Làm thế nào để thiết kế và phát triển một bộ nhận diện thương hiệu?

Làm thế nào để thiết kế và phát triển một bộ nhận diện thương hiệu?

Bởi MinhTrang vào 21:30, 14/1/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    174
    Giống như bản sắc cá nhân khiến bạn trở nên độc đáo, bản sắc thương hiệu của bạn là thứ "nước sốt" đặc biệt trong công việc kinh doanh khiến bạn khác biệt với mọi Tom, Dick và Harry, Inc nào đó. Và thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn? Nó có những gì định hình công ty của bạn?

    Nhưng chính xác bản sắc thương hiệu là gì? Nó có liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn định hình một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?


    Nhận diện thương hiệu là gì?

    brand.
    Các thuật ngữ thương hiệu, thương hiệu, thời gian, và nhận dạng thương hiệu, đôi khi được coi là có thể hoán đổi cho nhau, nhưng điều đó không đúng.
    - Thương hiệu là nhận thức của công ty trong mắt thế giới.
    - Thương hiệu liên quan đến thực tiễn tiếp thị tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt.
    - Nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố thương hiệu mà công ty tạo ra để mô tả đúng hình ảnh của chính họ tới người tiêu dùng.

    Thiết kế: Nền tảng cho nhận diện thương hiệu

    Tài sản thiết kế của bạn là các yếu tố hữu hình sẽ quyết định cách cảm nhận thương hiệu của bạn. Những thứ như logo của bạn, bao bì của bạn, thiết kế web của bạn, đồ họa phương tiện truyền thông xã hội, danh thiếp của bạn và đồng phục nhân viên mặc.

    Nói cách khác, đóng đinh thiết kế của bạn = đóng đinh nhận diện thương hiệu của bạn = xây dựng một doanh nghiệp thành công có một đại diện chính xác cho việc bạn là ai với tư cách một thương hiệu.

    Vì vậy, làm thế nào chính xác để bạn đóng đinh thiết kế của bạn và xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu sẽ đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới?

    Phát triển thiết kế thương hiệu

    Trước khi bạn bắt đầu tạo tài sản thiết kế của mình, bạn cần bắt đầu từ cơ sở và khóa những điều cơ bản trong cấu trúc thiết kế của bạn: các khối xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn. Các khối xây dựng mà bạn muốn xác định trước khi tạo tài sản thiết kế của mình bao gồm:

    Kiểu chữ

    brand 1.
    Kiểu chữ đề cập đến việc bạn đoán nó là kiểu chữ (hoặc loại) bạn chọn cho các tài liệu thương hiệu của mình. Có bốn loại kiểu chữ chính:
    - Các phông chữ Serif (như Times New Roman hoặc Garhua) trông giống như một mỏ neo (hoặc với một số người, một bàn chân nhỏ) ở cuối mỗi chữ cái. Kiểu chữ cổ điển này là tuyệt vời nếu bạn muốn thương hiệu của bạn xuất hiện đáng tin cậy, truyền thống, và chỉ là một lĩnh vực nhỏ.
    - Nếu serif là chân thì Sans serif không có chân. Các phông chữ Sans serif (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là các chữ cái có các cạnh mượt mà và không có mỏ neo hoặc chân như các đối tác serif. Phông chữ Sans serif mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.

    - Kiểu chữ script mô phỏng chữ viết tay chữ thảo. Những phông chữ này (như Allura hoặc Pacifico) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
    - Display phông: Mỗi phông chữ này có một yếu tố chuyên biệt, cho dù đó là một hình dạng khác thường đối với các chữ cái, đường viền, đổ bóng hoặc cạnh được vẽ bằng tay / nghệ thuật hơn. Bạn muốn đưa ra một tuyên bố táo bạo và tạo ra một bản sắc thương hiệu mọi người sẽ không sớm quên đi? Một phông chữ hiển thị là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

    Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói rất nhiều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn một cách khôn ngoan.

    Bảng màu

    brand 2.
    Tiếp theo là màu sắc. Mọi người, khách hàng tiềm năng của bạn, bao gồm cả những người có mối quan hệ tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc một cách chiến lược trong bảng màu thương hiệu của bạn có thể có tác động nghiêm trọng đến cách cảm nhận thương hiệu.

    Có rất nhiều bài viết của chúng tôi về ý nghĩa các màu sắc, bạn có thể tìm đọc...

    Cấu tạo/ Hình dạng

    Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ về hình thức và hình dạng. Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn: Ví dụ, một logo có tất cả các vòng tròn và các cạnh mềm mại sẽ truyền cảm hứng cho một phản ứng rất khác so với một logo sắc nét và vuông.

    Ở đây, cách thức và các hình thức khác nhau có thể định hình nhận dạng thương hiệu của bạn:
    - Hình dạng tròn giống như hình tròn, hình bầu dục và hình elip. Tất cả đều ấm áp và mờ ảo. Thương hiệu kết hợp hình dạng tròn có thể tạo cảm giác cộng đồng, đoàn kết và tình yêu. Các cạnh tròn cũng có thể được xem là nữ tính.
    - Hình dạng cạnh thẳng, giống như hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác. Làm cho mọi người nghĩ về sức mạnh và hiệu quả. Các đường không vô nghĩa tạo cảm giác ổn định và đáng tin cậy, nhưng bạn cần cẩn thận: nếu các hình dạng không cân bằng với một thứ gì đó vui nhộn, như màu sắc năng động, chúng có thể khiến ta cảm thấy không hợp lý và không kết nối được với khách hàng của bạn.
    - Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng: các đường thẳng đứng gợi sự nam tính và sức mạnh trong khi các đường ngang gợi sự yên tĩnh và rung cảm êm dịu.


    Thiết kế nhận diện thương hiệu

    Khi bạn đã tìm ra các khối xây dựng trong thiết kế của mình, đây là thời gian để làm việc với một nhà thiết kế để mang bản sắc thương hiệu của bạn đến với cuộc sống và biến một thương hiệu thành tài sản thiết kế hữu hình mà bạn có thể sử dụng trong tiếp thị. Nhận diện thương hiệu của bạn có thể được thể hiện trong bất kỳ các yếu tố nào. Tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn, tài sản này hay tài sản khác có thể quan trọng hơn hoặc ít quan trọng hơn. Ví dụ, một nhà hàng nên đặt nhiều suy nghĩ vào thực đơn và không gian vật lý của họ. Tuy nhiên, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số cần tập trung nhiều hơn vào trang web và các trang truyền thông xã hội của họ.

    Các yếu tố phổ biến của nhận diện thương hiệu bao gồm:

    Logo

    brand 3.
    Logo của bạn là nền tảng trong nhận diện thương hiệu của bạn. Khi làm việc với nhà thiết kế của bạn, bạn muốn nhắm đến logo của mình để đánh dấu vào các ô sau:
    - Truyền đạt rõ ràng bạn là ai và bạn coi trọng thương hiệu là gì;
    - Trực quan hấp dẫn: đơn giản, sạch sẽ và không lộn xộn đi một chặng đường dài;
    - Là cổ điển, không hợp thời trang: điều cuối cùng bạn muốn là logo của bạn sẽ không lỗi mốt trong 6 tháng;
    - Thử nghiệm với các tiêu chuẩn ngành công nghiệp của bạn, và nếu bạn xoay sở, hãy cố tình làm vậy;
    - Tạo ấn tượng lâu dài cho khán giả của bạn.
    Bạn cũng muốn đảm bảo rằng đối tác thiết kế của bạn cung cấp logo của bạn ở nhiều định dạng (như phiên bản đen trắng hoặc nhiều kích cỡ) để đảm bảo bạn luôn có logo bạn cần có và phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn.

    Website

    Trang web của bạn là một trong những khía cạnh tiêu biểu nhất trong nhận diện thương hiệu của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến hoặc một sản phẩm kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi quyết định kinh doanh với bạn. Trang web của bạn là nơi nhận diện thương hiệu của bạn một cách đầy đủ.

    Bao bì sản phẩm

    brand 4.
    Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm vật lý, thì bao bì sản phẩm là chìa khóa để thu hút đúng khách hàng. Cho dù bạn đang nghĩ về chai nước giải khát lạnh hay thư bạn sẽ gửi cho khách hàng đã mua quần áo từ doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, đừng đánh giá thấp giá trị của thiết kế tốt trong việc cải thiện trải nghiệm - và hướng tới cả hai điều là lòng trung thành và mua lặp lại. Bao bì là một cơ hội tuyệt vời để thiết kế của bạn tỏa sáng.

    Danh thiếp

    Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ loại phát triển kinh doanh nào, thì bạn sẽ muốn tích trữ danh thiếp. Một danh thiếp được thiết kế tốt cung cấp cơ hội để củng cố một ý kiến tích cực của bản thân bạn trong mắt của khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Khi nói đến thiết kế danh thiếp, hãy giữ cho nó đơn giản: logo công ty của bạn ở một mặt và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn ở phía mặt bên kia là đủ.

    Thiết kế Email

    Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy kinh doanh. Nhưng hầu hết mọi người đều ở trong tình trạng quá tải hộp thư đến, vì vậy nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình qua email, bạn cần có chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt với sự lộn xộn. Hãy suy nghĩ về mục đích của email. Bạn đang cố gắng tạo một kết nối cá nhân? Hãy giữ cho nó ngắn, ngọt ngào, và đơn giản. Bạn đang cố gắng để giáo dục? Hãy định dạng nó tốt để nó có thể dễ dàng đọc và có thể quét được và thêm một vài hình ảnh để làm cho nó bật. Bạn đang cố gắng nói với khách hàng của bạn về một dòng quần áo mới mà bạn đã đưa ra? Làm cho một vài hình ảnh sản phẩm tuyệt đẹp.

    Nguồn: 99designs
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 14/1/19.

Chia sẻ trang này