Một số ý tưởng thiết kế Logo mà bạn có thể tham khảo

1. Không gian âm lớn

Elevated-negative-space.jpg


Negative space (không gian âm) là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo và bố cục mặc dù rất khó để kết hợp negative space trong thiết kế, nhưng một khi bạn có thể làm được, nó sẽ giúp thiết kế của bạn trở nên vô cùng hiệu quả. Negative space còn có thể gọi là khoảng trắng (white space). Có những khoảng mà không có nội dung mặc dù nó được gọi là khoảng trắng, nhưng “negative space” không có nghĩa là nó phải là màu trắng. Nó có thể là bất kỳ màu gì, nó chỉ đơn giản là không có bất kỳ nội dung nào. Và thực tế là rất nhiều nhà thiết kế thường mắc lỗi đó là đưa ra quá nhiều thông tin mà không để một khoảng trắng nào cho thiết kế của mình. Negative space cũng là một yếu tố thiết kế mặc dù không dễ dàng để nhận diện nó, căn bản việc sử dụng negative space là để tăng thêm sự đối xứng cho bố cục của Logo và giúp nó trông sạch sẽ và tự nhiên hơn đối với người xem.

2. Sử dụng sáng tạo các hình học mới

Logos-that-trick-the-eye.jpg


Hình học trừu tượng và các hình khối là một xu hướng phổ biến trên khắp các lĩnh vực. Những hình ảnh và hình khối toán học (bao gồm các đường kẻ lưới và đường kẻ thẳng) là lý tưởng để tái tạo hình tượng khoa học viễn tưởng, tương lai mà thường phổ biến trên màn hình.

Tuy nhiên, nhược điểm bẩm sinh của phong cách này là nó có thể được hiểu như là sự lạnh lùng hoặc ngột ngạt. Các nhà thiết kế làm dịu vẻ ngoài của nó bằng các bảng màu ấm/sáng và thêm các đường cong để mang lại sự cân bằng cho các thành phần logo.

3. Tối đa hóa chi tiết

Maximizing-details.jpg


Trong khi vị trí của chủ nghĩa tối giản trong thiết kế kỹ thuật số vẫn không bị đánh bại, các logo của năm 2020 sẽ thiên về các thiết kế chi tiết và công phu hơn một lần nữa. Thông thường liên quan đến các hình minh họa vẽ tay, chúng ta đã thấy rất nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách baroque với nhiều chi tiết thay vì loại bỏ chúng.

4. Màu sắc có chủ đích

Purposeful-color.jpg


Kể chuyện thông qua màu sắc là một phương pháp sáng tạo của các nhà thiết kế, nó giúp thương hiệu định hình các mối quan hệ đích thực. Bạn không cần là chuyên gia về lý thuyết màu sắc mới có thể hiểu màu đỏ gợi lên niềm đam mê, sức sống và ham muốn. Tuy nhiên, xu hướng này có thể trở nên phức tạp khi thông điệp của thương hiệu phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn màu sắc để thể hiện tính nhận diện của nó. Mặc khác, nó cũng có thể phá vỡ ý nghĩa logo nếu sử dụng màu sắc không phù hợp.

Chọn màu sắc phù hợp giúp thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn. Thay vì sử dụng màu sắc ngẫu nhiên đơn giản để thu hút sự chú ý, việc tập trung vào ý nghĩa của màu sắc trong logo là rất quan trọng. Chúng ta đang thấy các nhà thiết kế logo tập trung mạnh mẽ vào việc sử dụng màu sắc có chủ đích để truyền đạt ý nghĩa logo.

5. Thử nghiệm với Logo biến đổi (Variable logo)

Variable-logo-design.jpg


Những nhà thiết kế đang sống trong một thời đại mà các thương hiệu luôn quan tâm logo của họ sẽ xem được trên những nền tảng nào. Chúng ta đã từng đề cập đến xu hướng tương tự thế này vào năm ngoái, nhưng hiện tại các thương hiệu không còn quan tâm đến việc logo thích ứng tốt như thế nào trên các nền tảng nữa, họ chỉ quan tâm sự kết nối mạnh mẽ của logo đến từng cá nhân. Làm thế nào logo có thể truyền đạt được ý nghĩa tới hàng ngàn người, hàng ngàn hộ gia đình?

Logo biến đổi giúp kết nối tính cá nhân giữa khách hàng vì dạng logo này có khả năng thích ứng. Biểu tượng chuyên ngành, typography động và tùy chỉnh giúp kết nối thương hiệu với nhu cầu cụ thể của khách hàng.
 

Đính kèm

  • logo-1.png
    logo-1.png
    128.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên