Logo LV và lịch sử hình thành biểu tượng hãng thời trang Louis Vuitton từ 1800

Logo LV là biểu tượng của thương hiệu Louis Vuitton, công ty bắt đầu việc kinh doanh từ những năm 1800. Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được thành lập lần đầu tiên vào năm 1854.

logo-lv-va-lich-su-hinh-thanh-bieu-tuong-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800-2.jpg


Trải qua hơn hai thế kỷ hoạt động, Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu số 1 trong làng thời trang thế giới. Mặc dùng thành công của Louis Vuitton đến từ chất lượng và thiết kế sản phẩm, nhưng thiết kế logo LV đặc biệt, có thể ứng dụng không giới hạn trên mọi chất liệu đã đóng góp một phần rất quan trọng trong mọi hoạt động quảng bá và tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu lịch sử của Louis Vuitton và logo LV, ý nghĩa của logo LV, nguồn gốc hình thành nên logo LV.

Lịch sử của Louis Vuitton và logo LV
logo-lv-va-lich-su-hinh-thanh-bieu-tuong-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800-1.jpg

Trong sân của các xưởng Asnières, vào khoảng năm 1888, Louis Vuitton (góc trái trên cùng), Georges Vuitton là cậu bé nằm trên chiếc giường xếp.

Vào năm 1984, một người đàn ông mang quốc tịch Pháp, có tên là Louis Vuitton đã đăng ký kinh doanh và thành lập doanh nghiệp mang tên của chính mình, công ty kinh doanh, cung cấp các vali, hành lý. Tuy nhiên phải mất tời 4 năm, Louis Vuitton mới thiết kế và sản xuất được những chiếc vali mà nhiều người biết tới.

logo-lv-va-lich-su-hinh-thanh-bieu-tuong-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800-3.jpg


Tại thời điểm năm 1858, hầu hết sản phẩm hành lý trên thị trường đều là những chiếc thùng có nắp tròn, và được thiết kế chủ yếu giúp dễ lăn đi. Tuy nhiên Louis Vuitton đã quyết định tạo ra một sản phẩm khác biệt, đó là những chiếc vali xếp phẳng, hình chữ nhật, có thể dễ dàng mở, sắp xếp vật dụng khi di chuyển.

Trong vài năm tiếp theo, Louis Vuitton chủ yếu tập trung bán sản phẩm vali tại khắp các triển lãm Âu Châu. Năm 1885, thương hiệu Louis Vuitton đã mở cửa hàng đầu tiên tại London, Anh, bảy năm sau vào 1892 Louis Vuitton qua đời và quyền sở hữu doanh nghiệp được giao lại cho con trai ông, Georges Vuitton.

Sau khi cha mất, Georges Vuitton đưa ra sứ mệnh cho bản thân mình là phát triển thương hiệu Louis Vuitton ra toàn thế giới. Ông đã thực hiện chiến lược trưng bày tất cả các sản phẩm của Louis Vuitton tại mọi hội chợ thương mại thế giới và đăng ký bằng sáng chế trên toàn thế giới. Đây cũng là thời điểm hoạ tiết huyền thoại Monogram Canvas được đăng ký bằng sáng chế, mục tiêu ban đầu của hoạ tiết này là tránh để sản phẩm bị làm giả.

Lịch sử của logo LV
logo-lv-va-lich-su-hinh-thanh-bieu-tuong-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800-4.jpg


Khi Georges Vuitton bắt đầu phát triển thương hiệu sau khi cha ông qua đời vào năm 1892, với tầm nhìn của mình, ông muốn tạo ra một biểu tượng có thể sử dụng được trên chất liệu vải mới mà ông vừa thiết kế và được cấp bằng sáng chế thành công, ông muốn công chúng dễ dàng nhận thất sản phẩm của Louis Vuitton thông qua biểu tượng này, nó cần khác biệt với những thương hiệu khác, khi họ đang cố gắng sao chép sản phẩm của Louis Vuitton.

Logo mà ông tạo ra là một kiểu chữ được vẽ tay với chữ V chồng lên chữ L, được lấy cảm hứng từ các phông chữ la mã cổ đại. Đây là biểu tượng gần như không thay đổi cho tới ngày hôm nay. Sự thay đổi duy nhất chính là vào năm 1997, nhà thiết kế Mark Jacobs quyết định loại bỏ tên thương hiệu, chỉ giữ lại logo LV.

Logo LV ngày nay mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy không khác so với hơn một trăm năm trước.

Các yếu tố cấu thành nên logo LV
Logo LV chỉ đơn giản lấy hai chữ cái đầu của nhà sáng lập thương hiệu ghép chồng lên nhau.

Logo LV được thiết kế theo phong cách tối giản, không có những chi tiết thừa và cũng không quá phức tạp để truyền tải bản sắc thương hiệu. Điều giúp logo LV khác biệt với những logo thời trang khác là nó không bao giờ thay đổi.

10-thiet-ke-logo-thoi-trang-khong-bao-gio-loi-thoi-10.jpg


Logo LV là biểu tượng tạo ra giá trị cao đáng kinh ngạc cho những sản phẩm được gắn. Logo LV cũng là biểu tượng chưa một lần điều chỉnh kể từ khi nó được công bố ra thị trường. Sự không thay đổi cũng là một thông điệp tới khách hàng của Louis Vuitton, là bản sắc thương hiệu của Louis Vuitton, sự minh chứng cho sự bền bỉ và giá trị vượt thời gian.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/logo-lv-va-lic...ng-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên