Tham khảo Kinh doanh cafe nhượng quyền 7 phần lợi ích và 3 phần rủi ro

14/1/23 Xem: 98

  1. Lighthouse Creative

    Lighthouse Creative Newbie

    Đã được thích:
    0
    Bạn đã từng nghe tới kinh doanh nhượng quyền bao giờ chưa? Hiện nay một số ngành nghề đã được nổi lên nhờ hình thức này. Chẳng hạn như đồ ăn nhanh KFC, Lotteria, Mc Donald’s, Buger King,…. Hay trong ngành bán lẻ Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Shop&go, Miniso… .Và tất nhiên ngành cafe cũng không ngoại lệ. Kinh doanh cafe nhượng quyền xuất hiện tại Việt Nam không còn lạ lẫm, khi mà các thương hiệu cafe xuất hiện rầm rộ. Các thương hiệu thi nhau mở thêm các cơ sở. Phải chăng kinh doanh cafe nhượng quyền quá đơn giản và dễ dàng ? Bảy phần lợi ích, ba phần rủi ro là những gì ? Đọc tiếp nhá
    [​IMG]
    1. Kinh doanh cafe nhượng quyền là gì ?
    Nhượng quyền là gì ? Nhượng là nhường, quyền là toàn quyền sử dụng. Trong kinh doanh hình thức phổ biến nhất đó là nhượng quyền thương hiệu. Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh của bất kỳ ngành nghề nào, nổi bật là quán cafe và trà sữa. Khi mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được phép sử dụng thương hiệu bất kỳ bao gồm tên thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu tên để kinh doanh trong một thời gian nhất định. Kèm theo đó sẽ có yêu cầu ràng buộc tài chính nhất định, chi phí nhượng quyền và chia phần trăm theo doanh thu, lợi nhuận.
    Ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều chuỗi cửa hàng được mở ra. Chuỗi cửa hàng the Coffee House, Highland coffee, Aha coffee hay là Cộng coffee. Hầu như các nhãn hàng, thương hiệu coffee này đang kinh doanh với hình thức nhượng quyền thương hiệu là chính. Vậy liệu rằng hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền đem lại nhiều lợi ích cho các nhà khởi nghiệp.

    [​IMG]
    Kinh doanh cafe nhượng quyền là được phép sử dụng thương hiệu bao gồm tên thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ theo các nguyên tắc của hợp đồng
    2. Lợi ích khi kinh doanh cafe nhượng quyền
    • Tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu
    Nếu bạn đang lo ngại về việc bao lâu thì thương hiệu của bạn được lan rộng trên thị trường và trong tâm trí khách hàng, thì câu trả lời đó là hãy kinh doanh cafe nhượng quyền. Điểm lợi lớn nhất khi kinh doanh theo hình thức này là tiết kiệm thời gian. Thời gian ở đây bao gồm những gì ? Thời gian lên ý tưởng thiết kế, thời gian xây dựng thương hiệu.
    Thay vì mất 3 tháng lên ý tưởng thiết kế và thi công thì bây giờ bạn chỉ mất 1 tháng để thi công. Kinh doanh cafe nhượng quyền bạn cần phải có thiết kế giống với thương hiệu. Do đó sẽ không mất thời gian để lên ý tưởng thiết kế mới, chỉ cần thời gian thi công.
    Thay vì mất 6 tháng để khách hàng ghi nhớ thương hiệu riêng bạn tạo ra. Với kinh doanh cafe nhượng quyền, khách hàng đã nhớ tới bạn từ thương hiệu gốc. Bạn cũng biết rằng là để một khách hàng ghi nhớ thương hiệu thì thương hiệu đó phải có điều đặc biệt. Dịch vụ tốt, thức uống ngon, hay nổi bật về phong cách thiết kế. Hay chỉ đơn giản là nếu trước đó khách hàng phải đi 6 km mới thấy một Highland Coffee hay một Cộng coffee, thì bây giờ khách hàng nhớ tới bạn vì có địa điểm gần hơn.
    [​IMG]
    Kinh doanh cafe nhượng quyền tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu
    • Hưởng khách hàng có sẵn
    Điểm lợi thứ 2 khi bạn lựa chọn kinh doanh cafe nhượng quyền đó là khách hàng. Lợi nhuận hay doanh thu bắt nguồn từ khách hàng mà ra. Khách hàng là người tạo ra lợi nhuận cho quán. Nếu không có khách hàng thì chẳng mấy chốc mà quán của bạn sẽ phải đóng. Khi lựa chọn hình thức nhượng quyền, thông thường sẽ lựa chọn những thương hiệu có tiếng nói, có độ phủ sóng rộng. Bạn sẽ được thừa hưởng nguồn khách hàng từ thương hiệu.
    Như vậy sẽ giảm bớt đi rủi ro là không có khách hàng hay khách hàng không biết tới bạn. Hơn nữa, cũng bởi sự trung thành và niềm tin của khách hàng quen về thương hiệu cafe nhượng quyền, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao hơn.
    • Đội ngũ hỗ trợ vận hành cửa hàng nhanh chóng
    • Xem thêm
     

Chia sẻ trang này