Làm thế nào để nghĩ ý tưởng cho một logo? (phần 1)

Logo là bộ mặt của công ty bạn và sẽ là điều số một trong lòng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và khá nhiều người khác trên hành tinh liên kết với doanh nghiệp của bạn từ giờ đến mãi mãi. Vì vậy, không cần có áp lực. Nhưng càng hoàn hảo càng tốt.

Nhưng việc thiết kế logo thương hiệu độc đáo, nguyên bản, hướng tới thiết kế, dễ dàng như bạn nghĩ không, hay rất có thể bạn sẽ thấy mình đập đầu vào tường khi cố gắng đưa ra những ý tưởng vững chắc?

Nhưng đừng bao giờ sợ hãi, chúng tôi đã đưa ra một danh sách các bí kíp để suy nghĩ về các khái niệm thiết kế logo sẽ đánh bật tất cả khách hàng của bạn, đưa bạn lên một bước so với đối thủ và biến bạn thành một ứng cử viên nặng ký cho đại sảnh danh vọng (Ok, không thực sự là một hội trường của sự nổi tiếng, nhưng nếu có, danh sách này hoàn toàn sẽ giúp bạn đạt được điều đó):

1. Tuân theo những nguyên tắc của việc brainstorm

brainstorm 1.png

Quá trình động não để tạo ra một logo tương tự như quá trình động não cho một phác thảo bài viết, một kế hoạch kinh doanh hoặc một tên ban nhạc mới của ban nhạc, tên là nó, tất cả đều tuân theo các quy tắc.

Vậy các quy tắc của brainstorm là gì?

Đừng giữ lại trong đầu
Nếu bạn có một ý tưởng, hãy ném nó ra khỏi đó. Động não không phải là thời gian để kiểm duyệt chính mình. Đây là thời gian để đưa mọi thứ ra khỏi đầu bạn và vào thế giới.

Viết xuống tất cả các ý tưởng
Viết ra từng ý tưởng mà bạn nghĩ ra, ngay cả khi bạn nghĩ nó thật lố bịch, ngớ ngẩn hay khủng khiếp. Trong một lần động não, bạn muốn có một danh sách toàn diện về tất cả các ý tưởng của bạn. Có một ý tưởng có thể là một ứng cử viên nặng ký cho "ý tưởng tồi tệ nhất từ trước đến giờ"? Viết chúng xuống. Đôi khi những ý tưởng tồi tệ châm ngòi cho những cuộc trò chuyện tuyệt vời, dẫn đến những ý tưởng tuyệt vời.

Chọn đúng thời điểm
Bạn muốn lên ý tưởng về logo khi bạn ở đỉnh cao sáng tạo của mình, cho dù đó là một giờ sau khi ăn sáng hoặc một vài giờ trước khi bạn đi ngủ. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy sáng tạo nhất, tỉnh táo và tập trung là khi bạn muốn lên lịch trình động não. 10 phút sau bữa tiệc buffet taco khi bạn đã cảm thấy bội thực trong đống thức ăn? Không phải là thời gian tốt nhất.

Hãy để ý tưởng của bạn sôi sục
Khi bạn đã liệt kê một danh sách các ý tưởng logo, hãy để chúng "thấm" một lúc. Đi ra khỏi danh sách và đừng nhìn vào nó trong ít nhất 24 giờ. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn sẽ thấy với một đôi mắt mới.

2. Rõ ràng về thương hiệu của bạn

Nếu bạn muốn kết thúc với một logo cảm thấy đúng với thương hiệu của bạn, bạn cần phải hiểu rõ về thương hiệu đó thực sự là gì. Câu chuyện thương hiệu của bạn là gì? Nhiệm vụ của bạn? Mục tiêu của bạn?

brainstorm 2.png

Nếu bạn không biết câu trả lời cho những câu hỏi này ngay lúc này, thì sẽ ổn thôi. Dưới đây là một vài cách để tìm thấy chúng:

Tạo một danh sách các tính từ mô tả thương hiệu của bạn
Bạn có sắc sảo, mát mẻ và tinh tế? Hay thân thiện, hoạt bát và dễ gần? Chỉ ra tập hợp các tính từ nắm bắt chính xác bạn là một thương hiệu. Bắt đầu rộng rãi với 25 đến 30 ý tưởng, sau đó thu hẹp nó xuống năm gạch đầu dòng mà bạn cảm giác như chúng là điểm nhấn nhất cho thương hiệu của bạn.

Tạo một danh sách các từ mô tả cách bạn muốn thương hiệu của bạn được cảm nhận
Bạn có muốn mọi người nghĩ rằng bạn là sáng tạo và tiên tiến? Hay nó quan trọng hơn để được xem là đáng tin cậy và đáng tin cậy? Hãy đến với bức tranh lý tưởng về cách bạn muốn được xem trên thị trường. Nó sẽ cho bạn biết rất nhiều về thương hiệu của bạn.

Tạo một danh sách về cách bạn muốn mọi người cảm thấy khi họ nhìn thấy logo của bạn
Khi mọi người nhìn thấy logo của bạn, bạn muốn họ cảm thấy như thế nào? Bạn có muốn họ được kích thích và tràn đầy năng lượng? Hay bạn muốn họ có một cảm giác thư giãn bình tĩnh? Những cảm xúc bạn muốn khơi gợi trong khách hàng và khán giả sẽ cho bạn biết rất nhiều về sứ mệnh và mục tiêu thương hiệu của bạn.

3. Tìm hiểu các yếu tố thiết kế logo kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Một khi bạn rõ ràng về thương hiệu của mình, đó là thời gian để sử dụng thiết kế để đưa câu chuyện đó vào cuộc sống. Nhưng làm thế nào để bạn quyết định các yếu tố thiết kế phù hợp với thương hiệu của bạn?

Bạn làm một bảng cảm hứng thiết kế, tất nhiên.

Bảng cảm hứng cho phép bạn biên dịch tất cả những điều bạn tìm thấy truyền cảm hứng cho dù đó là một bức tranh hay một màu sắc hay một logo ở một nơi. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các mẫu. Thấy nhiều màu xanh? Có lẽ có nghĩa là bạn nên kết hợp màu xanh trong logo của bạn. Chú ý rất nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ vintage? Một logo lấy cảm hứng từ cổ điển nên làm điều đó.

Khi kết hợp bảng cảm hứng của bạn, hãy thoải mái lấy cảm hứng từ mọi nơi và mọi nơi. Sau đó sử dụng những gì truyền cảm hứng cho bạn để chọn ra các mẫu. Chúng có thể giúp bạn xác định các yếu tố thiết kế nào là quan trọng đối với bạn. Chúng có thể bao gồm:

Kiểu logo

brainstorm 3.jpg

Xem nếu bất kỳ loại logo hoặc đồ họa cụ thể xuất hiện nhiều lần trên bảng cảm hứng của bạn; đó là một chỉ số tốt về hướng mà bạn nên hướng đến với thương hiệu của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về logo và loại nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra bài viết của chúng tôi về 7 loại logo.

Typography (ví dụ: fonts)
Phông chữ bạn chọn cho logo của bạn có thể đi một chặng đường dài trong việc củng cố thương hiệu của bạn. Hãy nhìn kỹ vào kiểu chữ xuất hiện trên bảng tầm nhìn của bạn và bạn sẽ nhận thấy các lựa chọn phông chữ thường phản ánh chủ đề và tông màu của tài liệu nguồn. Sử dụng những phông chữ này để chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn, như phông chữ tròn để tạo cảm giác thân thiện, phông chữ hay thay đổi nếu bạn sử dụng phông chữ vui tươi và đậm để có tông màu nghiêm túc hơn.

Màu sắc
Màu sắc rất quan trọng, và bảng cảm hứng của bạn có thể sẽ có một vài màu trị vì tối cao. Hãy chú ý đến những người! Bảng màu bạn đặc trưng trong logo của bạn có rất nhiều ảnh hưởng đến khán giả của bạn và có thể giúp tạo ra những cảm xúc và hành động cụ thể. Bạn muốn thấm nhuần một cảm giác tin tưởng với khán giả của bạn? Sử dụng màu xanh làm màu chính của bạn. Bạn muốn mọi người nghĩ rằng bạn tinh vi? Hãy thử màu đen hoặc xám. Bạn muốn mọi người mua nhiều hơn? Lựa chọn màu đỏ ngay đi.

Phong cách
brainstorm 4.jpg

Phong cách tổng thể của logo của bạn cũng quan trọng như các yếu tố riêng lẻ. Phong cách logo của bạn có thể giúp truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn và cho khách hàng của bạn biết những gì mong đợi từ bạn.

Hãy xem những hình ảnh và đồ họa trên bảng cảm hứng của bạn và lưu ý bất kỳ chủ đề nào. Có nhiều ảnh từ những năm 50 hay 60 không? Một logo thiết kế cổ điển có thể giúp tạo ra một sự rung cảm thương hiệu retro. Có rất nhiều đồ nội thất kiểu dáng đẹp, hiện đại mang lại cho bạn cảm hứng? Sử dụng sự tối giản trong logo sẽ phản ánh hiệu ứng bóng mượt đó. Bảng cảm hứng của bạn được bao trùm với các tiện ích và công nghệ mới nhất? Hãy thử một thiết kế phẳng mà bỏ qua các tính năng thiết kế phức tạp như gradient, bóng và các yếu tố 3D để có hiệu ứng tổng thể đơn giản hơn (và là phong cách ưa thích của thế giới công nghệ trong năm năm qua)

Nguồn: 99designs
Ảnh minh họa: Tubik
 

Đính kèm

  • logo-design.jpg
    logo-design.jpg
    234.1 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên