Logo Honda biểu tượng được “bảo tồn” lâu nhất châu Á từ 1961

Logo Honda sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness nếu tổ chức này có hạng mục dành cho biểu tượng của một tập đoàn Châu Á ít thay đổi nhất. Lịch sử hình thành và phát triển của Honda cho chúng ta thấy rằng, logo Honda gần như không thay đổi. Lý do về sự bảo tồn này có thể đến từ nhiều quyết định khác nhau, nó có thể ảnh hưởng bởi văn hoá Châu Á hoặc ý thức hệ gia đình. Mặc dù đã có rất nhiều tranh cãi, nhưng logo Honda là logo được “bảo tồn” tốt nhất của thế kỳ 20.

logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-3.jpg


Ý nghĩa và lịch sử của Honda
logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-1.jpg

Ông Honda Sōichirō – Nguồn Honda

Thương hiệu Honda được thành lập bởi ông Honda Sōichirō vào 24 tháng 9 năm 1948, khởi đầu của Honda là sản xuất ra động cơ gắn vào xe đạp với mục tiêu tạo ra một phương tiện đi lại giá rẻ và hiệu quả cho người dân.

logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-5.jpg

Chiếc xe hơi đầu tiên của Honda

Năm 1960 Honda bắt đầu sản xuất xe hơi với dự định chỉ cung cấp cho thị trường Nhật Bản, chiếc ô tô đầu tiên của Honda là một mẫu xe bán tải nhỏ. Logo Honda cũng lần đầu tiên xuất hiện rất lớn trên mui xe. Mẫu xe thứ hai mà Honda sản xuất là một xe hơi thể thao với thiết kế tương tự chiếc Roadster 2 cửa.

Honda Sōichirō là một kỹ sư kiệt xuất, ông nghỉ học năm 16 tuổi và không tiếp tục theo học, vì phải nghỉ học sớm ông đã làm việc trong các xưởng độ xe, chính khoảng thời gian này giúp ông nảy sinh ra ý tưởng thành lập thương hiệu Honda. Vào năm 20 tuổi Soichiro Honda đã có thể mở một cửa hàng sửa chữa ô tô của riêng mình.

Logo Honda năm 1961 – 1969
logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-4.jpg

Logo Honda 1961 – 1969

Logo Honda đầu tiên được tạo ra với mục tiêu dành cho xe hơi, thiết kế logo này đã gắn liền với thương hiệu 8 năm. Logo Honda đầu tiên có hình dạng chữ nhật với màu đỏ tía kết hợp màu xanh nhạt của biểu tượng và tên thương hiệu. Biểu tượng của logo đầu tiên là một chữ H lớn được cách điệu mở rộng lên phía trên. Phông chữ logo đầu tiên là kiểu chữ san-serif một loại phông có chân và toàn bộ tên thương hiệu được viết hoa. Ngay từ biểu tượng đầu tiên, chúng ta đã thấy được phong cách thiết kế tối giản và đầy hiện đại của Honda với điểm nhất chữ H được cách điệu và rõ ràng trong mọi chi tiết.

Logo Honda 1969 – 1981
logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-6.jpg

Logo Honda 1969 – 1981

Logo Honda lần đầu tiên được hiệu chỉnh lại vào năm 1969, tại phiên bản này, tên thương hiệu đã không còn xuất hiện, biểu tượng chữ H là yếu tố duy nhất nhận diện. Chữ “H” vẫn giữ phong cách mở lên phía trên, tuy nhiên nó đã được hiệu chỉnh lại hẹp hơn và cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tổng thể logo Honda tại phiên bản này là hình chữ nhật đứng và bốn góc có bo tròn. Màu sắc tại phiên bản này được sử dụng là đen – trắng. Phiên bản này thực sự tối giản và mạnh mẽ cho việc ứng dụng khi biểu tượng là một khối thống nhất.

Logo Honda 1981 – 2000
logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-7.jpg

Logo Honda 1981 – 2000

Vào năm 1981, Honda lần thứ hai hiệu chỉnh logo, phiên bản logo Honda này đã tinh chỉnh các đường nét của biểu tượng và tên thương hiệu, điểm đặc biệt là biểu tượng tại phiên bản này đã sử dụng phương án dương bản, đạo ngược màu khi chữ “H” giờ là màu đen và hạng dạng của biểu tượng là nền trăng với một đường viền phía ngoài. Biểu tượng đã được thiết kế lại vuông vắn hơn. Tên thương hiệu Honda tại phiên bản này được phóng lên rất lớn và đậm nét. Logo Honda vẫn sử dụng màu đen-trắng. Phiên bản này đã mang đến một thông điệp về sự vững chắc và lớn mạnh.

Logo Honda 2000 – Nay
logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-8.jpg

Logo Honda 2000 – Nay

Vào năm 2000, Honda cũng theo xu hướng thiết kế logo của các hãng xe hơi thời đại này là làm 3D, nổi khối logo của mình. Biểu tượng thương hiệu chữ “H” đã được thiết kế thông minh nhằm liên kết các yếu tố lại với nhau, chữ H được phóng lớn kết nối với viền khung. Biểu tượng sử dụng màu trắng-xám tinh tế tạo hiệu ứng nổi khối. Phông chữ Honda được giữ nguyên và đổi sang màu đỏ. Phiên bản này tỉ lệ giữa biểu tượng và tên thương hiệu đã được hiệu chỉnh tinh tế và cân đối hơn, đem lại cảm giác hài hòa cho người trải nghiệm.

logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961-9.jpg

Logo Honda tại một showroom ở Mỹ.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/logo-honda-bieu-tuong-duoc-bao-ton-lau-nhat-the-gioi-tu-1961.html
 
Back
Bên trên