Làm thế nào để xây dựng được thương hiệu cá nhân hiệu quả?

MinhTrang

CTV Nữ
Cho dù bạn mới chập chững bước vào cuộc hành trình trở thành một designer hay bạn đang là chủ quản lí của một doanh nghiệp với rất nhiều nhân viên, thì không bao giờ là quá muộn để dành tình yêu cho bản thân mình. Không chỉ đảm bảo rằng công việc của bạn đang được trình bày và giải thích cặn kẽ mà việc suy nghĩ lại thương hiệu của bạn có thể là một kinh nghiệm thay đổi quỹ đạo giúp bạn điều chỉnh lại và chuẩn bị cho tương lai.

1. Định nghĩa tầm nhìn của bạn


mMlXi2s.jpg

"Hãy cố gắng thiết lập những gì bạn đang cố gắng đạt được theo một ý nghĩa toàn diện hơn - một tầm nhìn cho công việc của bạn", Neckles nói. "Từ việc làm ra những gì bạn muốn đạt được, bạn sẽ tìm thấy sự liên kết tự nhiên với những người đang làm việc trong những không gian đó và những khách hàng phù hợp với tầm nhìn đó."

Rehberger nói: "Hãy đào sâu, hãy tự hỏi tại sao bạn lại làm việc đó", Rehberger nói. "Nếu bạn muốn làm điều đó vì ngôi sao thì không sao, nhưng hãy truyền đạt điều đó." Nếu cảm thấy quá phức tạp, hãy đặt lại câu hỏi để hỏi bạn muốn ở đâu trong năm năm tới. Rehberger nói thêm: "Đó là kết hợp hai cực, nơi mà bạn đến và từ đâu bạn muốn đi. Một nơi nào đó ở giữa mà bạn thấy mình. "

2. Sắp xếp khách hàng của mình


Cũng như việc tìm ra những gì bạn muốn làm và tại sao bạn làm điều đó, việc tìm ra người bạn muốn làm điều đó cho họ cũng có thể giúp mang lại sự tập trung cho thương hiệu của bạn. "Biết bạn muốn làm việc cho Nike là tốt, nhưng tất cả mọi người sẽ nói điều đó," Neckles nói, sử dụng một ví dụ thường xuất hiện khi ông huấn luyện. "Biết được lý do bạn muốn làm việc cho Nike sẽ tốt hơn".
Neckles giải thích, sức mạnh của thương hiệu Nike là một động lực gây cảm hứng cho khách hàng của họ. "Nếu tôi làm giám đốc nghệ thuật tại một agency - như tôi đã làm trong nhiều năm - tôi muốn tìm công việc của ai đó bổ sung các khái niệm tôi đã phát triển", Neckles nói. "Nếu bạn không làm tốt hơn thông qua hoạt động và chủ động, hoặc mọi người không cảm thấy như vậy từ công việc của bạn, thì không có cách nào Nike muốn liên kết với bạn."

Giải thích được những gì khách hàng tiềm năng muốn như thế nào, để xem liệu chúng có phù hợp với cách tiếp cận của bạn hay không, là chìa khóa để đưa ra quyết định cho công việc. "Sau đó bạn có thể nói về sự liên kết của thương hiệu của bạn hơn là việc thể hiện: Tôi tạo ra những áp phích tốt đẹp hoặc tôi thực sự giỏi về kiểu chữ ", Neckles cho biết thêm.

3. Thúc đẩy cá tính của bạn


G9XgDPA.jpg

Cho dù bạn đang phát triển hệ thống nhận dạng cho những người khổng lồ FTSE hay bạn chuyên về các phong cách thích hợp nhất, phản ánh công việc của bạn trong thương hiệu cá nhân của bạn - và trình bày một cách rõ ràng nhất, trang web của bạn - là điều thiết yếu.

Ví dụ, Hattie Stewart, người chuyên sâu về các hình ảnh xấu của hoa hậu và người nổi tiếng, cho phép khách truy cập trang web của cô, remix các minh hoạ của cô như là một "câu đố" kỹ thuật số trong một phong cách tương tự như công việc của riêng mình. Trang web của nhà thiết kế Craig Oldham của Manchester có một sự thể hiện vui tươi - phản ánh tính hài hước của Oldham, đồng thời cũng là địa vị của ông như là một kẻ phá cách, người sẵn sàng làm việc theo cách khác mọi người.

4. Cân nhắc logo của bạn

Logo là một trong những điều sẽ thể hiện rõ nhất phong cách cũng như khả năng sáng tạo của bạn. Đó cũng là điều đầu tiên thu hút mọi người, một "cái nhìn đầu tiên" trước khi mọi người tiếp xúc với bạn. Bạn là người như thế nào, khả năng sáng tạo của bạn đến đâu, bạn có phù hợp với phong cách của khách hàng hay không, tất cả đều thể hiện được phần nào trên logo của bạn. Một chú gấu trúc hoạt hình với 10 ngôi sao trên đầu như của Dark Igloo đã tạo ra một cảm giác thoải mái, vui vẻ và theo sau đó là niềm hạnh phúc. Hình ảnh này vô cùng thú vị và còn thể hiện được kĩ năng animation của Dark Igloo.

5. Mở rộng tính cách của bạn qua phương tiện truyền thông


Đối với designer Wade Jeffree ở New York, ý tưởng về hiệu suất là một khía cạnh quan trọng trong nhận dạng hình ảnh cá nhân của ông, thường xuất hiện trong tác phẩm của ông như là một cách chơi đùa với ý tưởng thiết kế hoặc thẩm mỹ. Jeffree nói về tầm nhìn siêu thực và hài hước của mình: đó là sự kết hợp của thời gian, kỷ luật và sự phê bình đã dẫn tôi đến nơi tôi đang ở.

Giống như Dark Igloo, nó rõ ràng từ tính nhất quán của các nguồn cấp dữ liệu xã hội mà Jeffree sống và tiếp thu vào thương hiệu cá nhân của mình, thể hiện bản thân mình thông qua màu sắc, góc độ xử lí và những công cụ kỳ lạ - điều gì đó cần thiết cho sự trường tồn với thời gian của nó. "Bạn cũng cần phải trung thực với bản thân về những gì bạn thích làm - để những thứ đó có thể được tốt hơn."

Cho dù bạn là một phần của agency hay là một freelancer độc lập, cộng tác với copywriter, designers hoặc nhà phát triển của bạn là một cách chắc chắn để có được một cái nhìn rất cần thiết đối với thương hiệu cá nhân của bạn. Khi Gabriella Marcella xây dựng lại trang web cho Risotto studio in của mình hồi đầu năm nay, lời khuyên và kỹ năng của chuyên gia về phát triển và đồ hoạ Brendan Bennett là vô giá.

"Thật dễ dàng và khó khăn khi trở thành khách hàng của chính bạn," Marcella thừa nhận. "Làm việc với Brendan rất cần thiết để đảm bảo rằng các quyết định được thử thách và suy nghĩ được thông qua, đó là một câu đố lớn thú vị để giải quyết".

6. Tô điểm cho phần text


Mặc dù việc xây dựng thương hiệu trực quan dễ dàng cho hầu hết các designers, thể hiện cá tính có thể không đơn giản như vậy. Khi làm việc với các designers và các doanh nghiệp khác để giúp họ nói về những gì họ làm, copywriter Roshni Goyate bắt đầu với một bài làm ở nhà: yêu cầu người tham gia đưa ra ví dụ về ngôn ngữ thương hiệu từ bên ngoài ngành công nghiệp của họ.

uRMbEz2.jpg

Goyate nói: "Chúng tôi phải trải qua những gì đang xảy ra trong những phần đó, loại ngôn ngữ nào đang được sử dụng và phân tích thương hiệu có thể nói gì và tại sao họ lại nói những gì họ đã làm.

Bước tiếp theo là một loạt các bài tập viết mà yêu cầu các nhà thiết kế mô tả những gì họ làm trong công việc của họ cho bà ngoại của họ hoặc cho một đứa trẻ tám tuổi. "Đó là cách làm để cho họ phải tránh khỏi việc sử dụng thuật ngữ và cách thức truyền đạt những gì họ làm và thể hiện cá tính của họ."
 

Đính kèm

  • Build-your-brand.jpg
    Build-your-brand.jpg
    954.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên