Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về tích hợp giọng nói: Alexa, Google Home và hơn thế nữa!

Trong vài năm qua, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về công nghệ "giọng nói" và hiệu quả của việc tích hợp giọng nói đối với xã hội của chúng ta. Với các sản phẩm như Amazon Echo và Apple HomePod hiện đang được sử dụng trong các gia đình trên toàn thế giới, điều quan trọng là người dùng phải hiểu rõ về công nghệ này, vì theo các chuyên gia, đây chỉ là khởi đầu của xu hướng này.

Sau 60 năm tính toán, con người đã thích nghi với máy tính. 60 năm tới, máy tính sẽ thích nghi với chúng ta. Nó sẽ là tiếng nói của chúng ta và sẽ dẫn đường; nó sẽ là một cuộc cách mạng và nó sẽ thay đổi mọi thứ.

Những lời này của Brian Roemmele, Người sáng lập và Tổng biên tập Tạp chí Multiplex, cho thấy cuộc cách mạng tích hợp giọng nói chỉ mới bắt đầu. Để chuẩn bị cho bạn cho phong trào sắp tới này, chúng tôi đã tập hợp một hướng dẫn về giọng nói, các thiết bị hỗ trợ nó và ý nghĩa của nó đối với bạn. Nếu không có thêm rắc rối, hãy để đến với bài viết này.

voice 3.jpg

Tích hợp giọng nói là gì?

Câu hỏi đầu tiên chúng ta cần trả lời rất đơn giản: tích hợp giọng nói là gì? Nếu bạn đã quen thuộc, tích hợp giọng nói là hành động sử dụng phần mềm nhận dạng giọng nói để làm việc liền mạch với các nền tảng bên ngoài cho một quy trình hợp lý. Các ví dụ phổ biến về nhận dạng giọng nói bao gồm Google Voice, Amazon Alexa, Microsoft Cortana và Siri.

Mỗi chương trình này được đào tạo để học các mẫu trong lời nói và sau đó nhận ra các lệnh và câu hỏi để tìm giải pháp. Mặc dù quá trình này mất một lúc để hoàn thiện, các thuật toán học máy của Google Google đã đạt độ chính xác từ 95% cho ngôn ngữ tiếng Anh. Đây là sự sáng chói của công nghệ, vì chương trình liên tục nhận được dữ liệu mới và học hỏi từ những sai lầm của chính mình để hoàn thiện quy trình.

Giọng nói trước và màn hình trước

Bây giờ, tại thời điểm này, bạn có thể không thấy cách chỉ thêm một phần mềm nhận dạng giọng nói có thể cải thiện quy trình kinh doanh. Tuy nhiên, khi bạn hiểu được sức mạnh của các công nghệ nhận diện giọng nói đầu tiên và màn hình đầu tiên kết hợp với nhau, bạn có thể hiểu rõ hơn về sức mạnh của tích hợp giọng nói.

Hiện tại, cả hai tương tác dựa trên giọng nói và màn hình đều hội tụ: Các thiết bị nhận dạng màn hình đầu tiên như điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV đang được cải tiến với việc bổ sung các hệ thống điều khiển giọng nói. Các thiết bị giọng nói đầu tiên như loa thông minh đang được cải tiến với màn hình, như Echo Show.

Lý do điều này rất quan trọng là vì: giọng nói là một phương thức nhập liệu hiệu quả, có nghĩa là nó cho phép người dùng đưa ra các hướng dẫn dễ dàng thông qua các lệnh nhanh, bằng lời nói, trong khi màn hình là phương thức đầu ra hiệu quả. Điều này có nghĩa là màn hình có thể truyền tải nhiều thông tin nhanh hơn, giúp người dùng dễ dàng lấy dữ liệu hơn và chuyển sang bước tiếp theo.

Bằng cách kết hợp hai phương pháp này với nhau, bạn có thể tích hợp giọng nói vào quy trình của mình với những lợi ích to lớn. Chỉ cần tăng cường trải nghiệm người dùng một mình từ việc cung cấp cho người dùng phương thức tốt nhất cho nhu cầu của họ có thể cải thiện triệt để việc cung cấp công ty của bạn.

Những hạn chế

Cho đến nay, chúng ta mới chỉ nói về lợi ích của việc tích hợp giọng nói, nhưng, giống như tất cả các hệ thống, nó cũng có những hạn chế. Ví dụ, tình huống ở trên mà chúng tôi vừa mô tả, nếu người dùng đang cố nhận đầu ra từ máy nhận dạng giọng nói đầu tiên, thì đường truyền thông bị hạn chế nghiêm trọng.

Thay vì chỉ hiển thị thông tin với các bước tiếp theo có thể, một hệ thống nhận dạng giọng nói đầu tiên như Alexa phải sử dụng âm thanh nhỏ để cho biết người dùng cần làm gì tiếp theo. Điều này có thể gây bực bội nếu không tập trung đúng vào thiết kế UX trong hệ thống. Một lần nữa, đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giọng nói cho đầu vào, nhưng màn hình cho đầu ra.

voice.jpg

Các loại hệ thống giọng nói

Như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết này, giọng nói đang trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trên thực tế, theo một báo cáo gần đây, 32% hộ gia đình ở Mỹ hiện có loa thông minh, tăng 28% vào đầu năm.

Để đưa ra quyết định tốt nhất cho công ty của bạn, bạn sẽ cần hiểu phạm vi của các hệ thống thoại khác nhau này và lợi ích mà việc cung cấp, tùy thuộc vào ngành và nhu cầu của bạn. Kiểm tra hướng dẫn hữu ích này cho từng hệ thống thoại hiện có trên thị trường để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Trợ lý ảo

Hiện nay, trợ lý giọng nói là việc sử dụng phần mềm nhận dạng giọng nói phổ biến nhất tích hợp với các nền tảng bên ngoài. Mỗi hệ thống giọng nói ở trên, chẳng hạn như Alexa và Siri, là các trợ lý ảo hỗ trợ người dùng mọi thứ từ đặt cuộc hẹn đến nhận chỉ đường đến nói chuyện với gia đình bạn. Sự phổ biến của các hệ thống này cho thấy công nghệ này mạnh mẽ như thế nào và mức độ phấn khích của người tiêu dùng đối với các phát triển liên quan đến giọng nói nhiều hơn.

Một sự phát triển như vậy đã và đang ngày càng phổ biến là khả năng ghép nối loa thông minh với các thiết bị IoT. Giờ đây, thay vì chỉ đơn giản là chơi nhạc, loa của bạn có thể kiểm soát an ninh nhà của bạn, bên trong nhiệt độ và hàng tá hệ thống khác, tất cả chỉ bằng một lời nói từ bạn. Khi mỗi công nghệ hợp tác này phát triển, sẽ có nhiều trường hợp sử dụng hơn mà chúng sẽ trình bày.

Giải trí bằng giọng nói

Một lĩnh vực khác mà sự tích hợp giọng nói đang bùng nổ là giải trí bằng giọng nói như trò chơi video và các hệ thống tương tác khác. Trong các trường hợp sử dụng này, người dùng có thể nói chuyện trực tiếp với hệ thống để hoàn thành các nhiệm vụ và tiến triển thông qua trò chơi. Mặc dù chỉ có một vài trò chơi cho đến nay, ý tưởng này đã có trong ngành từ những năm 90, vì vậy bạn không nên ngạc nhiên khi thấy điều này tại hội nghị E3 năm tới.

Ứng dụng và thiết bị công nghệ lời nói
Cuối cùng, các ứng dụng và thiết bị công nghệ giọng nói đang ngày càng phổ biến cùng với tất cả các khía cạnh khác của tích hợp giọng nói. Khi nhà thông minh tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn, các nền tảng IoT sẽ tích hợp với các giải pháp thoại để sử dụng hiệu quả hơn. Trên hết, các ngành công nghiệp khác nhau cũng đang sử dụng các ứng dụng này tại nơi làm việc.

Mặc dù đó chưa phải là các định nghĩa cho các trường hợp sử dụng khác, nhưng rõ ràng đây là cách mà thị trường đang hướng tới, vì vậy hãy chú ý theo dõi những cải tiến mới sắp ra mắt.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, trong khi tích hợp giọng nói đã đi một chặng đường dài, có rất nhiều điều vẫn có thể được thực hiện. Để xây dựng một tương lai tốt nhất có thể, sẽ tùy thuộc vào những người quan tâm đến giải pháp này để đặt công việc nền tảng phù hợp. Lời khuyên của chúng tôi là hãy tham gia ngay bây giờ, không chỉ để bạn có thể sử dụng công nghệ này mà còn là một phần làm cho nó trở nên mạnh mẽ hơn.
 

Đính kèm

  • voice 2.jpg
    voice 2.jpg
    8.1 KB · Lượt xem: 0
  • voice 2.jpg
    voice 2.jpg
    9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên