Làm thế nào để nghĩ ý tưởng cho một logo? (phần 2)

Làm thế nào để nghĩ ý tưởng cho một logo? (phần 2)

Bởi MinhTrang vào 16:00, 30/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    phần trước chúng ta đã tìm hiểu một số kinh nghiệm để thiết kế Logo, hãy cùng tiếp tục với các bí kíp để "bão não" ra một logo hoàn hảo...

    4. Để cả nhóm tham gia vào công việc của bạn

    brain 4.
    Ý tưởng thay đổi trò chơi sẽ không xảy ra một cách vô ích. Những người khác nhau mang đến những quan điểm khác nhau và có thể đưa ra những ý tưởng mới mẻ để kết hợp vào logo của bạn, vì vậy hãy khiến cả nhóm tham gia vào công việc động não của bạn.

    Hãy thử thu hút mọi người từ mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn; những người từ bộ phận marketing sẽ có những ý tưởng khác với những người từ kế toán hoặc dịch vụ khách hàng. Tất cả các quan điểm độc đáo có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách người khác nhìn thấy thương hiệu của bạn và những gì cuối cùng bạn muốn kết hợp vào logo của bạn.

    Không vấn đề gì! Vẫn còn rất nhiều người bạn có thể mang vào để giúp bạn động não logo của bạn. Liên hệ với bất kỳ nhóm nào mà bạn là một phần của, như một nhóm bạn đang hoạt động hoặc một nhóm Facebook cụ thể trong ngành, để xem liệu có ai sẵn sàng đưa ra ý tưởng với bạn không. Nếu bạn làm việc với một người cố vấn, hãy yêu cầu sự giúp đỡ của họ. Hỏi bất kỳ nhà thầu nào bạn làm việc cùng, như trợ lý hoặc nhà thiết kế web, họ muốn thấy gì trong logo doanh nghiệp của bạn.

    Nếu bạn thực sự là một người chỉ làm việc một mình, hãy thử tiếp cận với gia đình hoặc bạn bè có kinh nghiệm trong kinh doanh và marketing, họ sẽ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc từ góc độ kinh doanh trái ngược với quan điểm cá nhân.

    5. Suy nghĩ với sự tận cùng trong tâm trí

    brain 5.
    Trong khi bạn đang động não, hãy nhớ ghi nhớ cuối cùng bạn phải sử dụng logo cho cái gì. Lập danh sách bất kỳ về mọi nơi bạn dự định sử dụng logo của mình, như trang web, tài liệu tiếp thị hoặc hàng hóa của công ty. Sau đó, hãy chắc chắn rằng thiết kế logo của bạn sẽ hoạt động trên mọi phương tiện, không chỉ một vài lựa chọn.

    Biết nơi logo của bạn sẽ được sử dụng sẽ giúp thúc đẩy quá trình thiết kế. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn biết bạn sẽ dán logo của mình vào một loạt bút, bạn sẽ phải đảm bảo rằng bạn vẫn có thể tạo ra tất cả các yếu tố trong thiết kế của mình ở quy mô nhỏ đó.

    6. Lấy cảm hứng từ đối thủ

    brain 6.
    Hãy nhìn xem ai là người dẫn đầu trong thị trường của bạn, loại công ty mà bạn khao khát được như thế. Sau đó, nhìn vào logo của họ và tự hỏi:
    - Những gì làm việc tốt?
    - Cái gì không?
    - Làm thế nào bạn có thể áp dụng những gì làm việc với logo của riêng bạn trong khi vẫn đúng với thương hiệu của bạn?

    Vì vậy, ví dụ, bạn có thể ra mắt một cửa hàng thương mại điện tử bán các sản phẩm trẻ em. Bạn có thể nhận thấy rằng một số đối thủ cạnh tranh của bạn đều sử dụng màu pastel trong logo của họ. Hoặc có thể tất cả đều có một linh vật hoạt hình. Dù đó là gì, bạn sẽ lấy yếu tố chung đó và sử dụng nó để truyền cảm hứng cho thiết kế logo của bạn. Đừng chọn một bảng màu đầy đủ hoặc sử dụng cùng một linh vật. Chỉ cần sử dụng nó như nguồn cảm hứng.

    7. Suy nghĩ như bạn là khán giả

    brain 7.
    Khi bạn thiết kế logo, điều đó sẽ khiến bạn phải đặt mình vào vị trí của người mà sẽ nhìn vào nó: khách hàng của bạn.

    Tưởng tượng rằng bạn là một người trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của bạn và suy nghĩ một danh sách tất cả các phẩm chất quan trọng trong một công ty mà bạn làm việc cùng. Bạn có muốn làm việc với một công ty mà đáng tin cậy và cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao? Bạn có muốn làm việc với một thương hiệu vui nhộn, sắc sảo mà thách thức hiện tại không?

    8. Tìm kiểm cơ hội để thông điệp thăng hoa

    brain 8.
    Đôi khi, các yếu tố thiết kế logo tốt nhất là những yếu tố bạn không thấy ngay lập tức, như mũi tên giữa biểu tượng điện tử và chữ x trong logo của FedEx gợi ý một cách tinh tế rằng họ sẽ đưa gói hàng của bạn đến nơi cần đến hoặc dấu gạch ngang trông giống như một nụ cười trong logo Amazon gợi ý bạn sẽ hài lòng với trải nghiệm khách hàng của mình.

    Lập danh sách các giá trị thương hiệu của bạn. Bạn có phải là tất cả về tốc độ và hiệu quả? Hoặc có thể thương hiệu của bạn tập trung vào sự thân thiện và khả năng tiếp cận. Dù chúng là gì, hãy động não các giá trị thương hiệu của bạn và đưa chúng vào thiết kế của bạn; chúng có thể đưa ra hình ảnh phù hợp với các giá trị đó và tạo ra cách kết hợp chúng một cách tinh tế vào thiết kế logo của bạn.

    9. Tin tưởng vào thiết kế của bạn

    Khi bạn đã động não xem công ty của bạn là ai, xác định phong cách hoặc hình ảnh bạn thích và tìm ra những phẩm chất lượng mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm, đây là thời gian để tìm một nhà thiết kế và "thả lỏng" chúng. Một cuộc thi thiết kế logo sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hoặc nếu bạn thích làm việc riêng, hãy đảm bảo bạn chọn đúng nhà thiết kế cho công việc. Nhưng một khi bạn chọn, hãy tin tưởng vào nhà thiết kế. Công việc của họ là dịch các khái niệm thành hình ảnh. Họ có thể cung cấp cho bạn một cái gì đó bạn không bao giờ nghĩ đến. Và đó có thể là tuyệt vời!

    Với những lời khuyên động não về logo này, bạn đã hoàn thành tốt công việc của mình để thiết kế một logo sẽ đưa thương hiệu của bạn hướng về phía trước tốt nhất.

    Nguồn: 99designs
    Ảnh minh họa: Tubik Studio
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi MinhTrang, 30/12/18.

Chia sẻ trang này