có hình ngực trần và chỉ ngực trần, và họ biết rằng Facebook và Instagram sẽ sớm bắt đầu xóa chúng.

'Kiểm tra nó trước khi nó được gỡ bỏ' là khẩu hiệu có ý nghĩa gấp đôi cho chiến dịch, và một lời kêu gọi hành động có khả năng thay đổi cuộc sống cho phụ nữ có nguy cơ bị ung thư vú. Và khi các bài viết được gỡ bỏ thường xuyên, sự chú ý của các phương tiện truyền thông chính thống đã tăng lên.
 
Back
Bên trên