Lời khuyên chuyên sâu từ một chuyên gia thiết kế nhân vật

Lời khuyên chuyên sâu từ một chuyên gia thiết kế nhân vật

Bởi MinhTrang vào 16:38, 12/5/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    174
    Félicie Haymoz chỉ có một công việc thiết kế nhân vật là chuyên môn chính khi cô được Wes Anderson tiếp cận để làm việc trong câu chuyện kể lại về Fantastic Mr Fox. Đó là một công việc có thể khiến nhiều người nản lòng - một nhà làm phim nổi tiếng với gu thẩm mỹ độc đáo và một câu chuyện được hàng ngàn người yêu thích. Haymoz chấp nhận thử thách và tìm cách biến các nhân vật nổi tiếng thành một thứ gì đó khá kỳ diệu.

    anime 2.
    Kể từ đó, Haymoz tiếp tục làm việc với đạo diễn một lần nữa trong stop motion thứ hai của mình, Isle of Dogs. Nhờ có tác động của công việc thiết kế nhân vật của cô ấy mà Pictoplasma đã đưa triển lãm Isle of Dogs của cô ấy trở thành một phần của lễ hội Berlin, cũng như mời cô phát biểu tại sự kiện và tổ chức một hồi tưởng nhỏ về công việc của cô với Wes Anderson. Chúng tôi đã nói chuyện với cô ấy để tìm hiểu những gì cần để đưa nhân vật vào cuộc sống trên màn hình.

    1. Thử nghiệm các tính cách

    anime 3.
    Một trong những niềm vui của hoạt hình là nhân vật của bạn có thể là bất cứ điều gì bạn muốn họ trở thành. Điều yêu thích của Haymoz là thiết kế những con vật hoạt động như con người.

    "Đó có lẽ là điểm ngọt ngào của tôi. Bởi vì bạn có thể quyết định những đặc điểm nào từ con vật bạn sẽ sử dụng, để làm cho chúng trở nên thú vị hơn", cô giải thích. "Tôi cũng thấy con người là động vật. Vì vậy, Thiếu tá Domo, đó là lý thuyết của tôi rằng anh ta được tạo ra từ những con mèo. Đó là lý do tại sao anh ta rất có ý nghĩa."

    2. Tìm tư thế trước

    anime 4.
    Khi bắt tay vào thiết kế nhân vật mới, Haymoz thích bắt đầu bằng cách tìm tư thế của từng cá nhân. Yếu tố này có thể bắt đầu tạo đà cho toàn bộ cảm giác cá tính.

    "Tôi cố gắng nắm bắt lập trường của nhân vật. Họ có linh cảm không, hay họ ngồi thẳng và đầy tự hào?" Cô cũng lưu ý khuôn mặt là quan trọng để có được cảm giác đúng. "Đôi tay tôi giữ cho đến cuối cùng, bởi vì chúng rất khó tính", cô mỉm cười.

    3. Nhìn qua cách giải thích của người khác

    Tái hiện các nhân vật hiện có là điều thường xuyên được yêu cầu trong ngành. Khi cô bắt tay vào Fantastic Mr Fox, Haymoz đang đảm nhận một nhân vật được hàng trăm trẻ em biết đến - nhiều người trong số họ tưởng tượng ra các nhân vật bằng hình minh họa của Quentin Blake. Làm thế nào mà cô ấy giải quyết được áp lực của việc tìm kiếm một góc độ mới?

    "Tôi đã may mắn theo một nghĩa nào đó, bởi vì nó không phải là một cuốn tiểu thuyết siêu nổi tiếng ở Thụy Sĩ, nơi tôi đến. Tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách của Roald Dahl, nhưng không phải là cuốn này. hình ảnh cụ thể trong tâm trí, "cô nói. "Nói chung, tôi cố gắng để các tài liệu tham khảo ra khỏi đầu. Tôi sẽ không nói rằng tôi đang cố gắng chống lại nó; tôi cũng có các tài liệu tham khảo yêu thích của riêng mình." Điều đó dẫn chúng ta đến ...

    4. Tìm nguồn tham khảo mới

    Đối với Fantastic Mr Fox, nhóm đã lấy cảm hứng từ một nguồn bất ngờ: bộ phim Le Roman de Renard năm 1930 của Ladislas Starevich. "Đó là [về] một con cáo hành động sai," Haymoz giải thích. "Đạo diễn đã làm điều đó với con gái ông. Nó thực sự rất đẹp. Những con rối thực sự rất đẹp, chúng có lông. Đó là tài liệu tham khảo chính cho Mr Fox. Nó rất khác so với những gì mọi người mong đợi."

    5. Đừng lo lắng về việc phá hỏng nhân vật chính

    anime 5.
    Đôi khi, một nhân vật có thể khiến bạn bối rối - và thường xuyên hơn không phải là vai chính dẫn đến việc khó thiết kế nhất. "Nhân vật chính thường là điều đầu tiên bạn phải làm việc," Haymoz bình luận. "Có rất nhiều điều để làm cho nó đúng, vì vậy có rất nhiều áp lực."

    Mr Fox tỏ ra đặc biệt khó khăn. Fantastic Mr Fox là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Anderson và anh ấy vẫn chưa quyết định xem nó sẽ trông như thế nào. "Tôi đã dành rất nhiều thời gian để mơ về những con cáo, và thức dậy, viết nguệch ngoạc một cái gì đó trong một cuốn sổ tay và vào buổi sáng," Điều này không có ý nghĩa gì cả! ", Cô cười.

    Cuối cùng, đó là một nhân vật khác hoàn toàn trong dàn diễn viên: Mrs Fox. "Tôi đã có một cái gì đó đúng khi tôi thiết kế Mrs Fox, và từ đó Wes đã đáp ứng các thiết kế của tôi. Bà Fox là một nhân vật tôi thực sự đồng cảm. Cô ấy vẽ trong phim, và tôi là Felicie và cô ấy là Felicity - tôi nghĩ vậy.

    6. Nhận gợi ý từ sự lồng tiếng

    Giọng nói của một nhân vật đóng một vai trò lớn trong việc hình thành tính cách của họ. Trong các dự án của cô cho đến nay, Haymoz luôn không biết ai sẽ là diễn viên lồng tiếng cho một nhân vật trong khi cô đang thiết kế nó. Mặc dù có một ngoại lệ lớn: đối với Mr Fox, cô chọn khuôn mặt của George Clooney như một trong những nhân vật tham khảo của mình.

    "Thật khó hiểu cho tôi, vì họ đã cho tôi một con cáo nhồi bông và George Clooney, tôi giống như 'OK!' Tôi nghĩ rằng họ chỉ dự định nó như một tài liệu tham khảo nhiều hơn cho thái độ của anh ấy, và cách anh ấy nói - anh ấy thông minh và quyến rũ, "cô nói.

    7. Vui chơi trong các chi tiết

    anime 6.
    Các bộ phim của Wes Anderson được biết đến là rất chính xác và được làm thủ công tỉ mỉ. Trong triển lãm của cô tại Pictoplasma, Haymoz đã được giám đốc cho phép in và hiển thị các đoạn hội thoại email của họ để thảo luận về sự phát triển của nhân vật. Họ cung cấp một cái nhìn hấp dẫn về mức độ cụ thể đi vào việc tạo ra một nhân vật Wes Anderson. May mắn thay, Haymoz rất vui khi tìm hiểu chi tiết.

    "Đó thường là đôi giày mà Wes thực sự khó tính. Anh ấy sẽ gửi cho tôi những tài liệu tham khảo thực sự cụ thể", cô mỉm cười. "Tôi thích cách anh ấy thực sự định hướng chi tiết, và đó là điều mà tôi thích làm. Tôi sẽ thêm rất nhiều chi tiết nhỏ và anh ấy sẽ nói về những điều cụ thể, như thắt lưng và nút."

    Nguồn: Creative Blog
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 12/5/19.

Chia sẻ trang này