Cảm hứng cho các logo ban nhạc tạo nên hợp âm đúng

Làm thế nào để bạn nói với ai đó về âm nhạc của bạn trước khi họ nghe một bản nhạc? Tất cả trong một logo. Trong nhiều thập kỷ, thiết kế logo ban nhạc đã phần nào trở thành vũ khí bí mật trong ngành công nghiệp âm nhạc. Cảm hứng về logo của ban nhạc có thể đến từ thực tế ở bất cứ đâu, chẳng hạn như câu chuyện tình cảm, một trò đùa bên trong hoặc với trường hợp The Red Hot Chili Peppers, một minh họa vô nghĩa phát triển thành một trong những logo ban nhạc dễ nhận biết nhất mọi thời đại.

Chắc chắn rồi, mọi ban nhạc đều cần một ca sĩ chính xuất sắc, một tay bass và guitar điêu luyện và một tay trống, nhưng một logo nổi bật nhấn mạnh đến một ban nhạc quyền lực, và nó thực sự có thể giúp nó tồn tại về mặt văn hóa khi tiến bộ hàng thập kỷ. Hãy nghĩ đến The Who. Ngoại trừ sự trở lại đầy bất ngờ vào năm 2006, The Who thực sự chỉ tạo ra âm nhạc trong các thập niên 60, thập niên 70 và đầu thập niên 80. Nhưng những bài hát huyền thoại của họ không phải là phần duy nhất của ban nhạc vẫn còn gây ảnh hưởng cho đến ngày nay. Logo mục tiêu táo bạo của họ là một biểu tượng riêng và vẫn còn khá dễ nhận biết.

band 1.png

Dưới đây, chúng tôi đã tập hợp các ý tưởng logo ban nhạc yêu thích của mình, cùng với các ví dụ về cách tận dụng viên ngọc sáng bóng này của một công cụ marketing.

Những nguyên tắc cơ bản

Nếu bạn đang cố gắng đột nhập vào thiết kế logo ban nhạc mà không có bất kỳ kinh nghiệm nào, nó có thể đáng sợ. Trong khi âm nhạc định nghĩa một ban nhạc theo tính cách và phong cách, logo lại là "người phát ngôn" đáng tin cậy của nó, và cùng với đó là trách nhiệm phải nổi bật và đáng nhớ. Nếu mọi việc suôn sẻ, logo của bạn sẽ được treo trên tường phòng ngủ, được in trên áo phông rộng thùng thình và cuối cùng dành một khoảng thời gian khá lớn dưới ánh đèn sân khấu. Để thiết lập cho bạn một bản hit qua đêm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một khóa học về các vấn đề cơ bản trước khi chúng tôi đi sâu vào các chi tiết tạo logo đặc trưng cho âm nhạc.

band 2.png

Thiết kế logo là một chuyên ngành sắc thái của thiết kế đồ họa nói lên tính thẩm mỹ, thương hiệu và marketing, thành phần, lý thuyết màu sắc, kiểu chữ và kỹ năng nghệ thuật. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về thiết kế logo trong Cách thiết kế hướng dẫn logo của chúng tôi, nhưng bây giờ, hãy rà soát lại các nguyên tắc cơ bản.

Thiết kế cho thương hiệu của bạn. Có một loại logo tốt nhất, một trong những logo thành công nhất là những logo đại diện tốt nhất cho thương hiệu của họ, và trong trường hợp này, ban nhạc là thương hiệu. Kiểu chữ màu đỏ đậm của logo Coca Cola rất phù hợp với thương hiệu cola, nhưng những lựa chọn thiết kế tương tự có thể làm "tổn thương" cho các doanh nghiệp thúc đẩy thư giãn, như phòng tập yoga hoặc phòng mát-xa. Tương tự, các góc nhọn và hình dạng cong của logo Metallica hoạt động tốt cho một ban nhạc có âm nhạc mãnh liệt và năng động như vậy, nhưng nó sẽ trông thật lố bịch khi đại diện cho một nghệ sĩ nội tâm và êm dịu hơn như Coldplay.

Vì vậy, trước bất cứ điều gì khác, bạn phải xem xét loại thương hiệu nào bạn muốn trở thành bản sắc thương hiệu của bạn. Bạn có phải là một thương hiệu mềm mại hay một thương hiệu khó tính? Bạn là người tiên phong hay chủ đạo hơn? Những quyết định này sẽ hướng dẫn lựa chọn thiết kế của bạn, đặc biệt là màu sắc, hình dạng và chữ cái.

Màu sắc, hình dạng và chữ cái. Mỗi màu sắc và hình dạng khác nhau đại diện cho những cảm xúc khác nhau, ví dụ, các logo có màu đen quá mức có vẻ phức tạp hơn, trong khi các logo có nhiều vòng tròn có vẻ trông thông thường. Những liên kết với màu sắc và hình dạng cũng có thể chuyển thành đại diện của các thể loại âm nhạc khác nhau. Ngoài màu sắc và hình dạng, phông chữ bạn chọn có thể tạo ra một tác động rất lớn. Bạn có nhiều kiểu serifs chính thức hay kiểu sans-serif thông thường không? Mỗi quyết định thiết kế phản ánh toàn bộ ban nhạc của bạn, vì vậy hãy xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn từ đầu với các lựa chọn chiến lược.

Điều gì tạo nên một logo ban nhạc tuyệt vời?

band 3.png

Khi thiết kế logo cho ngành công nghiệp âm nhạc, điều quan trọng là phải suy nghĩ về nhiều nơi mà logo có thể xuất hiện ngoài trống bass. Về mặt lý thuyết nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, vì vậy logo phải cực kỳ linh hoạt và dễ nhận biết. Hãy suy nghĩ về biểu tượng nổi bật của logo lưỡi đỏ The Rolling Stones. Logo này không chỉ hoạt động trong nhiều cài đặt mà còn luôn bắt mắt. Logo lưỡi làm cho một tuyên bố lớn trong khi cung cấp một sự pha trộn đáng nhớ của cá tính táo bạo và màu sắc sống động.

Vì logo của ban nhạc có thể là một phần đồng hành cho toàn bộ sự nghiệp của nghệ sĩ, nên nó có tuổi. Với suy nghĩ này, tránh các xu hướng văn hóa lớn có thể có hoặc không có liên quan trong 10 năm, chẳng hạn như lựa chọn biểu tượng cảm xúc mới nhất của Apple cũng như Màu Pantone hiện tại của năm. Một logo không nên là một kỳ quan một lần. Những gì cảm thấy có ý nghĩa với ban nhạc của bạn ngay bây giờ cũng cần phản ánh tính cách của ban nhạc của bạn trong tương lai.

Những ý tưởng logo ban nhạc thú vị

Bây giờ, chúng tôi đã xem xét lại các nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo, hãy để chúng tôi đến với các hình ảnh dưới đây. Chúng tôi đã chọn ra một số phong cách hiệu quả cho các logo mà bạn muốn nhìn thấy (hoặc nghe) lặp lại.

Logo dựa trên cảm hứng vintage

band 4.jpeg

Từ indie rock đến nghệ thuật dân gian, có nhiều thể loại âm nhạc kết hợp tốt với chủ đề này. Và trong khi script có thể mang phong cách cổ điển, thì có một cái gì đó cực kỳ hiện đại về các logo của ban nhạc. Các lọn tóc và cuộn giúp hướng dẫn trực quan mắt qua từng yếu tố của logo, mang lại trải nghiệm thẩm mỹ mang lại cảm giác cân bằng và mới mẻ.

Logo nhẹ nhàng hoặc kì quặc

band 5.jpeg

Chỉ vì một ban nhạc nghiêm túc về âm nhạc của họ không có nghĩa là họ phải quá nghiêm túc trong logo của họ. Trong thực tế, một số logo ban nhạc hiệu quả nhất thể hiện một yếu tố quyến rũ thoải mái. Sử dụng phong cách này để làm cho ban nhạc của bạn cảm thấy khác biệt, cá tính và cực kỳ dễ hiểu.

Logo sắc sảo, hiện đại và tối giản

band 6.jpeg

Nếu âm thanh bạn phát ra là sắc nét, bạn cần một logo hiện đại phù hợp với âm nhạc của bạn. Hãy xem xét phong cách biểu tượng ban nhạc này nếu bạn muốn ban nhạc của mình xuất hiện thật tuyệt vời và hiện đại. Loại logo này có thể hoạt động cho bất kỳ thể loại âm nhạc nào, hãy nghĩ rằng techno và Electro, hip hop, hard rock cho sự rung cảm của bạn là sắc sảo và tuyệt vời.

Logo phong cách retro kiểu mới

band 7.jpg

Ngay cả khi âm nhạc là hiện đại, vẫn có một thứ gì đó hấp dẫn về logo truyền thống retro. Retro không có nghĩa là một sock hop của thập niên 50. Thay vào đó, nó có thể là bất kỳ tính cách nào mà bạn muốn chuyển qua các phông chữ phản hồi và màu sắc cổ điển. Phong cách này đặc biệt hiệu quả đối với một ban nhạc lấy cảm hứng từ các thể loại âm nhạc cũ hơn, như jazz và funk.

Nguồn: 99designs
 

Đính kèm

  • band.jpg
    band.jpg
    25.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên