Dự báo xu hướng màu sắc 2022

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa thôi là chúng ta sẽ bước sang năm 2022. Đây là khoảng thời gian chúng ta nghiên cứu và tìm kiếm những màu sắc, những nguồn cảm hứng mới cho năm sau. Các màu sắc dưới đây được phân tích dữ liệu bởi các chuyên gia thiết kế tại ShutterStock, có hàng tỷ bit dữ liệu để tìm ra những màu sắc mà thế giới thiết kế đang hướng tới tiếp theo.

mau-sac-1.png


Và không phải chờ đợi lâu. Chúng ta hãy cùng đi vào xu hướng màu sắc 2022 (do Shutterstock thống kê).

#E9967A

Calming Coral (Màu san hô êm dịu)

calming-coral-collage.jpg


Màu hồng đào dịu nhẹ này rất hợp với các thiết kế sử dụng màu pastel. Nó đặc biệt phù hợp với màu vàng và hồng bụi để tạo ra sắc thái hoài cổ cho tác phẩm thiết kế của bạn. Cân nhắc việc tương phản nó với màu xanh da trời để tạo ra một bảng màu tự nhiên, dễ chịu.


#800080

Velvet Violet (Màu tím nhung)

violet.jpg


Một số tông màu tím tạo ra cảm giác u ám và nổi buồn. Trái lại, Velvet Violet thì thầm và thu hút ánh mắt. Chưa hết, nó đại diện cho màu sắc đậm nhất trong xu hướng màu sắc của năm 2022, nó không quá rực rỡ nhưng không bị chìm. Màu sắc mang đến sự vương giả, tự tin và quyến rũ.

Màu bổ sung tự nhiên của nó là một màu xanh lá cây tạo sự tương phản - giống như ngọc lục bảo - kết hợp với nhau trong sự hài hòa hoàn hảo. Với vị trí tối hơn trên phổ màu, nó cũng đóng vai trò tuyệt vời cho các điểm nhấn.


#DB7093

Pacific Pink

pacific-pink.jpg


Màu sắc nổi bật nhất trong báo cáo năm nay gợi nhớ đến hình ảnh một bông hoa đang tàn phai được ép giữa các trang của một cuốn sách cũ. Màu sắc dịu nhẹ gợi lên sự bình thản và tình yêu.

Nó trông tuyệt vời khi kết hợp với các tông màu hồng đào và hồng đào khác. Và giống như tên gọi của nó, hãy áp dụng nó cho màu xanh mòng két sáng bổ sung để gợi lên cảnh mặt trời lặn trên bãi biển Thái Bình Dương lấp lánh.


Màu xanh lá cây được sử dụng nhiều nhất

Màu xanh lá cây rất dễ sử dụng. Dữ liệu năm nay cho thấy sắc xanh lá cây chiếm ưu thế trong việc tăng tỷ lệ nhấp và chuyển đổi. Vì vậy, nếu bạn muốn các dự án của mình hoạt động hiệu quả, hãy cân nhắc thêm một chút ngọc lục bảo, ngọc bích, vôi, bạc hà và hơn thế nữa.

xanh-la-cay.jpg


Từ ánh đèn neon đến đời sống thực vật nhiệt đới, màu xanh lá cây đang chiếm ưu thế trên mọi phương tiện.

upload_2021-11-19_9-42-21.png



Màu sắc phổ biến, theo từng quốc gia

Ảnh chụp nhanh về các màu xu hướng trên toàn thế giới.

mau-sac-1.jpg

 
Back
Bên trên