Minh họa – Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người

Minh họa – Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người

Bởi KhanhThi vào 15:55, 18/9/19
  1. KhanhThi

    KhanhThi CTV nữ

    Đã được thích:
    434
    Comic, meme, ảnh chế, Infographic luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các Content Marketer. Content bằng truyện tranh, sử dụng hình ảnh hoạt hoạ, tranh vẽ, hình ảnh vui nhộn nhằm truyền tải thông tin thay vì sử dụng ngôn từ. Đây cũng là một dạng Content sử dụng hình ảnh chủ đạo rất trending trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Tranh minh họa giúp nội dung trở nên lôi cuốn, mang đến trải nghiệm đọc thú vị hơn với người đọc. Chính vì vậy, đây đang là một trong những xu hướng “hot” hiện nay để truyền tải nội dung trên mạng xã hội.

    Minh họa là gì?

    Minh họa (Illustration) là một lời giải thích trực quan cho một nội dung truyền tải. Nó cũng có thể là một hình trang trí hoặc mang một ý nghĩa thông điệp. Đồng thời, minh hoạ có thể là một quá trình hoặc một khái niệm (concept). Nói chung, minh họa thường được áp dụng trong phương tiện truyền thông như tạp chí, sách, áp phích, tài liệu giảng dạy, tờ rơi, trò chơi video và phim.

    minh-hoa.

    Minh họa của Zahidul


    Tầm quan trọng của việc sử dụng hình minh họa trong Content Marketing


    Trong nhiều năm nghiên cứu, Social Media Today đã sử dụng tín hiệu trực quan để hiểu thế giới xung quanh và dựa vào hình ảnh để truyền đạt những ý tưởng phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng. Kết quả là với các hình minh họa bộ não thường xử lý thông tin trực quan nhanh hơn văn bản 60.000 lần. Vì vậy, Content Marketing cần đến minh họa để trình bày nội dung thay vì chỉ đơn thuần là ảnh thông thường.

    Khách hàng của bạn cũng có nhiều khả năng chuyển nội dung trực quan hơn với hình minh họa qua các thống kê sau:
    • Nội dung hình ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội 40 lần
    • Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh tận hưởng sự tham gia nhiều hơn gấp 2,3 lần
    Thống kê từ Hubspot cho biết người đọc Internet chú ý đến hình ảnh mang thông tin. Trong thực tế, khi các hình ảnh có liên quan, độc giả dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang. Khách hàng click vào với văn bản và hình minh họa nhiều hơn 323% so với những văn bản không minh họa.

    minh họa hiệu quả không chỉ bắt mắt mà còn giúp kể một câu chuyện. Steve Peck – giám đốc sáng tạo đã làm việc về xây dựng thương hiệu và chiến dịch cho các công ty hàng đầu bao gồm Apple, Dropbox và Samsung cho biết:

    “minh họa cung cấp một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp bởi vì nó tóm tắt một ý tưởng. Nó cho phép bạn phóng đại biểu hiện của bạn theo những cách hiệu quả và cung cấp chỗ cho việc diễn giải và trí tưởng tượng, điều này có thể làm cho thông điệp của bạn mạnh mẽ hơn.”

    minh-hoa-3.

    Minh họa của Julia Hanke

    Các thương hiệu công nghệ đang thử nghiệm, quan tâm đến sự khác biệt của hình minh họa. Ngày càng có nhiều công ty chú trọng vào minh họa trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng. Airbnb đã đưa vào kết hợp các hình ảnh minh họa trong nỗ lực xây dựng thương hiệu và nội dung, với nhà thiết kế đồ họa Andrea Nguyễn là lực lượng sáng tạo đứng đằng sau nhiều ảnh GIF, hình ảnh thông minh, hình minh họa sản phẩm, nghệ thuật blog và video giúp Content hấp dẫn và độc đáo hơn.

    Bên cạnh đó, nhờ minh họa, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thân thiện hơn với cách khách hàng nhờ việc lựa chọn kiểu minh họa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

    Tóm lại, minh họa có thể thuyết phục, thông báo và ảnh hưởng đến khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. minh họa có thể nâng cao thông điệp thương hiệu của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn thể hiện cảm xúc.

    Một số xu hướng minh họa tiêu biểu:


    Comic

    Comic hay còn gọi là truyện tranh với các hình ảnh đơn giản, tập trung nhiều vào nhân vật. Comic xoay quanh 1 nhân vật xuyên suốt và thường sử dụng hình tượng nhân vật dễ thương.

    comic-minh-hoa.

    Minh họa: Chris Phillips

    Character (Nhân vật)

    Character là xây dựng 1 hoặc nhiều nhân vật đại diện trên yêu cầu, tính chất của nhãn hàng. Nhân vật đại diện phải có tạo hình, đặc điểm của tạo hình liên quan đến nhãn hàng như màu sắc, hình tượng biểu hiện, thông điệp cụ thể.

    minh-hoa-4.

    Minh họa: Tri Suseno Ari Wibowo

    Vector Graphic

    Vector Graphic là việc sử dụng những hình khối học , chẳng hạn như điểm, đoạn thẳng, góc cong, hình đa giác dựa trên tỉ lệ toán học để vẽ ra những hình ảnh hoặc những hình đồ họa máy tính.

    minh-hoa-5.

    Minh họa: Anton Fritsler

    Minh họa 3D


    minh-hoa-6.

    Minh họa: Roman Klčo

    Phong cảnh siêu thực

    minh-hoa-7.

    Minh họa: grandfailure

    Kết luận

    Các khách hàng ngày càng khó tính, họ không chỉ đọc nội dung mà còn đòi hỏi sự trải nghiệm cao về hình ảnh minh họa. Vậy nên vẽ minh họa chính là giải pháp cho Content Marketing, giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp tới các khách hàng một cách sinh động, nhanh chóng.

    Tham khảo thêm: 5 xu hướng minh họa đẹp và sang tạo

    Tham khảo: Admicro, Thumbnail: Walid Beno
     
    Có thể bạn thích
Rất hy vọng bạn sẽ có ý kiến đóng góp để mình hoàn thiện hơn.

Bình luận

Thảo luận trong 'Truyền cảm hứng' bắt đầu bởi KhanhThi, 18/9/19.

Chia sẻ trang này