Mẹo thiết kế tờ rơi: Tìm hiểu các loại tờ rơi

Dù là một phần của nhận diện thương hiệu trực quan hay là một dự án riêng biệt, hầu hết mọi nhà thiết kế đồ họa đều đã được giao nhiệm vụ tạo ra một thiết kế tờ rơi (hay là Flyer). Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì việc thiết kế tờ rơi đối với bạn không quá khó khăn, nhưng đối với những người mới làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, việc tạo ra một thiết kế tờ rơi ấn tượng có thể trở thành một thách thức khá lớn.

Seri bài viết này, chúng tôi đã tập hợp nhiều mẹo thiết kế tờ rơi thực tế kèm theo các ví dụ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án thiết kế tờ rơi tiếp theo của bạn.

Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại tờ rơi thường gặp

Quảng bá một sự kiện


Tờ rơi rất hiệu quả trong việc thông báo và quảng bá các sự kiện. Loại tờ rơi này thường bao gồm thông tin như tên sự kiện/hoặc tên của người tham gia, thành phố/địa điểm, ngày và giờ, giá vé và chi tiết liên lạc (điện thoại, email, trang web). Dưới đây là một vài ví dụ.

flyer-art.jpeg


Thiết kê: Marion Barois Lille


Quảng cáo một chiến dịch, một lời đề nghị, một chương trình khuyến mãi

Người ta rất hay thường sử dụng tờ rơi cho các chiến dịch quảng cáo cụ thể, giảm giá sản phẩm, ưu đãi đặc biệt hoạt động quảng cáo khác. Những tờ rơi như vậy có thể bao gồm nhiều khuyến mãi, deals đang diễn ra hoặc chỉ một. Một thông tin quan trọng khác có trên tờ rơi quảng cáo là thời hạn, mức giá giảm và điều kiện đặc biệt.

to-roi-4.jpg

Thiết kế: Art House


Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thương hiệu

Phát tờ rơi là một cách hay để giới thiệu về một sản phẩm mới hoặc quảng cáo sản phẩm. Ở loại này, tờ rơi sẽ bao gồm thông tin các điểm bán hàng chính về sản phẩm được quảng cáo - tính năng, giá cả, giảm giá, cũng như nơi và cách mua hoặc đặt hàng.

Thông thường, các nhà thiết kế và tiếp thị sử dụng cả hai mặt của các tờ rơi đó để cung cấp thêm thông tin về các tính năng, công dụng, lợi ích của sản phẩm, v.v.

to-roi-16.jpg

Thiết kế: Art House

Phổ biến một thương hiệu

Các công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn, các tiệm mới mở và các cửa hàng, tất cả các loại hình kinh doanh địa phương, cũng như các doanh nghiệp trực tuyến. Hầu như tất cả các thương hiệu có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng tờ rơi để tạo cho doanh nghiệp của họ một thông điệp. Những tờ rơi như vậy chắc chắn sẽ cần thêm vào những lợi thế cạnh tranh của thương hiệu và thông tin chính của các dịch vụ được cung cấp.

to-roi-20.jpg

Thiết kế: Art House


Nâng cao nhận thức xã hội

Tờ rơi là một cách tuyệt vời để truyền bá về một sáng kiến và chiến dịch xã hội quan trọng, để nâng cao nhận thức về một vấn đề xã hội và nhiều vấn đề khác. Những chiến dịch như vậy có thể liên quan đến một thương hiệu, chính phủ, các tổ chức độc lập,...

think-green-environment.jpg


Trên đây là những loại thiết kế mà chúng tôi cho rằng nó là phổ biến nhất, tất nhiên sẽ còn có hàng tá thể loại ngoài kia mà chúng tôi chưa đề cập đến. Trong bài viết kế tiếp chúng tôi sẽ đề cập đến một số mẹo và phương pháp hay khi thiết kế tờ rời (flyer), hy vọng các bạn sẽ chú ý theo dõi. Nếu bạn có bất kỳ đóng góp nào mời comment chia sẻ.

Những hình ảnh về các mẫu Poster ở trên đã được chúng tôi chia sẻ trong các bài viết trước. Bạn có thể tải về các mẫu Flyer miễn phí đó tại đây.
 

Đính kèm

  • pt-su-kien.jpg
    pt-su-kien.jpg
    87.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên