Kích thước logo tốt nhất là gì? Nguyên tắc dành cho trang web, mạng xã hội và in ấn

Mặc dù một thiết kế logo có thể đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu của bạn, nhưng không có một kích thước nào có thể phù hợp và áp dụng được cho mọi ngữ cảnh. Cho dù logo của bạn xuất hiện trên tiêu đề trang web, bài đăng trên Instagram hay được in trên túi giấy, nó phải giữ được tính toàn vẹn và luôn trông chuyên nghiệp, bất kể kích thước của nó.

dsvn-1.jpg


Hiểu kích thước logo và chuẩn bị các biến thể khác nhau cho bất kỳ phương tiện hoặc ngữ cảnh nào sẽ không chỉ cho phép bạn thay đổi kích thước và chia tỷ lệ thiết kế của mình một cách dễ dàng mà còn đảm bảo rằng logo của bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng. Ở đây, chúng tôi sẽ trình bày một số nguyên tắc cơ bản về kích thước logo và các phương pháp hay nhất.

Các yếu tố cơ bản về kích thước logo

Nhìn chung, chìa khóa để thiết kế logo tốt là khả năng mở rộng, cân bằng và tính linh hoạt. Trước khi chúng ta đi vào các chi tiết cụ thể về kích thước, đây là một vài khái niệm cơ bản cần xem xét khi thiết kế logo:

Có các biến thể logo

Vì các nền tảng khác nhau có các yêu cầu kích thước khác nhau, việc chuẩn bị một số phiên bản thiết kế logo của bạn sẽ cho phép khả năng thích ứng. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

Các biến thể về kích thước


Các bố trí biểu tượng và văn bản theo chiều ngang dọc giúp bạn dễ dàng chèn ghép Logo vào nhiều vị trí có các kích thước khác nhau.

vari.jpg


Các biến thể màu sắc


Luôn luôn chuẩn bị Logo ở nhiều phiên bản như màu đen, trắng, đơn sắc, nền trong suốt và các nền màu.

color-vari.jpg


Các biến thể về phong cách logo


Các phong cách logo khác nhau có thể được điều chỉnh cho các mục đích sử dụng đa dạng. Ví dụ: thiết kế logo chính của mang phong cách wordmark chỉ với tên công ty của bạn hoặc một phiên bản mang khẩu hiệu công ty và một phiên bản không có khẩu hiệu.

logo-phong-cach.jpg


Hiểu các định dạng tệp

Bạn sẽ muốn thiết kế logo của mình được lưu trong các tệp vector, chẳng hạn như PDF hoặc SVG, những tệp này tối ưu cho khả năng mở rộng. Các tệp vector có thể đóng vai trò là bản sao chính của thiết kế của bạn và có thể dễ dàng định dạng lại hoặc thay đổi kích thước thành các định dạng tệp khác như JPG hoặc PNG mà không làm giảm chất lượng.

Bạn có thể đọc các loại tệp khác nhau để hiểu loại tệp nào phù hợp cho các mục đích cụ thể. Nói chung, PNG là định dạng tốt nhất cho không gian kỹ thuật số vì nó trong suốt, làm cho nó dễ thích nghi trên nhiều phương tiện khác nhau.

Chú ý đến độ phân giải

Dưới đây là tổng quan nhanh về một số khái niệm độ phân giải cơ bản:

  • PPI (Pixels Per Inch) đề cập đến số lượng pixel sẽ xuất hiện trong một inch của bất kỳ màn hình kỹ thuật số nào. PPI, còn được gọi là mật độ điểm ảnh, được sử dụng để đo độ rõ nét của hình ảnh. PPI càng cao, chi tiết sẽ xuất hiện trong hình ảnh càng lớn.

  • DPI (Dots Per Inch) là một cách khác để đo độ rõ nét, nhưng trên giấy. Đây là một phép đo quan trọng đối với bất kỳ phiên bản in nào của logo của bạn, vì nó sẽ xác định các chấm mực.

  • Độ phân giải là tổng số pixel sẽ xuất hiện trên màn hình. Nó luôn được đo bằng cả chiều rộng và chiều cao, vì vậy nó sẽ luôn được viết là 500 x 500 px, chẳng hạn.

  • Byte đề cập đến kích thước tệp thực tế và có thể được đo bằng kilobyte (KB), megabyte (MB) và gigabyte (GB).
Giảm kích thước

Hãy nhớ rằng bắt đầu với kích thước lớn và thu nhỏ sẽ dễ dàng hơn nhiều thay vì cố gắng mở rộng kích thước nhỏ thành lớn.

Tránh quá nhiều chi tiết và hiệu ứng

Logo có quá nhiều chi tiết phức tạp có thể khó thay đổi kích thước và có thể bị mờ trong các phiên bản nhỏ hơn. Điều này đặc biệt đúng khi sử dụng logo của bạn trên các trang mạng xã hội.

Kích thước logo cho các trang web

Dưới đây là một số nguyên tắc về kích thước logo cho các trang web:

Header (phần trên cùng)

Khi sử dụng logo của bạn trong header trang web, hãy ghi nhớ những điều sau:
  • Vị trí: Căn trái là lựa chọn phổ biến nhất và được đề xuất cho các logo trong tiêu đề. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang web bằng ngôn ngữ đọc từ trái sang phải. logo căn giữa cũng có thể hoạt động, tùy thuộc vào bố cục và thiết kế tổng thể của bạn.
  • Sử dụng logo của bạn ở nơi khác: Mặc dù tiêu đề và biểu tượng yêu thích là những nơi phổ biến nhất để sử dụng logo trên trang web của bạn, bạn cũng có thể đưa logo vào chân trang, được thiết kế thành các nút hoặc biểu tượng hoặc thậm chí được tích hợp vào các trang sản phẩm của mình.
Nói chung, logo trang web có thể có bất kỳ kích thước nào, tuy nhiên, kích thước logo được đề xuất cho một trang web là 250 x 150 px. Hãy nhớ rằng logo của bạn sẽ không chiếm toàn bộ chiều rộng của trang web, banner hoặc bố cục, thay vào đó nó nên được đưa vào thiết kế tổng thể.

Dưới đây là các phép đo tiêu chuẩn cho các trang web:

Bố cục dọc:


  • 160 x 160 pixel

Bố cục theo chiều ngang:

  • 250 x 150 pixel
  • 350 x 75 pixel
  • 400 x 100 pixel
Favicon

Favicon giúp xây dựng thương hiệu của bạn và giúp khách truy cập ngay lập tức nhận ra trang web của bạn. Kích thước tiêu chuẩn của Favicon là:
  • 16 x 16 px (phổ biến nhất)
  • 32 x 32 pixel
  • 48 x 48 pixel
Định dạng tệp biểu tượng yêu thích lý tưởng là JPEG hoặc PNG

Biểu tượng ứng dụng di động

Dưới đây là kích thước tiêu chuẩn cho hầu hết các biểu tượng ứng dụng dành cho thiết bị di động:
  • Android Launcher: 192 x 192 px

  • Android Play Store: 1024 x 500 px

  • Android Play Store Logo: 512 x 512 px

  • Apple App iPad + iPad mini X2: 152 x 152 px

  • Apple App Store iPad X2: 167 x 167 px

  • Apple App Store iPhone X2: 120 x 120 px

  • Apple App Store iPhone X3: 180 x 180 px

  • Apple App Store X1: 1024 x 1024 px

  • Apple iPad Mini: 768 x 1024 px

  • Apple iPad Pro: 2048 x 2732 px

  • Apple iPad Retina: 1536 x 2048 px

  • Apple iPhone 4: 640 x 960 px

  • Apple iPhone 5, SE: 640 x 1136 px

  • Apple iPhone 6, 6s, 7, 8: 750 x 1334 px

  • Apple iPhone 6, 7, 8 Plus: 1242 x 2208 px

  • Apple iPhone X: 1125 x 2436 px

Chữ ký email

Bao gồm logo của bạn trong chữ ký email không chỉ tăng thêm sự chuyên nghiệp mà còn củng cố nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn thông qua mọi điểm tiếp xúc.

Khi giao tiếp với khách hàng qua email doanh nghiệp của bạn , không có một kích thước tiêu chuẩn cho chữ ký email, tuy nhiên, bạn nên có tệp hình ảnh logo của mình không lớn hơn 320px chiều rộng và 70-100 px chiều cao.

Nó cũng lý tưởng để sử dụng định dạng tệp PNG không vượt quá 10 KB. Điều này nhằm đảm bảo rằng logo của bạn sẽ trông tuyệt vời ngay cả trên thiết bị di động.

mail-logo.jpg


Kích thước logo cho mạng xã hội

Mạng xã hội mang đến một cơ hội tuyệt vời để sử dụng logo của bạn một cách chiến lược và hiệu quả, vì mọi nền tảng đều sử dụng một số loại ảnh hồ sơ. Tối ưu hóa kích thước logo của bạn cho từng kênh truyền thông xã hội sẽ đảm bảo logo của bạn trông đẹp nhất mọi lúc.

Bất cứ khi nào bạn sử dụng logo của mình trên mạng xã hội, hãy nhớ chú ý đến định dạng của từng biểu tượng. Trong một số trường hợp, các loại logo cụ thể có thể cần được điều chỉnh cho phù hợp.

social-media.jpg


Chúng ta sẽ xem xét các kích thước tiêu chuẩn cho kích thước logo trên mạng xã hội:

Facebook
  • Ảnh hồ sơ: 180 x 180 px
  • Ảnh bìa: 820 x 310 px
Loại tệp lý tưởng: PNG

Instagram
  • Ảnh hồ sơ: 110 x 110 px
  • Loại tệp lý tưởng : JPEG

Điều quan trọng cần lưu ý là Instagram chuyển đổi tất cả các tệp sang JPEG. Ngoài ra, ảnh hồ sơ Instagram của bạn có hình tròn.

LinkedIn
  • Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 px
  • Hình nền: 1584 x 396 px
Tối đa: 10 MB

Loại tệp lý tưởng: JPG, PNG hoặc GIF


Twitter
  • Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 px
Tối đa: 5 MB

Loại tệp lý tưởng: JPG, GIF hoặc PNG

Pinterest
  • Hình ảnh hồ sơ: 165 x 165 px

Tối đa: 10 MB

Loại tệp lý tưởng: JPG và PNG

TikTok
  • Ảnh hồ sơ: 20 x 20 px (tối thiểu)
Loại tệp lý tưởng: JPG hoặc PNG

Khi thêm ảnh hồ sơ hoặc video vào TikTok, hãy lưu ý rằng hình ảnh của bạn sẽ không hiển thị trên hồ sơ nếu bạn sử dụng video hoặc GIF.

YouTube
  • Hình ảnh hồ sơ kênh: 800 x 800 px
Loại tệp lý tưởng: JPG, PNG, GIF hoặc BMP

Google My Business

  • Ảnh hồ sơ : 720 x 720 px (độ phân giải tối thiểu: 250 x 250 px)
Tối đa: 5 MB

Loại tệp lý tưởng: JPG hoặc PNG

Kích thước logo để in

Từ danh thiếp và bao bì, đến hàng hóa và quảng cáo, bất cứ lúc nào bạn in logo của mình mà bạn muốn nó được định dạng đúng.

Khi in logo của mình, bạn nên sử dụng tệp SVG. Như đã đề cập ở trên, loại tệp này có thể mở rộng vô hạn và sẽ không giảm chất lượng— bất kể bạn mở rộng hay giảm bao nhiêu. Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn in thứ gì đó cho tạp chí so với biển quảng cáo, chúng phải luôn có cùng chất lượng.

Trong hầu hết các trường hợp, các máy in chuyên nghiệp sẽ làm việc với bạn để thay đổi kích thước hoặc thực hiện các điều chỉnh cần thiết, đó là lý do tại sao việc có các tệp vector chất lượng cao thậm chí còn quan trọng hơn. Hơn nữa, việc có các phiên bản khác nhau của thiết kế logo của bạn là rất phù hợp, để định dạng từng không gian duy nhất.

Cũng cần chú ý đến màu sắc logo của bạn khi in sử dụng chế độ màu CMYK (lục lam, đỏ tươi, vàng và đen), so với RGB (đỏ, lục, lam) ở các định dạng kỹ thuật số. Nói chung, bạn nên luôn thiết kế logo của mình bằng CMYK, điều này sẽ dễ dàng chuyển đổi sang RGB hơn.

Dưới đây là một số kích thước in tiêu chuẩn:

  • Danh thiếp: Tiêu chuẩn Hoa Kỳ: 3,5 in x 2 in.

  • Cốc : Cốc tiêu chuẩn 11 oz: 7,5 inch x 3 inch.

  • Mũ: Kích thước và loại mũ có thể khác nhau, vì vậy, bạn nên sử dụng kích thước logo rộng khoảng 3-3,5 inch.

  • Áo phông: Kích thước tối đa cho vùng in là 14 in x 15 in. Bạn cũng có thể cân nhắc in logo trên túi ngực, kích thước này sẽ có kích thước khoảng 4 in x 5 inch.

  • Túi tote: Diện tích in lý tưởng trên túi tiêu chuẩn là 14 in x 16 in (kích thước có thể thay đổi tùy theo túi).

  • Tiêu đề thư: A4 (kích thước tiêu đề thư phổ biến nhất) 210 mm x 297 mm.

  • Kích thước thư tiêu chuẩn (Hoa Kỳ): 8,5 in x 11 in.

  • Phong bì: Phong bì kích thước tiêu chuẩn dành cho doanh nghiệp là # 10 - 4 ⅛ in x 9 ½ in
 
Back
Bên trên