Tutorial Cách xuất Icon trong illustrator dành cho Premiere và After Effect

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét quy trình làm việc để xuất biểu tượng từ Adobe Illustrator để sử dụng trong Premiere Pro và After Effects.

Nếu bạn đã mua một bộ biểu tượng vector để sử dụng trong video, bạn có thể đã nhanh chóng nhận ra việc kéo và thả các tệp vector vào Premiere Pro hoặc After Effects không phải là quy trình làm việc tốt nhất.

Tuy nhiên, chỉ với một ít công việc trong Adobe Illustrator, chúng ta có thể tối ưu hóa bất kỳ biểu tượng vecto nào mà chúng ta muốn sử dụng trong Premiere Pro hoặc After Effects.

Adobe-Illustrator-Icon.jpg

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách import các icon vào Adobe Illustrator. Từ đó, chúng tôi sẽ cô lập biểu tượng chúng tôi muốn xuất khẩu, và chúng tôi sẽ thay đổi scale, điều chỉnh màu sắc khác nhau, sau đó chia biểu tượng thành nhiều lớp (nếu cần).

Dưới đây là hướng dẩn




Xuất biểu tượng Vector cho Premiere Pro


Một khía cạnh quan trọng của các biểu tượng vector trong Premiere Pro là chúng sẽ được tạo ra khi được nhập khẩu. (Điều này có nghĩa là biểu tượng sẽ mất chất lượng vectơ và hoạt động giống như tệp .png với kênh alpha) Khi lưu biểu tượng của bạn trong Adobe Illustrator, bạn muốn độ phân giải đủ cao để sử dụng trong video của mình. Nếu bạn phóng to biểu tượng trên 100% trong Premiere Pro, nó sẽ dẫn đến mất chất lượng tổng thể. (Bạn luôn có thể xuất biểu tượng lớn hơn và giảm kích thước trong Premiere Pro mà không mất chất lượng)

Adobe-Illustrator-Icon-in-Premiere-Pro.jpg

Xuất một biểu tượng Vector cho After Effect

Khi sử dụng biểu tượng vectơ trong After Effect, chúng tôi có tùy chọn để liên tục làm mờ, sẽ cho phép chúng ta thay đổi kích thước biểu tượng theo bất kỳ cách nào chúng ta muốn, không mất chất lượng. (Về cơ bản, nó hoạt động giống như một layer vector trong Adobe Illustrator.)

Một tùy chọn khác tuyệt vời với các tệp Illustrator trong After Effects là khả năng nhập nhiều layer. Điều này cho phép chúng tôi nhanh chóng di chuyển các phần khác nhau của biểu tượng của chúng tôi (trình tiết kiệm thời gian làm việc lớn).

Adobe-Illustrator-Icon-in-After-Effects.jpg

Tham khảo PremieumBeat
 

Đính kèm

  • icons-cover-865x505.jpg
    icons-cover-865x505.jpg
    30.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên