Dự đoán top xu hướng UI nổi bật cho năm 2019

MinhTrang

CTV Nữ
Sự bùng nổ của AR, VR và AI chắc chắn đã mở ra những cánh cửa mới cho các nhà thiết kế UX và UI. Những phát triển công nghệ này khuyến khích các nhà thiết kế phát triển nhiều trải nghiệm tốt, hấp dẫn hơn đồng thời thách thức họ suy nghĩ lại về cách tiếp cận sáng tạo của họ. Tuy nhiên, mặc dù những đổi mới này đã mang đến cho các nhà thiết kế những không gian mới thú vị để trau dồi và giới thiệu sản phẩm thủ công của họ, thiết kế UX / UI thành công ở cốt lõi của nó tiếp tục được dẫn dắt bởi một câu chuyện hấp dẫn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các chủ đề UI đã thống trị trong năm 2018 và điều gì sẽ là chìa khóa để các nhà thiết kế tập trung vào khi chúng ta bước sang năm mới.


1. Thiết kế sặc sỡ

ui-desing.png


Design by Jack Daly

Cách mạnh nhất, hấp dẫn nhất trong cách kể chuyện UX / UI được thể hiện là thông qua việc sử dụng màu sắc táo bạo, rực rỡ. Độ bão hòa cao và sử dụng bảng màu giống như neon tạo ra rất nhiều năng lượng tích cực, mà bạn thực sự có thể cảm nhận được trong các nỗ lực kỹ thuật số như Running on Experience. Trong hành trình cuộn đơn giản nhưng nổi bật này, Adobe sử dụng video để kể một câu chuyện về chuyển đổi kỹ thuật số. Toàn bộ mọi thứ được xử lý đẹp mắt, nhưng điều mà thực sự hấp dẫn là sử dụng mạnh mẽ các kiểu chữ và phổ màu tuyệt đẹp được hiển thị.

2. Ít thiết kế phẳng

Cùng với việc tập trung vào độ rung, thiết kế UX / UI phẳng một lần nữa có xu hướng giảm dần và nhường chỗ cho sự quan tâm mới trong việc tạo ra nhiều trải nghiệm web đa dạng hơn, từ việc sử dụng bóng đổ đến độ sâu trường ảnh.

j2lBz7F.jpg

Ví dụ, để quảng bá cho máy ảnh NanoPix phát hiện bức xạ gamma của mình, các chuyên gia năng lượng tái tạo tại Orano đã tiết lộ một trải nghiệm nhiều tầng với sự kết hợp giữa thiết kế đồ họa sạch và 3D, cuộn parallax và các tương tác vi mô trực quan, tinh tế kết hợp hoàn hảo với nhau tạo ra một trải nghiệm kể chuyện tuyệt vời.

3. Tạo mẫu có độ trung thực cao

Các công cụ thiết kế UX / UI của kể chuyện kỹ thuật số hiện đang được khuếch đại bởi các ứng dụng như Cinemagraph Pro, Pixaloop, VSCO và Canva, so với các công cụ thiết kế truyền thống phức tạp hơn như Photoshop hoặc After Effects. Nhưng khi chúng ta bước vào năm 2019, chúng ta đang khám phá nhiều công cụ hơn như InVision Studio, có thể được sử dụng để phát triển các nguyên mẫu có độ chính xác cao hơn để bán trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng của chúng ta.

M4ep51t.jpg

Một trong những mục đích chính của tạo mẫu là để xác nhận trải nghiệm người dùng được đề xuất. Những công cụ này có thể giúp các nhà thiết kế tạo ra thứ gì đó có độ trung thực cao trong một khoảng thời gian tương tự như phát triển UX / UI tiêu chuẩn và cuối cùng cung cấp một cách hiệu quả hơn để dẫn dắt khách hàng trải nghiệm tương tác.

4. Tăng tính tương thích

Giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, có thể là âm nhạc, phim ảnh hoặc thời trang, các chu kỳ trong thiết kế UX / UI xảy ra do quá bão hòa. Tại một số điểm, mọi thứ bắt đầu nhìn và âm thanh giống nhau. Xu hướng giảm của thiết kế phẳng, ví dụ, chỉ là một phần của tính chất chu kỳ của lĩnh vực này.

yWtKw2u.jpg

Do dòng chảy ổn định này, các nhà thiết kế UX / UI cần phải thừa nhận rằng chìa khóa cho sự tồn tại của ngành công nghiệp là khả năng thích ứng - đặc biệt là với sự xuất hiện của AR, VR và AI. Trên thực tế, điều này đã tạo ra một tác động đáng chú ý đối với xã hội, từ việc kiểm soát và quản lý nhà thông minh và lái xe ô tô của chúng tôi đến các khuyến nghị tài chính - không đề cập đến ảnh hưởng của công nghệ đối với công việc của các nhà thiết kế UX / UI.

Mặc dù AI vẫn chưa hoàn toàn đảm nhận trách nhiệm của chúng tôi trong UX / UI, nhưng công cụ này và các cải tiến khác nên dạy cho các nhà thiết kế là họ cần học cách thích nghi và điều chỉnh bộ kỹ năng của mình khi công nghệ mới xuất hiện và thay đổi phong cách thiết kế. Mặc dù các nguyên tắc cơ bản của thiết kế đồ họa vẫn sẽ áp dụng cho UX / UI, các công cụ chắc chắn sẽ phát triển lên. Và khi nhiều công ty phát triển các công cụ cụ thể cho các nhà thiết kế và nhà phát triển, chúng ta cần phải sẵn sàng tận dụng chúng một cách thích hợp - trước khi tất nhiên, cuối cùng chúng ta chuyển sang một thứ khác hoàn toàn.

Nguồn: Creativebloq
Thumbnail: Jack Daly
 
Back
Bên trên