Nâng cấp thiết kế ứng dụng của bạn với UX

Nâng cấp thiết kế ứng dụng của bạn với UX

Bởi MinhTrang vào 15:31, 5/5/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    174
    Trong thế giới phát triển phần mềm, hiệu quả và thiết kế thông minh không chỉ được xem là lợi thế cạnh tranh, mà còn là một điều cần thiết. Với các thực tiễn như phát triển Scrum và thiết kế UX, rõ ràng là các nhà phát triển hiểu được sức mạnh của thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Tuy nhiên, đối với mọi người yêu thích UX cho thiết kế ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy một người chống lại nó.

    Chúng tôi hiểu rằng khó có thể mạo hiểm khi một khóa học logic đã được đặt ra, nhưng sự phát triển công nghệ chưa bao giờ đến từ việc tìm kiếm sự an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn chấp nhận rủi ro thông minh hơn với thiết kế ứng dụng có cơ hội thanh toán cao hơn. Một khi bạn hiểu cả nhu cầu và sự cần thiết của thiết kế ứng dụng thông minh, tập trung vào người dùng, bạn sẽ có một thời gian khó khăn để làm việc theo bất kỳ cách nào khác. Hãy bắt đầu tìm hiểu về nó.

    app 1.
    Tạo ra một thiết kế ứng dụng tương tác

    Trong ngành công nghiệp phát triển ứng dụng, đã có nhiều ý kiến về nơi các nhà thiết kế nên tập trung. Trong một thời gian, Android là mặt hàng nóng và mọi người đều muốn phát triển ý tưởng ứng dụng Android của họ. Sau đó, nó chuyển sang iOS và điều đó đã trở thành điều mới. Tuy nhiên, năm 2018, thiết kế thông minh kêu gọi tạo các ứng dụng đáp ứng cho cả thiết bị Android và iOS.

    Lời kêu gọi này thường mang đến một sự cạnh tranh khác: Hybird so với các ứng dụng bản địa. Với số lượng khả năng khác nhau được tìm thấy trên các thiết bị di động khác nhau, có vẻ như phát triển Hybrid sẽ là hướng đi mới, nhưng điều này có thể sẽ sai. Vì mỗi thiết bị sẽ cung cấp các khả năng thú vị mà khán giả của bạn chắc chắn sẽ muốn tận dụng, bạn sẽ cần tạo một thiết kế ứng dụng gốc cho cả hai nền tảng.

    Chúng tôi thừa nhận rằng đây là một giải pháp đắt tiền hơn và chỉ nên đưa ra một yếu tố trong việc ra quyết định của bạn. Tuy nhiên, bằng cách tập trung vào thiết kế ứng dụng đáp ứng chỉ có thể thực sự đến từ sự phát triển của nội địa, bạn thực sự sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách đi tuyến đường này lần đầu tiên.

    Lặp lại liên kết của bạn

    Như chúng tôi đã đề cập trước đó, phát triển Agile và UX tương tự như cách tiếp cận thiết kế ứng dụng. Một thực tiễn tốt nhất được mượn từ quy trình phát triển Agile là thiết kế lặp, trong đó các nhà phát triển xem xét các câu chuyện của người dùng trong suốt quá trình phát triển. Điều này không chỉ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách mọi người sẽ thực sự sử dụng ứng dụng của bạn, mà cuối cùng nó còn tạo ra một thiết kế tổng thể tốt hơn.

    Ngoài ra, bằng cách sử dụng phân tích ứng dụng di động trong suốt các giai đoạn phát triển và thử nghiệm của thiết kế ứng dụng, bạn có thể bắt lỗi và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh. Thiết kế UX là tất cả về làm việc thông minh hơn, không khó hơn, và đây là một ví dụ điển hình về cách nó có thể giúp bạn loại bỏ công việc đoán ra khỏi sự phát triển ứng dụng.

    ứng dụng 2.
    Hãy ghi nhớ người dùng cuối

    Mặc dù mọi người cần lưu ý người dùng cuối khi làm việc với thiết kế trải nghiệm người dùng, bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người quên điều này. Điều thường xảy ra là các nhà phát triển sẽ có một ý tưởng nhất định về những gì người dùng muốn, điều đó không giống với thực tế. Tuy nhiên, khi bạn thiết kế UX đúng cách, người dùng cuối luôn được tính đến.

    Đảm bảo có ai đó trong nhóm của bạn được chỉ định là nhà vô địch người dùng, người biết nhu cầu và mong muốn của khán giả của bạn và có thể đưa ra lời khuyên về thiết kế ứng dụng. Bằng cách này, bạn luôn nhận thức được người dùng cuối và do đó có thể tạo ra một sản phẩm phù hợp nhất với họ và thị trường.
    Hãy kiên định


    Cho đến nay chúng ta đã nói về tư duy và quy trình mà các nhà thiết kế UX giỏi thực hiện, nhưng bây giờ hãy nói về thiết kế ứng dụng di động thực tế. Khi bạn sắp xếp các khung dây và chức năng của ứng dụng của mình, một thứ sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt là tính nhất quán trên toàn bảng. Nếu một cái gì đó hoạt động theo một cách nhất định tại một điểm trong ứng dụng của bạn, thì nó sẽ luôn thực hiện cùng một chức năng trên toàn bộ ứng dụng.

    Một sai lầm phổ biến khác khi tập trung vào thiết kế ứng dụng UX là thử và thổi bay khán giả của bạn bằng các tính năng thú vị và những khoảnh khắc của sự ngạc nhiên. Thật không may, những điều này không chỉ khó thực hiện mà còn không dẫn đến một người dùng hài lòng trong một thời gian dài hơn. Bằng cách tạo một ứng dụng phù hợp, hoạt động, bạn sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm tổng thể tốt hơn nhiều.

    ứng dụng 3.
    Sự phức tạp được đánh giá quá cao

    Mặc dù UX không có nghĩa là tối giản, bước tiếp theo trong việc đưa thiết kế ứng dụng của bạn lên một tầm cao mới là nhận ra rằng sự phức tạp được đánh giá quá cao và thiết kế đơn giản là hướng đi chính. Mặc dù có thể có một thiết kế vừa thân thiện với người dùng vừa phức tạp, nhưng nó khó khăn hơn nhiều và cuối cùng là không cần thiết.

    Theo cùng một cách mà bạn nên phù hợp với thiết kế của mình, bạn cũng cần giữ mọi thứ đơn giản. Chẳng hạn, nếu người dùng phải mất hơn 4-5 bước để hoàn thành một chức năng cơ bản của ứng dụng, thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Một lần nữa, mặc dù có vẻ như thực hiện một cách tiếp cận phức tạp sẽ giúp bù đắp chi phí phát triển ứng dụng, nhưng điều ngược lại có nhiều khả năng là sự thật.

    Giám sát xu hướng thiết kế ứng dụng

    Cách cuối cùng để đi trước mọi người với thiết kế ứng dụng là theo dõi các xu hướng trên thị trường. Mỗi năm, những cách làm mới sẽ đến và đi và đáng để dành thời gian theo dõi những xu hướng này nếu bạn có thể triển khai chúng vào thiết kế ứng dụng của mình. Điều đó đang được nói, không phải mọi xu hướng sẽ có ý nghĩa cho mục đích riêng của bạn và một số phân biệt sẽ được yêu cầu.

    Ví dụ, nhiều nhà phát triển ứng dụng đã đầu tư thời gian và tài nguyên vào việc phát triển các giải pháp mã QR vài năm trước. Tuy nhiên, khi bạn nghĩ về nó bây giờ, lần cuối bạn sử dụng máy quét QR là khi nào? Đây là một trường hợp trong đó các xu hướng đã không diễn ra theo cách họ mong đợi và một giải pháp tốt hơn đã xuất hiện ngay sau đó.

    Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo và thủ thuật này sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sắp tới, cho dù bạn chọn thuê ngoài phát triển ứng dụng hay tự mình thực hiện. Cuối cùng, thiết kế trải nghiệm người dùng tập trung vào khả năng duy trì nhu cầu của người dùng trên nhu cầu của bạn, điều này có thể sẽ làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.

    Nguồn: Snyxius
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 5/5/19.

Chia sẻ trang này