Làm thế nào để tạo nên tài sản digital?

Chuẩn bị tài sản cho sử dụng kỹ thuật số là một nhiệm vụ cốt lõi cho các designers ngày nay - và khác với việc chuẩn bị các tập tin để in. Bạn có thể được yêu cầu tạo hoặc thích ứng hình ảnh cho trang web, chiến dịch truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh, bản tin email, hình ảnh động, đồ họa và thiết kế ứng dụng.
Ví dụ, tại Conran Design Group, một nhiệm vụ điển hình là sản xuất hình ảnh để sử dụng trong một trang web đáp ứng, designer cao cấp Ollie Rone-Clarke giải thích. "Sau khi thiết kế đã được ký kết, chúng tôi sẽ tạo ra một tệp tin cốt lõi của mỗi kích thước tài sản và chúng sẽ được lưu lại cho web, sử dụng đúng định dạng tệp để làm cho các tệp càng nhỏ càng tốt, đồng thời vẫn giữ được chi tiết chính - để các tài sản này nhanh chóng tải xuống, ví dụ như trên thiết bị di động. "
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra và thích nghi tài sản để sử dụng kỹ thuật số? Có bốn điều bạn cần phải cân nhắc.


1. Nắm vững các nguyên tắc cơ bản


bEBirJi.jpg

Thứ nhất, bạn sẽ cần phải hiểu các nguyên tắc cơ bản, mà hy vọng bạn đã được trải nghiệm trong khóa học thiết kế của bạn. Osman Gani, giám đốc quảng cáo trực tuyến toàn cầu tại Hogarth Worldwide giải thích: "Từ quan điểm chức năng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các cài đặt màu chính xác trong Photoshop: RGB chứ không phải CMYK. "Bạn sẽ cần phải làm việc với các pixel kỹ thuật số chính xác trên mỗi inch, cho phép các lớp Photoshop đặt tên chính xác và định vị các lớp từ dưới lên trên.

"Bạn sẽ cần phải xuất ra các định dạng kỹ thuật số chính xác như được quy định trong phần tóm tắt, và đảm bảo hộp văn bản và hình ảnh đã được chính xác. Và bạn sẽ cần phải tuân theo các thực tiễn tốt nhất như đặt tên, các cấu trúc thư mục rõ ràng trên máy chủ và sử dụng các tệp phiên bản được kiểm soát."

2. Đi theo chỉ dẫn thương hiệu


nmZweng.jpg

Thứ hai, mỗi dự án sẽ đi kèm với các hướng dẫn kỹ thuật số cụ thể cho thương hiệu, Andrea Esteban, nhà thiết kế kỹ thuật số cho Battenhall nói. Phần lớn thời gian này sẽ tương đối thường lệ.

Cô giải thích: "Hầu hết các dự án của chúng tôi đến từ những khách hàng hiện tại với những hướng dẫn mà chúng tôi quen thuộc. Tuy nhiên, đối với các khách hàng mới, chúng tôi phải hỏi họ, phân tích đầy đủ các yêu cầu của họ và suy nghĩ về tất cả những hạn chế họ có thể có, ví dụ như kích thước và màu sắc của tập tin. "

3. Kiểm tra những thiết kế của bạn trên những nền tảng khác nhau


Ev1lyK3.jpg

Thứ ba, trong một môi trường kỹ thuật số luôn thay đổi, bạn cần phải cập nhật những nền tảng bạn đang thiết kế. Esteban nói: "Ví dụ," Tôi có tài khoản phương tiện truyền thông xã hội riêng tư để thử nghiệm - và sau đó xóa các bài viết, để xem cách chúng trông như thế nào qua tất cả các thiết bị."

Chúng tôi thường thiết kế các bài viết khá sáng tạo, như 'nhấp chuột để tiết lộ' trên Twitter hoặc 'lọc để lộ' trên Instagram, do đó, thử nghiệm mọi thứ theo tự nhiện chứ không phải suy đoán là tốt hơn. Sau khi tất cả điều này, bạn nên dễ dàng thay đổi mỗi artboard với tất cả các kích cỡ khác nhau mà bạn cần: adjelly.com có tất cả các kích cỡ cập nhật khác nhau, nhưng Googling mỗi nền tảng cũng hoạt động. "

4. Hiểu tổ chức của mình


gHDccHX.jpg

Cuối cùng, bạn cũng cần phải hiểu hệ thống và quy trình của tổ chức bạn đã đến để làm việc cho.

Rone-Clarke nói: "Các nhà thiết kế trẻ đến với những điều cơ bản trong việc chuẩn bị thiết kế và quản lý tài sản, nhưng chúng sẽ không sẵn sàng cho hệ thống hồ sơ của studio. "Đây là nơi chúng tôi dành nhiều thời gian với họ, cho họ thấy cách chúng tôi lập hồ sơ và thiết lập các giai đoạn cho mỗi công việc thiết kế."

Những tips cho việc tạo nên các tài sản digital?

AXFo6Po.jpg

- Làm việc hiệu quả
Rone-Clarke cho biết: "Luôn luôn hỏi đầu ra số liệu cần thiết là bao nhiêu, bạn cần bao nhiêu phiên bản và có bao nhiêu điểm dừng. "Thiết lập một quy trình mà bất cứ ai khác trong nhóm thiết kế có thể tiếp nhận. Đảm bảo bạn có một danh sách các tài sản cần thiết để tạo ra. "

- Hiểu được mục đích
Holden nói: "Hãy rõ ràng về những gì bạn đang thiết kế và nơi mà tài sản sẽ kết thúc. "Sau đó, bạn sẽ biết làm thế nào để tạo ra thiết kế tối ưu cho phù hợp với từng ứng dụng kỹ thuật số. Ví dụ: một tài sản cho Instagram sẽ trông rất khác với tài sản của trang web. "

- Điều chỉnh độ sáng của màn hình
"Khi thay đổi màu sắc cho kỹ thuật số, hãy đảm bảo độ sáng màn hình của bạn tăng lên", Holden cho biết thêm. "Đó là một điều đơn giản nhưng rất dễ quên. Luôn luôn kiểm tra nó và nhận được một ý kiến thứ hai từ một nhà thiết kế cao cấp."

- Lưu tài sản đúng
Esteban nói: "Save dường như là bước đơn giản nhất, nhưng nếu bạn không chắc chắn về các định dạng, có thể nó là một trong những khó khăn nhất khi bắt đầu. "Lưu, Lưu cho Web, Xuất: tất cả đều có các cài đặt khác nhau sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn - hoặc khó khăn hơn - vì vậy hãy kiểm tra xem đây là một trong những lựa chọn tốt nhất để tối ưu hóa sản phẩm của bạn."
 
Back
Bên trên