Câu chuyện về thiết kế logo Maybach, biểu tượng quyền lực không thay đổi từ 1909

Thiết kế logo Maybach thuộc sở hữu của Maybach-Motorenbau GmbH, một thương hiệu sản xuất xe hơi hạng sang đến từ nước Đức. Được thành lập vào năm 1909 bởi ông Wilhelm Maybach và con trai.

cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909.jpg

Thiết kế logo Maybach, nguồn: maybach.com

Khởi điểm đầu tiên, công ty là một công ty con của Luftschiff Bau Zeppelin GmbH và được biết đến với tên gọi Luft Fahrzeug-Motorenbau GmbH từ năm 1909. Trải qua nhiều biến động và thay đổi, Maybach được Daimler-Benz mua lại công ty vào năm 1960.

Câu chuyện của thiết kế logo Maybach
cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-3.jpg


Thiết kế logo Maybach có mối liên hệ lịch sử rất lâu đời. Là một thương hiệu xe hơi từ Đức, Thiết kế logo Maybach có hình hai chữ M xếp chồng lên nhau, tương tự phong cách chữ vạn của Đức quốc xã. Ban đầu Thiết kế logo Maybach đại diện cho những chiếc xe hơi cứng cáp và bền bỉ, Thiết kế logo Maybach được xem là một trong những logo về xe ô tô đẹp nhất thế giới.

cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-1.jpg


Thiết kế logo Maybach, logo vượt thời gian
cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-2.jpg


Được đặt tên theo người sáng lập Wilhelm Maybach, ngày nay thiết kế logo Maybach đại diện cho sự siêu cao cấp, quyền lực và thành công tuyệt đối.

Thiết kế logo maybach không quá cầu kỳ và phô trương, nhưng đạt tỉ lệ cân đối, đối xứng tuyệt đối. Thiết kế logo Maybach gần như không có sự thay đổi từ mẫu thiết kế logo đầu tiên tới hiện tại.

Hai chữ M được đồng vào nhau, bao bọc chúng là một hình tam giác với các cạnh cong, hơi phình ra theo ba hướng, chữ M ngoài cùng mở rộng theo chiều ngang, chữ M bên trong lại tăng chiều cao.

Màu sắc truyền thống của thiết kế logo Maybach là đen và bạc trên nền vàng, nhưng khi được ứng dụng lên xe ô tô, nó thường được thực hiện bằng kim loại màu bạc, tạo khối nổi 3D.

cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-4.jpg


Thiết kế logo Maybach từng bị khai tử
Vào năm 2013, Maybach đã bị ngừng sản xuất và suýt chút nữa thiết kế logo Maybach chỉ còn lại trong lịch sử, tuy nhiên một thời gian ngắn sau đó, Maybach đã trình làng mẫu xe riêng của mình. Thiết kế logo Maybach giờ đây thuộc quyền sở hữu của Mercedes-Benz.

Câu chuyện thay đổi thiết kế logo Maybach

cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-5.jpg


Năm 1997, Tập đoàn Daimler-Benz, công ty sở hữu Maybach đã tiến hành một cuộc hiệu chỉnh lại thiết kế logo Maybach cho lễ giới thiệu chiếc xe mới của mình. Do doanh số bán thấp, thương hiệu bị ngừng sản xuất vào năm 2013. Trong thời gian này, logo chỉ là một biểu tượng và không có chữ đi kèm. Các nhà thiết kế đã thiết kế logo Maybach với việc giữ lại hình dạng của hình tam giác, nhưng làm cho khung và các chữ cái dày hơn, mạnh mẽ hơn, tất cả đều có viền ở phía ngoài kết hợp giữa màu trắng và màu bạc.

Thiết kế logo Maybach là minh chứng cho sự sang trọng, tầm nhìn vượt thời gian, không thay đổi, giữ nguyên di sản và lịch sử của thương hiệu. Tại Việt Nam, mặc dù có giá hàng chục tỷ đồng nhưng những chiếc siêu xe Maybach vẫn trở thành thú chơi của không ít đại gia Việt vài năm trở lại đây.

cau-chuyen-ve-thiet-ke-logo-maybach-bieu-tuong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909-6.jpg


Tại thị trường Việt Nam, ở thời điểm hiện tại Mercedes-Maybach hiện chỉ có mẫu xe Maybach S450 4MATIC. Trước đó, hãng còn phân phối thêm 2 bản S560 4MATIC và S650. Cả 3 đều nằm trong phân khúc xe siêu sang, có doanh số rất thấp cùng giá tiền cao vượt trội.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/cau-chuyen-ve-...ong-cua-quyen-luc-khong-thay-doi-tu-1909.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Back
Bên trên