Làm sao để sử dụng hình ảnh hiệu quả cho các thiết kế biên tập?

Về định nghĩa, thiết kế biên tập là là một "phương tiện tạo ra thị giác cao". Các tạp chí và báo chí hay nhất sử dụng hình ảnh theo cách sáng tạo để thu hút sự chú ý, giúp kể truyện và đạt được sự quan tâm và lan truyền trong cách bố trí.
Cho dù bạn chọn nhiếp ảnh hay minh hoạ để làm hình ảnh chính cho thiết kế của bạn - và có ưu và khuyết điểm cho cả hai.
Vì vậy, hãy đọc trên 4 cách để sử dụng hình ảnh hiệu quả hơn trong công việc biên tập của bạn ...


1. Hãy để nội dụng dẫn đường cho thiết kế

oHq3wX8.jpg

Thiết kế và biên tập tạo ra những chiếc giường ngủ tuyệt vời, và khi cả hai đều được "kích hoạt", hiệu ứng có thể gây choáng váng: một bức tranh nói một ngàn chữ, cùng với một ngàn từ kể một câu chuyện.

Mặc dù đây là điều hiển nhiên, nhưng một trong những điều quan trọng nhất để làm đầu tiên là một nhà thiết kế biên tập là đọc nội dung. Không chỉ nó có thể tỏa ra những ý tưởng cụ thể cho những hình ảnh sử dụng, mà phong cách và giai điệu của văn bản cũng có thể truyền tải được phần nhìn và phần cảm.

zExz8WC.jpg

Nó cũng sẽ giúp bạn quyết định xem nhiếp ảnh hoặc minh hoạ (hoặc kết hợp cả hai) là sự lựa chọn tốt nhất để thực hiện. Tác phẩm minh hoạ tuyệt vời để truyền đạt nhiều khái niệm trừu tượng, cũng như thêm màu sắc, tính cách vào một thiết kế biên tập.

Trong khi nhiếp ảnh lại hiệu quả hơn khi miêu tả một chủ đề cụ thể được tham chiếu trong tác phẩm - cho dù là một người, một đối tượng hoặc một nơi - nó cũng có thể đạt được tác động mạnh mẽ, và điều khiển giai điệu và tâm trạng. Dù bằng cách nào, hãy chọn thiết kế phù hợp cho nội dung.

2. Sử dụng hình ảnh một cách sáng tạo hơn


7R38sRB.jpg

Đôi khi, nhiếp ảnh trong thiết kế biên tập là tất cả về là văn bản, và đại diện của một chủ đề. Chẳng hạn một bức chân dung của một người được phỏng vấn hoặc một bức ảnh của một địa điểm cụ thể được thảo luận trong bản thảo, đôi khi là sự lựa chọn hợp lý duy nhất để thực hiện.

Điều này thường đòi hỏi một tấm hình truyền thống, và đây là cơ hội lý tưởng cho nghệ thuật trực tiếp phù hợp với cách bố trí, phong cách và giai điệu của tác phẩm. Tạo bố cục thô trước tiên và xem xét cách thức để nhiếp ảnh sẽ được sử dụng, và chụp cho phù hợp với không gian - có tính đến nơi sẽ đặt typography và các phần tử trang khác.

aSPnj9U.jpg

hưng nếu thời gian và ngân sách là vấn đề, đôi khi kho hình ảnh là cách tốt nhất để hành động, đặc biệt đối với các chủ đề nổi tiếng nơi truy cập ảnh chụp không thể thực hiện được, cho các vị trí quá xa vời để có thể tự chụp hoặc kho mà tin tức dựa trên biên tập gặp vấn đề về thời gian.

Nếu bạn chọn kho hình, không đậm đầu vào các tùy chọn mặc định: dành thời gian để tìm kiếm một chút sâu sắc hơn. Tìm một góc bất thường trên một chủ đề nổi tiếng hoặc thêm một số cụm từ tìm kiếm cụ thể hơn hoặc các bộ lọc để 'trực tiếp chỉ dẫn' các kết quả phù hợp với bố cục của bạn.

3. Kể chuyện với illustration

tVdJHPF.jpg

Có nhiều loại bài báo khác nhau mà minh hoạ có thể được ứng dụng. Đối với các bài báo tương đối khô, tập trung vào kinh doanh, nó có thể thêm một màu sắc tươi vui, thoải mái hơn, cũng như truyền đạt những ý tưởng tương đối phức tạp qua phép ẩn dụ trực quan.

Tác giả cũng có thể đưa một bài báo vào cuộc sống khi không thể chụp ảnh hoặc bất tiện, và khám phá các chủ đề mà nhiếp ảnh có thể phải vật lộn với, chẳng hạn như các môi trường kỳ diệu hoặc các thế giới khác, hoặc các nhân vật hư cấu trong các kịch bản.

Việc vận dụng minh hoạ, như nghệ thuật nhiếp ảnh, là một kỹ năng cần thực hành. Tìm minh họa phù hợp cho nhiệm vụ là một nửa vấn đề: đọc bài báo, và tìm ra cái nhìn đúng và cảm nhận hình ảnh minh hoạ để phù hợp với giai điệu của nó. Sau đó chọn các dấu hiệu và câu chuyện hình ảnh cụ thể và làm cho chúng trở thành một phần của bản tóm tắt.

Nếu ngân sách và thời gian ràng buộc loại trừ việc tự thiết kế hình ảnh minh họa, xem xét kho hình ảnh. Những tính năng này đặc biệt hữu ích cho những minh hoạ nhỏ hơn hoặc các bài báo yêu cầu những phép ẩn dụ trực quan được xây dựng tương đối tốt - một lần nữa dành thời gian để tìm kiếm cái nhìn đúng đắn cho công việc đang được đặt câu hỏi và cố tránh những cái có sẵn.

4. Sử dụng ảnh một cách hợp lí

tRHbyU6.jpg

Tác động có thể đạt được bằng cách tạo ra sự độc đáo và đáng ngạc nhiên. Nói cho cùng, hai tạp chí hoặc báo chí sử dụng cùng một hình ảnh - cho dù trong kho hình ảnh, hoặc được cấp phép trực tiếp từ một nhiếp ảnh gia - có thể đạt được một hiệu quả rất khác nhau tùy thuộc vào cách thức, và ở đâu, họ chọn sử dụng nó.

Hình ảnh có thể làm việc kỳ diệu. Tuy nhiên, có thể đóng, vấn đề vĩ mô và những tương tác bất ngờ, năng động giữa kiểu và hình ảnh - thiết kế biên tập là tất cả về việc tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo. Nếu nội dung phù hợp với nó, đừng ngại phóng to, cắt xén, bóp méo, tích hợp các yếu tố đồ họa và nhìn chung là hãy vui vẻ với hình ảnh biên tập của bạn.
 
Back
Bên trên