Fashion Designer là gì? Một cái nhìn tổng quát về nhà thiết kế thời trang

Fashion Designer (Nhà Thiết Kế Thời Trang) là người sử dụng các xu hướng thời trang hiện tại và sự sáng tạo của chính mình để giới thiệu các thiết kế mới và ý tưởng sản phẩm. Các nhà thiết kế thời trang giúp tạo ra hàng tỷ trang phục, giày dép và phụ kiện mua sắm hàng năm của người tiêu dùng. Nhà thiết kế nghiên cứu xu hướng thời trang, thiết kế phác hoạ quần áo và phụ kiện, lựa chọn màu sắc và vải, và giám sát việc sản xuất cuối cùng của thiết kế của họ.
  • Các nhà thiết kế quần áo tạo ra và sản xuất quần áo cho nam giới, phụ nữ và trẻ em, bao gồm mặc giản dị, trang phục, đồ thể thao, quần áo mặc, quần áo phụ nữ, và quần áo ấm.
  • Nhà thiết kế giày dép giúp tạo ra và sản xuất các kiểu giày và ủng khác nhau.
  • Các nhà thiết kế phụ kiện giúp tạo ra và sản xuất các mặt hàng như túi xách, thắt lưng, khăn choàng, mũ, hàng dệt kim, và kính đeo mắt, thêm vào các trang phục hoàn thiện.
  • Một số nhà thiết kế thời trang chuyên về quần áo, giày dép, hoặc thiết kế phụ kiện nhưng những người khác lại tạo ra kiểu dáng trong cả ba loại thời trang.
fashion-designer-jpg.2989

Quá trình thiết kế từ concept thiết kế ban đầu đến sản xuất cuối cùng mất từ 18 đến 24 tháng. Bước đầu tiên trong việc tạo ra một thiết kế là nghiên cứu thời trang hiện tại và đưa ra dự đoán về các xu hướng trong tương lai. Một số nhà thiết kế tiến hành nghiên cứu riêng của họ, trong khi một số khác lại dựa vào các báo cáo xu hướng được xuất bản bởi các tập đoàn thương mại thời trang. Báo cáo xu hướng cho thấy những phong cách, màu sắc và vải sợi nào sẽ phổ biến cho một mùa cụ thể trong tương lai. Các nhà sản xuất hàng dệt may sử dụng các báo cáo xu hướng này để bắt đầu thiết kế các loại vải và hoa văn mặc dù các nhà thiết kế thời trang bắt đầu phác hoạ các thiết kế sơ bộ. Nhà thiết kế sau đó đến thăm các nhà sản xuất hoặc triển lãm thương mại để mua mẫu vải và quyết định loại vải nào để sử dụng với thiết kế nào.

Một khi các thiết kế và vải được chọn, một nguyên mẫu sử dụng vật liệu rẻ hơn được tạo ra và sau đó thử một mô hình để xem những gì cần thiết kế để thiết kế. Điều này cũng giúp các nhà thiết kế thu hẹp lựa chọn thiết kế của mình để chào bán. Sau khi đã điều chỉnh và lựa chọn cuối cùng, các mẫu của vật liệu thực tế đã được may và sau đó được bán cho các nhà bán lẻ quần áo. Nhiều mẫu thiết kế được trưng bày tại thời trang và triển lãm thương mại vài lần một năm. Các nhà bán lẻ tại buổi trình diễn đặt hàng cho các mặt hàng nhất định, sau đó được sản xuất và phân phối đến các cửa hàng.

Thiết kế máy tính (CAD) ngày càng được sử dụng trong ngành thiết kế thời trang. Mặc dù hầu hết các nhà thiết kế ban đầu đều vẽ phác họa bằng tay, số lượng ngày càng tăng cũng dịch các phác thảo tay vào máy tính. CAD cho phép các nhà thiết kế xem mẫu thiết kế quần áo trên các mô hình ảo và với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, do đó tiết kiệm được thời gian bằng cách yêu cầu ít sự điều chỉnh nguyên mẫu và mẫu sau đó.

Tùy thuộc vào quy mô của công ty thiết kế và kinh nghiệm của họ, các nhà thiết kế thời trang có thể có nhiều mức độ tham gia khác nhau trong các khía cạnh khác nhau của thiết kế và sản xuất. Trong các công ty thiết kế lớn, các nhà thiết kế thời trang thường là những nhà thiết kế hàng đầu chịu trách nhiệm thiết kế, lựa chọn màu sắc và vải và giám sát các nhà thiết kế kỹ thuật đã biến thiết kế thành sản phẩm cuối cùng. Họ có trách nhiệm tạo mẫu nguyên mẫu và làm việc với các nhà sản xuất và nhà cung cấp trong suốt quá trình sản xuất.

Các nhà thiết kế thời trang làm việc cho các nhà bán sỉ hoặc nhà sản xuất quần áo tạo ra các mẫu thiết kế cho thị trường đại chúng. Những thiết kế này được sản xuất với nhiều kích cỡ và màu sắc. Một số ít các nhà thiết kế trang phục thời trang cao cấp tự làm chủ và tạo ra các mẫu thiết kế tùy chỉnh cho khách hàng cá nhân, thường ở mức giá rất cao. Các nhà thiết kế thời trang khác bán thiết kế của họ trong các cửa hàng bán lẻ của riêng họ hoặc phục vụ các cửa hàng đặc sản hoặc các cửa hàng thời trang cao cấp. Những nhà thiết kế tạo ra một sự kết hợp của hàng may mặc nguyên bản và những mẫu thiết kế theo xu hướng thời trang.

thiet-ke-thoi-trang.jpg

Một số nhà thiết kế thời trang chuyên về thiết kế trang phục cho nghệ thuật biểu diễn, phim ảnh và truyền hình. Công việc của các nhà thiết kế trang phục cũng tương tự như các nhà thiết kế thời trang khác. Tuy nhiên, các nhà thiết kế trang phục nghiên cứu về phong cách mặc trong thời gian diễn ra hoặc họ làm việc với giám đốc để lựa chọn và tạo trang phục phù hợp. Họ vẽ phác họa thiết kế, chọn vải và các vật liệu khác, và giám sát việc sản xuất trang phục. Họ cũng phải ở trong ngân sách trang phục cho một mục sản xuất cụ thể.

Môi trường làm việc

Các nhà thiết kế thời trang sử dụng các cơ sở sản xuất, bán sỉ, hoặc các công ty thiết kế thường làm việc thường xuyên trong các môi trường sáng sủa và thoải mái. Các nhà thiết kế tự do thường làm việc trên một hợp đồng, hoặc bởi công việc. Họ thường xuyên điều chỉnh ngày làm việc của mình cho phù hợp với lịch trình và thời hạn của khách hàng, gặp gỡ khách hàng vào các buổi tối hoặc cuối tuần khi cần thiết. Các nhà thiết kế tự do thường có thời gian làm việc lâu hơn và trong các môi trường nhỏ hơn, bị tắc nghẽn hơn, và đang chịu áp lực để làm hài lòng khách hàng và tìm kiếm những khách hàng mới để duy trì thu nhập ổn định. Bất kể thiết lập công việc của họ, tất cả các nhà thiết kế thời trang đôi khi làm việc nhiều giờ để đáp ứng thời hạn sản xuất hoặc chuẩn bị cho các chương trình thời trang.

Bản chất toàn cầu của kinh doanh thời trang đòi hỏi sự liên lạc liên tục với các nhà cung cấp, nhà sản xuất, và khách hàng trên khắp Hoa Kỳ và trên thế giới. Hầu hết các nhà thiết kế thời trang đều đi du lịch vài lần một năm để giới thiệu về thương mại và thời trang để tìm hiểu về xu hướng thời trang mới nhất. Nhà thiết kế cũng có thể đi du lịch thường xuyên để đáp ứng với các nhà cung cấp vải và vật liệu và với các nhà sản xuất người sản xuất các sản phẩm may mặc cuối cùng.

Các kỹ năng khác yêu cầu


ky-nag-thoi-trang.jpg

Các nhà thiết kế phải có một ý thức mạnh mẽ về thẩm mỹ - mắt để tìm màu sắc và chi tiết, cảm giác cân bằng và cân xứng, và đánh giá cao vẻ đẹp. Các nhà thiết kế thời trang cũng cần kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tuyệt vời. Mặc dù sự tiến bộ của thiết kế hỗ trợ máy tính, khả năng phác hoạ vẫn là một lợi thế quan trọng trong thiết kế thời trang. Một Portfolio tốt - một bộ sưu tập tác phẩm hay nhất của một người - thường là yếu tố quyết định trong việc làm.

Ngoài sự sáng tạo, các nhà thiết kế thời trang cũng cần phải có kỹ năng tạo mẫu và may mặc, ngay cả khi họ không thực hiện các tác vụ này. Các nhà thiết kế cần phải có khả năng hiểu được những kỹ năng này để họ có thể đưa ra hướng dẫn thích hợp về cách thức sản xuất hàng may mặc. Các nhà thiết kế thời trang cũng cần những kỹ năng bán hàng và thuyết trình thuyết phục để thuyết phục khách hàng mua thiết kế của họ. Kỹ năng làm việc theo nhóm và giao tiếp cũng rất cần thiết vì ngày càng yêu cầu liên lạc với nhà cung cấp, nhà sản xuất và người mua trên khắp thế giới.
 

Đính kèm

  • nha-thiet-ke-thoi-trang.jpg
    nha-thiet-ke-thoi-trang.jpg
    132.1 KB · Lượt xem: 4
Nghề nào cũng phi thường, quan trọng mình đam mê, sống trọn vẹn cảm súc với nghề thì cái nghề đó mới thực sự nổi bật. Thành công có khi chông gai nhưng kết quả đạt lại từ công việc mình yêu thích thì mang lại rất lớn, đôi khi chỉ cần cảm thấy hạnh phúc với nghề là đủ.
 
Back
Bên trên