Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa: Đâu là lựa chọn của bạn cho thiết kế bao bì?

Có phải luôn luôn càng ít càng tốt? Hay là mạnh mẽ, ồn ào và bận rộn là cách duy nhất để nổi bật, được nhìn thấy và in sâu vào trong tâm trí mọi người?

Cả hai đầu của cán cân tối giản và chủ nghĩa tối đa, có những ưu và nhược điểm vốn có, điểm mạnh và điểm yếu. Và khi bạn lấy chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa ra khỏi thiết kế nội thất, nghệ thuật và kiến trúc và áp dụng nó vào thiết kế đồ họa, những yếu tố này tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết.


Nếu bạn là một thương hiệu điện tử hoặc bán lẻ, bạn có thể sử dụng các khái niệm này trong tất cả các yếu tố của thương hiệu của bạn bao gồm cả thiết kế bao bì. Đó chính xác là những gì bạn sẽ thấy trong bài viết này.

Là một SMB, chúng tôi hiểu rằng thiết kế bao bì của bạn có thể không được đề cao trong danh sách kỹ năng của bạn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy vẻ đẹp của cả chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa, và sự khác biệt giữa hai điều này. Bạn cũng sẽ tìm hiểu vai trò của bao bì tốt đối với cả thương hiệu điện tử và bán lẻ và cách chủ nghĩa tối thiểu hoặc tối đa hoạt động cho bạn và thương hiệu của bạn.

Chủ nghĩa tối giản là gì?

9rRmH9j.jpg

Chủ nghĩa tối giản là về việc loại bỏ sự dư thừa, và về việc chỉ sử dụng những thứ bạn thực sự cần.

Khái niệm này được sử dụng rất nhiều trong nghệ thuật, kiến trúc và thiết kế nội thất.

Chủ nghĩa tối giản bắt nguồn từ ý tưởng rằng càng ít càng tốt. Bằng cách chỉ đặt những thứ quan trọng nhất vào một không gian (ví dụ như một căn phòng hoặc một bức tranh), nó làm cho những yếu tố đó nổi bật hơn. Bằng cách đó, những thứ đó có không gian chúng cần để tỏa sáng và đóng vai trò trực quan trong một môi trường. Chủ nghĩa tối giản không phải là về việc không sử dụng gì cả, đó là về việc chỉ sử dụng những gì thực sự quan trọng.

Chủ nghĩa tối giản được biết đến rộng rãi hơn so với chủ nghĩa tối đa. Trên thực tế, chủ nghĩa tối giản đã tìm được đường vào nhiều lĩnh vực của xã hội hiện đại. Với sự tập trung vào các đường kẻ rõ ràng, màu sắc trung tính và kết cấu cơ bản, nó là một cách rất linh hoạt để thiết kế rất nhiều thứ.

Bằng cách sử dụng màu sắc, tông màu và kết cấu trung tính và có thể hoạt động trong gần như mọi kết hợp, sức mạnh của sự tối giản được "mở khóa". Nó đa năng. Những thay đổi nhỏ, tinh tế có thể được nhìn thấy dễ dàng và mất ít công sức hơn để làm điều đó.

Nhìn vào nó dưới kính hiển vi chi tiết hơn và người ta có thể lập luận rằng chủ nghĩa tối giản tương tự như lối sống và hình ảnh punk-rock. Nó tất cả về việc nổi loạn chống lại các chỉ tiêu trong trường hợp này, chủ nghĩa tiêu dùng.

Chủ nghĩa tối đa là gì?

b1q6OyM.jpg

Như bạn có thể đoán, chủ nghĩa tối đa ngược lại với chủ nghĩa tối giản. Nó được mô tả tốt nhất như là "phản ứng" với chủ nghĩa tối giản, trong đó càng nhiều lại càng tốt.

Chủ nghĩa tối đa cho phép màu sắc, hình dạng, tông màu và kết cấu thực hiện tiếng nói của mình. Nó không phải là ồn ào hoặc hống hách, nhưng chủ nghĩa tối đa có thể thu hút sự chú ý của bạn.

Cũng giống như chủ nghĩa tối giản, chủ nghĩa tối đa có thể được sử dụng trong nghệ thuật, thiết kế nội thất và kiến trúc. Một cách thường xuyên, chủ nghĩa tối đa là khía cạnh mà chúng ta thường nghiêng về tiềm thức. Lấp đầy mọi không gian với một cái gì đó, thu thập mọi thứ và trưng bày chúng.

Nếu bạn đã từng đến nhà của một người đã đi du lịch nhiều, bạn có thể thấy rất nhiều đồ lưu niệm, những thứ nhỏ nhặt được trưng bày. Và đây là chủ nghĩa tối đa trong bản chất thực sự của nó, nó sử dụng "những thứ mà để kể một câu chuyện".

Chủ nghĩa tối gian và tối đa trong thiết kế bao bì

Vậy làm thế nào để những ý tưởng thiết kế phổ biến này làm việc trên bao bì sản phẩm? Có phải mỗi ý tưởng làm việc cho tất cả các dịp và tất cả các thương hiệu?

Vâng, không, không nhất thiết phải vậy.

Là một SMB, bạn đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu hiện tại của mình. Những thứ như logo, bảng màu, danh thiếp và thiết kế web của bạn.

Cách tốt nhất để tìm hiểu xem chủ nghĩa tối giản hay chủ nghĩa tối đa tốt hơn cho thương hiệu của bạn là tham khảo thương hiệu hiện tại của bạn.

Thương hiệu của bạn đang tinh tế, vững vàng và kiên nhẫn?

dA958LS.jpg

Hay nó đang táo bạo, phóng khoàng và tràn đầy năng lượng?

tsAC0gn.jpg

Để thiết lập những gì phù hợp nhất với bạn, hãy nhìn vào những gì bạn đã có. Từ đó, thiết lập những gì tốt nhất để nổi bật cả thẩm mỹ thương hiệu của bạn và hương vị khách hàng của bạn.

Marketing 101: HIểu khách hàng của bạn. Nếu bạn biết rằng họ bị thu hút bởi các thương hiệu tối giản (như Ikea hoặc Apple), bạn sẽ biết nên đi theo hướng nào.

Nhiệm vụ của thương hiệu của bạn là gì?

Một điều quan trọng cần nhớ là tuyên bố sứ mệnh thương hiệu của bạn. Dù tuyên bố đó có thể là gì, nó có phản ánh quan điểm tối giản hay tối đa không?

Nhiều thương hiệu đảm nhận một trách nhiệm xã hội, chẳng hạn như hữu cơ, có nguồn gốc bền vững hoặc tương tự có xu hướng nghiêng nhiều hơn về một cách tiếp cận tối giản.

Ở mặt bên kia của đồng xu, chúng tôi có những thương hiệu ồn ào, vui nhộn hoặc nhắm vào trẻ em. Ví dụ, bao bì kẹo và đồ chơi thường có màu sắc sặc sỡ, tươi sáng và sử dụng họa tiết và rung cảm để nổi bật.

Nguồn: 99designs
Biên tập: Designer Việt Nam
 

Đính kèm

  • package-trend-designervn.jpg
    package-trend-designervn.jpg
    145.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên