Mẹo hay để kết hợp văn bản và biểu tượng khi thiết kế Logo

Khi một thiết kế logo bao gồm các biểu tượng và văn bản, nhà thiết kế cần xử lý một cách đặc biệt. Nhiều logo có cả tên công ty và biểu tượng. Một trong những mục đích của logo dạng này đó là khách hàng có thể biết ngay tên công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, các Logo này trở thành một công cụ tiếp thị tốt để quảng bá doanh nghiệp. Mọi người và khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng biết được logo của công ty đại diện.

Dưới đây là các mẹo hay để kết hợp văn bản và biểu tượng khi thiết kế Logo

1. Chọn biểu tượng một cách cẩn thận


Trước hết, khi kết hợp một biểu tượng và văn bản trong Logo, lựa chọn của bạn về biểu tượng phải hoàn toàn rõ ràng. Bạn phải có một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà logo dự định đại diện. Nó phải là duy nhất và được tạo ra bởi nhà thiết kế đặc biệt để sử dụng trong một logo.

Icon-Carefully.jpg

2. Biết thông điệp thương hiệu

Trước khi bạn bắt đầu tạo biểu tượng của, hãy biết thông điệp thương hiệu và nhận dạng thương hiệu của khách hàng của bạn. Nếu khách hàng không cung cấp các thông tin trong bản tóm tắt thiết kế, hãy hỏi khách hàng. Bạn nên nghiên cứu doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về nó. Những thông tin này giúp tạo ra các biểu tượng hữu ích phù hợp với văn bản thiết kế logo của bạn.

Brand-Message-1.jpg

3. Biết khách hàng mục tiêu

Khách hàng mà biểu tượng dự định nhắm mục tiêu là ai? Trả lời câu hỏi đó một cách chính xác. Biết thêm về các nền kinh tế xã hội của khách hàng lý tưởng của bạn. Thông tin này sẽ giúp chọn biểu tượng phù hợp cho Logo của bạn. Logo như vậy sẽ giúp bạn tạo ra bản sắc thương hiệU.

Target-Customers-1.jpg

4. Giữ biểu tượng và văn bản tách biệt gọn gàng

Một khi bạn đã chọn một biểu tượng hoàn hảo và văn bản bạn muốn thêm trong thiết kế logo, hãy chắc chắn rằng cả hai được tách biệt gọn gàng. Nếu không có khoảng cách thích hợp giữa biểu tượng và văn bản, nó sẽ trở thành một thiết kế xấu. Hãy giữ một khoảng cách cân bằng giữa hai yếu tố. Nhà thiết kế nên xử lý các yếu tố như hai tác phẩm nghệ thuật riêng biệt. Hai tác phẩm nghệ thuật phải có bản sắc riêng. Chúng phải được thiết kế sao cho chúng có thể nhìn thấy riêng biệt với nhau. Hai yếu tố không nên chồng lên nhau.

Keep-Icon.jpg

Việc tách biểu tượng khỏi văn bản sẽ giúp logo nổi bật. Điều này đặc biệt hữu ích cho các biểu tượng sẽ được sử dụng trên tiêu đề blog và trang web. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi tạo Logo kết hợp biểu tượng và tên công ty cho thông điệp kinh doanh cụ thể cho khách hàng.

5. Sử dụng màu sắc thương hiệu

Khi kết hợp màu sắc trong thiết kế logo mang tính biểu tượng, việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ rất quan trọng. Đảm bảo rằng các màu bạn chọn là màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp.

Brand-Colors.jpg

6. Chú ý đến lựa chọn phông chữ

Vì logo là một thiết kế dựa trên văn bản, việc chọn đúng kiểu chữ rất quan trọng. Có rất nhiều kiểu chữ chất lượng cao có sẵn trực tuyến miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa ngày nay. Nhưng không phải tất cả đều tốt cho một logo. Nên chọn những kiểu chữ phù hợp với bản sắc của thương hiệu. Trên DesignerVN có rất nhiều font chữ miễn phí bạn cũng có thể vào đó để tham khảo.

Font-Selection.jpg

Kết luận


Logo có sử dụng các biểu tượng và văn bản là một sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là cho các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp. Các Logo này sẽ giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu. Lựa chọn biểu tượng và văn bản phải dựa trên thông điệp thương hiệu và công việc kinh doanh của thương hiệu đó.
 

Đính kèm

  • typography-tips-for-designers.jpg
    typography-tips-for-designers.jpg
    115.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên