Cách vẽ và tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh trong Illustrator

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách vẽ nhân vật hoạt hình quái vật kẹo trong Adobe Illustrator.

Có rất nhiều kỹ thuật được sử dụng trong toàn bộ hướng dẫn này, từ kết cấu cho đến các chi tiết nhỏ, Blend Art Brush mới, kỹ thuật mask, tùy chọn pha trộn spine ngược và thậm chí là hiệu ứng 3D. Chưa kể đến những viên kẹo đầy màu sắc và những con sâu bằng thạch thú vị để vẽ.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có các kỹ năng để vẽ các nhân vật hoạt hình khác trong các dự án trong tương lai. Hãy bắt đầu nhé!

1. Cách tạo một tài liệu mới

Khởi chạy Illustrator và vào File > New để mở một tài liệu trống. Nhập tên cho tập tin của bạn, thiết lập kích thước và sau đó chọn Pixels làm Units RGB làm Color Mode. Đảm bảo không đánh dấu Align New Objects to Pixel Grid.

Tiếp theo, vào Edit > Preferences > General và thiết lập Keyboard Increment thành 1 px và tại Units hãy hắc chắn rằng chúng được thiết lập như trong hình dưới đây. Tôi thường làm việc với các cài đặt này và chúng sẽ giúp bạn trong suốt quá trình vẽ.

diana_candy_monster_character_tut_1-min.jpg


2. Cách vẽ thân quái vật

Bước 1

Chọn công cụ Ellipse Tool (L) và vẽ một hình elip 192 x 339 px trên bản vẽ của bạn (1). Chuyển sang Direct Selection Tool (A) và sử dụng nó để chọn các điểm bên phải và bên trái; sau đó di chuyển chúng ra ngoài để làm cho hình elip này tròn hơn (2). Bây giờ, chọn điểm dưới cùng và kéo chốt xoay để làm cho chúng dài hơn (3).

diana_candy_monster_character_tut_2-min.jpg


Bước 2

Thực hiện một vài điều chỉnh bổ sung để có được hình dạng như hình ảnh dưới đây và tô màu cho hình này với màu xanh nhạt. Đây sẽ là “hình dạng thân”.

diana_candy_monster_character_tut_3-min.jpg


3. Cách vẽ mắt của quái vật

Bước 1


Vẽ hai hình dạng giống như những hình ảnh trong hình dưới đây làm đôi mắt và tạo cho chúng nét Stroke màu xanh nhạt 1 pt. Chúng không nhất thiết phải tròn đều.

Chỉ chọn mắt trái và vào Effect > 3D > Extrude & Bevel. Thay đổi các cài đặt như hiển thị và nhấn OK. Kết quả là, bạn sẽ có đường viền bên ngoài của mắt.

diana_candy_monster_character_tut_4-min.jpg


Bước 2

Chọn mắt phải và vào Effect > 3D > Extrude & Bevel lần nữa. Các thiết lậpnhư nhau ngoại trừ các tọa độ quay và ánh sáng, mà bạn phải di chuyển từ phía trên bên phải (mặc định) sang phía trên bên trái.

diana_candy_monster_character_tut_5-min.jpg


Bước 3

Phóng to cặp mắt và vẽ các nhãn cầu bên trong đường viền quanh 3D, đảm bảo không che phần bóng đổ và chỗ bắt sáng được tạo bởi hiệu ứng 3D (1). Tô màu cho nhãn cầu với gradient xuyên tâm như hiển thị (2), và bạn có thể thấy kết quả trong hình dưới đây (3).

diana_candy_monster_character_tut_6-min.jpg


Bước 4

Sử dụng Ellipse Tool (L) để vẽ một hình elip nhỏ 18 x 19 px làm mống mắt phải. Chọn màu nâu nhạt làm màu tô; sau đó vào Effect > Stylize > Inner Glow và áp dụng các cài đặt như hiển thị (1).

Tiếp theo, dùng Pencil Tool (N) và vẽ một đường path giống như ngôi sao ngẫu nhiên trên mống mắt (2). Sử dụng Ink Spatter 1 Scatter Brush từ Brush Libraries Menu > Artistic > Artistic_Ink và giảm nét Stroke Weight xuống 0.1 pt. Đặt Blending Mode thành Multiply (3).

Chọn hình dạng mống mắt và Sao chépDán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo một bản sao của nó ở phía trước mọi thứ. Xóa tất cả các hình dáng hiện có. Bây giờ, chọn đường path có nét iviền cùng với bản sao của mống mắt và vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7) (4).

diana_candy_monster_character_tut_7-min.jpg


Bước 5

Vẽ một hình tròn màu đen 7 x 7 px ở giữa mống mắt làm con ngươi (1).

Để thêm một ánh lấp lánh, vẽ một hình tròn nhỏ ở phía trên bên phải được tô với gradient từ màu trắng sang đen cơ bản (2), và sau đó thiết lập Blending Mode thành Screen (3).

diana_candy_monster_character_tut_8-min.jpg


Bước 6

Chọn mống mắt, đường path có nét viền, con ngươi, và lấp lánh, và tạo các bản sao của chúng cho mắt trái.

Nhóm (Control-G) tất cả các hình dạng tạo thành mỗi con mắt để giữ cho mọi thứ có trật tự trong bảng Layers.

diana_candy_monster_character_tut_9-min.jpg


Bước 7

Chọn đường viền mắt trái, vào Effect > Stylize > Drop Shadow, và áp dụng hiệu ứng này hai lần bằng cách sử dụng các thiết lập được hiển thị.

diana_candy_monster_character_tut_10-min.jpg


Bước 8

Bây giờ, chọn đường viền mắt phải và áp dụng hai hiệu ứng Drop Shadow. Các cài đặt giống như trên, ngoại trừ X Offset sẽ không chọn lần này.

diana_candy_monster_character_tut_11-min.jpg


4. Làm thế nào để tạo ra miệng của quái vật

Bước 1


Dùng Pen Tool (P) và vẽ hình dạng cái miệng lớn chiếc kẹo đó, và tô nó với màu đỏ tía đậm (1). Trong khi hình dạng này vẫn đang được chọn, vào Effect > Stylize > Drop Shadow và áp dụng các thiết lập đã hiển thị (2) để có được môi dưới màu xanh dương. Áp dụng hiệu ứng Drop Shadow một lần nữa, sử dụng các thiết lập khác như hiển thị (3) để có được môi trên.

diana_candy_monster_character_tut_12-min.jpg


Bước 2

Với hình dạng cái miệng vẫn đang được chọn, áp dụng hiệu ứng Drop Shadow thứ ba để có được một đường sáng mỏng phía trên môi trên (1).

Áp dụng hiệu ứng Drop Shadow lần cuối để có được đường sáng ở dưới môi dưới (2).

diana_candy_monster_character_tut_13-min.jpg


Bước 3

Chọn cái miệng và Sao chépDán ở mặt trước (Control-F) để tạo một bản sao của nó. Loại bỏ bốn hiệu ứng Drop Shadow và giữ màu đỏ đậm (1). Vẽ một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn ở trên cùng của cái miệng và tô màu cho hình này với màu một bóng đổ sáng hơn (2).

Bây giờ, chọn cả hai hình dạng và vào Object > Blend > Blend Options. Chọn 20 Specified Steps, nhấn OK, và sau đó quay trở lại Object > Blend > Make (Alt-Control-B) (3).

diana_candy_monster_character_tut_14-min.jpg


Bước 4

Tiếp theo, lấy Pen Tool (P) và vẽ bốn đường path trên môi (1). Mang lại cho chúng một nét Stroke trắng 1 pt và sử dụng Black Blend Art Brush 100x3 (thông tin bên dưới). Đặt Blending Mode thành Overlay cho tất cả bốn đường path đó(2).

Tôi có toàn bộ hướng dẫn dành riêng cho Blend Art Brushes và sự hữu ích của chúng. Tôi sử dụng chúng trong bản vẽ của tôi hầu hết tất cả các thời gian. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo và lưu Black Blend Art Brush 100x3 mà chúng ta đang sử dụng ngày hôm nay trong bài viết How to Create a Set of Multi-Use Blend Brushes in Adobe Illustrator.

Colorization của cọ này được thiết lập là Tints, thì khi bạn chọn màu trắng làm màu stroke, cọ này sẽ trở thành màu trắng, không quan trọng tên gọi của nó. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ màu nào khác.

diana_candy_monster_character_tut_15-min.jpg


5. Cách vẽ lưỡi của quái vật

Bước 1


Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một hình dạng giống như hình trong hình dưới đây như phần sau của lưỡi (1). Tiếp tục với hình phía trước và tô nó với màu đỏ (2).

diana_candy_monster_character_tut_16-min.jpg


Bước 2

Vẽ một đường path xuyên qua phần giữa của hình phía sau và di chuyển nó ra đằng sau của hình phía trước của lưỡi (1). Mang lại cho nó một nét Stroke 1 pt bằng cách sử dụng màu sắc hiển thị và chọn Width Profile 2 trong bảng Stroke.

Với đường path này vẫn đang được chọn, vào Effect > Stylize > Outer Glow và áp dụng các cài đặt như hiển thị. Giảm Opacity xuống 75%, nhưng chỉ cho thuộc tính nét Stroke, và bạn có thể thấy kết quả dưới đây (2).

diana_candy_monster_character_tut_17-min.jpg


Bước 3

Tiếp theo, vẽ một đường path xuyên qua phần giữa của lưỡi trước (1). Mang lại cho nó một nét Stroke 1 pt bằng cách sử dụng màu sắc thể hiện và chọn Width Profile 2 một lần nữa. Đặt thuộc tính nét Stroke này thành Opacity 75%.

Với đường path vẫn đang được chọn, vào Effect > Stylize > Outer Glow và áp dụng các cài đặt như hiển thị (2).

diana_candy_monster_character_tut_18-min.jpg


6. Cách vẽ Răng của Quái Vật

Bước 1

Lấy Pen Tool (P) và vẽ các hình dạng của bốn cái răng phía trên với màu be (1). Tiếp theo, vẽ một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn trên mỗi chiếc răng tô màu kem (2) và cuối cùng, bốn hình dạng nhỏ hơn được tô màu trắng (3).

Bây giờ, chọn ba hình dạng tạo thành chiếc răng đầu tiên và vào Object > Blend > Blend Options. Chọn 10 Specified Steps và nhấn OK, và sau đó quay trở lại Object > Blend > Make (Alt-Control-B). Lặp lại tương tự cho ba chiếc răng kia (4).

diana_candy_monster_character_tut_19-min.jpg


Bước 2

Thực hiện theo các kỹ thuật đã giải thích ở trên và tạo bốn cái răng dưới cùng.

diana_candy_monster_character_tut_20-min.jpg


Bước 3

Nhóm (Control-G)
bốn cái răng ở trên và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow để tạo bóng đổ. Làm tương tự cho răng dưới.

diana_candy_monster_character_tut_21-min.jpg


Bước 4

Chọn hai hình của chiếc lưỡi và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow bằng cách sử dụng các cài đặt được hiển thị.

diana_candy_monster_character_tut_22-min.jpg

Bước 5

Bây giờ là lúc dùng dùng mask. Chọn hình dạng cái miệng và sau đó Sao chépDán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo một bản sao của nó ở phía trước tất cả mọi thứ. Xóa tất cả các hình dáng hiện tại (1).

Bây giờ, chọn bản sao của cái miệng cùng với những răng trên cùng, răng dưới cùng, và lưỡi, và vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7). Bạn có thể thấy kết quả trong hình dưới đây (2).

diana_candy_monster_character_tut_23-min.jpg


7. Cách thêm kết cấu trên thân của quái vật


Bước 1


Lấy công cụ Pencil Tool (N) và vẽ một đường path ngẫu nhiên trên thân của quái vật, và sau đó đặt nó ở phía sau con mắt và cái miệng (1). Mang lại cho nó một nét Stroke màu trắng 1 pt bằng cách sử dụng Ink Drop Scatter Brush từ Brush Libraries Menu > Artistic > Artistic_Ink (2).

Trong khi thuộc tính nét Stroke vẫn đang được chọn trong bảng Appearance, vào Effect > Blur > Gaussian Blur và áp dụng Radius là 2.5 px. Đặt Blending Mode thành Overlay và giảm Opacity xuống 20% (3).

diana_candy_monster_character_tut_24-min.jpg

Bước 2

Với đường path đó vẫn đang được chọn, thêm một nét Stroke mới trong bảng Appearance phía trên đường đầu tiên. Sử dụng Ink Drop Scatter Brush một lần nữa, nhưng mở cửa sổ Stroke Options và chuyển đổi các thiết lập Scatter. Điều này sẽ làm cho các đốm đen không trùng với các đốm trắng từ bước trước (1).

Áp dụng Gaussian Blur 2.5 px một lần nữa; sau đó thiết lập Blending Mode thành Overlay và giảm Opacity xuống 50% (2).

Nếu những cái đốm đó nằm trên các cạnh của thân quái vật, cần sử dụng Direct Selection Tool (A) để sửa đổi đường path hoặc tạo một mask.

diana_candy_monster_character_tut_25-min.jpg

8. Cách thêm bóng trên thân của quái vật

Bước 1


Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path cong ở trên cùng của đầu quái vật. Mang lại cho nó một nét Stroke màu xanh 10 pt và chọn Width Profile 6 từ bảng Stroke (1).

Tiếp theo, vẽ một đường path cong ở dưới cùng của thân. Tạo một nét Stroke màu xanh 15 pt và sử dụng Width Profile 6 một lần nữa (2). Áp dụng một Gaussian Blur 12 px cho cả hai nét này (3).

diana_candy_monster_character_tut_26-min.jpg

Bước 2

Chọn thân quái vật và sau đó Sao chépDán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo một bản sao của nó ở phía trước tất cả mọi thứ. Xóa tất cả các sự xuất hiện hiện có. Bây giờ, chọn hai đường path cong cùng với bản sao của phần thân và vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7).

diana_candy_monster_character_tut_27-min.jpg

9. Cách vẽ cánh tay quái vật
Bước 1
Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ các hình dạng của cánh tay như thể hiện trong hình dưới đây (1). Tiếp theo, vẽ hai hình dạng nhỏ hơn bên trong tô với sắc xanh đậm hơn (2).

Chọn hai hình dạng tạo nên một trong hai cánh tay và Trộn chúng bằng 20 Specified Steps. Làm tương tự cho cánh tay kia (3).

diana_candy_monster_character_tut_28-min.jpg

Bước 2
Vẽ hai đường path cong trên cánh tay và áp dụng hai nét stroke bằng cách sử dụng Ink Drop Scatter Brush như bạn đã làm trước đó cho thân. Đặt các đường path sao cho các đốm nằm trên cánh tay (1).

Tạo một bản sao ở phía trước cho mỗi hình dạng cánh tay và sử dụng chúng để mask đường path nét stroke (2).

diana_candy_monster_character_tut_29-min.jpg

10. Cách tạo một Blend Art Brush thuôn nhọn
Bước 1
Trước đó trong hướng dẫn này, bạn đã sử dụng Black Blend Art Brush 100x3 từ bài viết How to Create a Set of Multi-Use Blend Brushes. Bây giờ, chúng ta hãy tạo một Blend Art Brush mới không có trong hướng dẫn đó nhưng chắc chắn là nên có.

Chọn công cụ Line Segment Tool (\), nhấp chuột vào bản vẽ của bạn, và chọn 100 pxLength 0 độAngle. Điều này sẽ tạo ra đường ngang màu xanh lá cây. Sử dụng công cụ Line Segment Tool (\) một lần nữa, và lần này chọn Length 5 pxAngle 90 độ để tạo ra đường thẳng đứng nhỏ màu xanh. Trong khi cả hai đường này vẫn đang được chọn, nhấn Vertical Align CenterHorizontal Align Right trong bảng Align (1).

Sử dụng hai đường làm hướng dẫn và vẽ một hình tam giác nhọn (2). Trong khi tam giác này vẫn đang được chọn, vào Object > Path > Offset Path và áp dụng một Offset -2 px để có được một hình nhỏ hơn bên trong (3).

Tô màu cho cả hai hình tam giác với màu đen, nhưng thiết lập Opacity của hình lớn hơn 0% (4). Pha trộn chúng bằng 15 Specified Steps và cọ đã sẵn sàng để lưu (5).

diana_candy_monster_character_tut_30-min.jpg

Bước 2
Kéo nhóm hòa trộn đã thu được trong bước trước đó vào bảng Brushes và chọn New Art Brush. Gõ Tapered Blend Art Brush 100x5 làm tên và chọn TintsColorization Method. Nhấn OK, và bạn sẽ tìm thấy cọ mới ngay bên cạnh Black Blend Art Brush 100x3 trong bảng Brushes.

diana_candy_monster_character_tut_31-min.jpg

11. Cách vẽ chân của quái vật
Bước 1
Vẽ hình dạng của bàn chân phải bằng Pen Tool (P) và tô nó với màu xanh (1). Tiếp tục với một hình dạng nhỏ hơn ở trên, chứa một bóng màu xanh nhạt hơn (2), và với hình dạng nhỏ nhất ở trên cùng được tô với sắc xanh đậm hơn (3).

Pha trộn ba hình dạng này bằng cách sử dụng 15 Specified Steps và bạn có thể có được kết quả như bên dưới (4).

diana_candy_monster_character_tut_32-min.jpg

Bước 2
Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path ở dưới cùng của bàn chân, và mang lại cho nó một nét Stroke 5 pt sử dụng màu đen và Width Profile 6. Áp dụng một 5 px Gaussian Blur và thiết lập Blending Mode Overlay.

diana_candy_monster_character_tut_33-min.jpg

Bước 3
Vẽ hai đường path ngắn ở trên cùng của bàn chân và mang lại cho chúng nét Stroke 1pt màu xanh bằng cách sử dụng Tapered Blend Art Brush 100x5 mà bạn đã lưu trước đó (1).

Tạo một bản sao của hình dạng cái chân ở phía trước và đặt stroke là none và màu fill là none. Sử dụng bản sao này để mask ba đường path cuối cùng (2). Bạn có thể thấy kết quả dưới đây (3).

diana_candy_monster_character_tut_34-min.jpg

12. Cách vẽ móng của quái vật
Bước 1
Vẽ ba hình dạng giống như hình tam giác như móng vuốt và điền chúng với màu cam đậm (1). Tiếp theo, vẽ một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn trên mỗi móng vuốt, đầy màu cam nhạt (2).

Chọn hai hình dạng tạo thành một trong những móng vuốt và Trộn chúng bằng cách sử dụng 10 Specified Steps. Lặp lại tương tự cho hai móng vuốt kia (3).

diana_candy_monster_character_tut_35-min.jpg

Bước 2
Theo các cạnh trên của móng vuốt và vẽ ba đường path với Pen Tool (P). Mang lại cho chúng một nét Stroke 2 pt và sử dụng Width Profile 6. Đặt những đường path phía sau móng vuốt trong bảng Layers.

diana_candy_monster_character_tut_36-min.jpg

Bước 3
Sử dụng Direct Selection Tool (A) để chọn các hình dạng móng vuốt lớn hơn từ các nhóm pha trộn và sau đó Sao chép Dán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo bản sao của chúng. Di chuyển các bản sao đằng sau móng vuốt trong bảng Layers. Giữ nguyên màu tô và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow để tạo bóng đổ (1).

Sao chép Dán tại chỗ (Shift-Control-V) hình dạng bàn chân lớn hơn và đặt bản sao có nét stroke là none và màu tô là none. Sử dụng nó để mask ba bản sao của móng vuốt với bóng đổ được áp dụng cho chúng (2). Kết quả là, bóng đổ bên ngoài vùng chân sẽ không hiển thị (3).

diana_candy_monster_character_tut_37-min.jpg

Bước 4
Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path trên mỗi móng vuốt và mang lại cho chúng một nét Stroke trắng 0,5 pt bằng cách sử dụng Tapered Blend Art Brush. Cũng áp dụng 1 px Gaussian Blur.

Các cơ sở (phần dày hơn) của cọ nên ở trên cùng của móng vuốt, và đầu của cọ nên ở phía dưới. Nếu không, hãy mở cửa sổ Stroke Options và chọn tùy chọn Flip Along.

diana_candy_monster_character_tut_38-min.jpg

Bước 5
Tại thời điểm này, bàn chân phải đã sẵn sàng, và bạn có thể Nhóm (Control-G) tất cả các hình dạng tạo thành để giữ cho mọi thứ có trật tự trong bảng Layers.

Trong khi chân phải vẫn đang được chọn, vào Object > Transform > Reflect. Đánh dấu vào Vertical và nhấn vào Copy để có được chân trái. Tất cả những gì bạn phải làm là di chuyển nó vào vị trí và thực hiện các điều chỉnh nhỏ nếu cần.

diana_candy_monster_character_tut_39-min.jpg

Bước 6
Hướng vào cánh tay phải của quái vật và sử dụng kỹ thuật tương tự để tạo móng vuốt (1-3).

Chỉ chọn các hình dạng móng vuốt lớn hơn từ các nhóm pha trộn, sau đó Sao chép Dán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo bản sao của chúng. Di chuyển các bản sao đằng sau các móng vuốt trong bảng Layers và chọn màu nâu làm màu tô. Sử dụng Direct Selection Tool (A) để chọn các điểm neo trên cùng của các hình dạng này (không có đầu) và di chuyển chúng vào trong một chút với sự trợ giúp của các phím mũi tên trên bàn phím (4). Bạn có thể thấy kết quả dưới đây (5).

diana_candy_monster_character_tut_40-min.jpg

Bước 7
Móng vuốt của tay phải đã hoàn thành, và bạn có thể Group (Control-G) tất cả các hình dạng. Phản chiếu nhóm này để có được móng vuốt cho cánh tay trái.

diana_candy_monster_character_tut_41-min.jpg

13. Cách vẽ Sừng của Quái vật
Bước 1
Sử dụng kỹ thuật đã giải thích trước đó cho các móng vuốt của tay để tạo sừng ở phía bên phải của cái đầu (1-4).

Để thêm một số nét chiếu sáng, sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path trên sừng (5). Mang lại cho nó một nét Stroke màu trắng 1 pt và sử dụng Tapered Blend Art Brush. Cũng áp dụng 2 px Gaussian Blur (6).

diana_candy_monster_character_tut_42-min.jpg

Bước 2
Làm theo bước trước đó một lần nữa, và tạo ra một phiên bản nhỏ hơn của sừng bên cạnh cái sừng đầu tiên (1). Bây giờ, dùng Pen Tool (P) và vẽ một hình dạng giống như hình trong hình kế tiếp ở chân sừng (2).

Để thêm một số chi tiết, hãy vẽ một vài đường path ngắn trên hình dạng màu xanh. Đầu tiên, chọn nét Stroke 2 pt màu xanh và sử dụng Tapered Blend Art Brush. Thêm một nét Stroke mới ở trên, chọn nét Stroke màu xám 0.25 pt, và sử dụng lại Tapered Blend Art Brush (3). Bạn có thể thấy kết quả dưới đây (4).

diana_candy_monster_character_tut_43-min.jpg

Bước 3
Tại thời điểm này, những cái sừng phù hợp đã sẵn sàng và bạn có thể Nhóm (Control-G) tất cả các hình dạng này lại với nhau. Phản chiếu nhóm này để có được những cái sừng ở phía bên trái và đặt chúng vào vị trí.

diana_candy_monster_character_tut_44-min.jpg

14. Cách thêm các chi tiết bổ sung trên thân quái vật
Bước 1
Dùng Pen Tool (P) và vẽ một vài hình dạng giống như hình tam giác ở dưới cùng của thân được tô màu với gradient tuyến tính hiển thị với một góc 90 độ (1). Tiếp tục với các chi tiết tóc trên đầu, và sử dụng cùng một gradient nhưng thay đổi Angle là -90 độ (2).

diana_candy_monster_character_tut_45-min.jpg

Bước 2
Tiếp theo, vẽ hai chi tiết tóc ở hai bên đầu và một vài chi tiết nhỏ hơn trên cánh tay. Sử dụng gradient như hiển thị để tô màu cho chúng. Sắc đậm hơn của gradient nên nằm ở chóp của tóc, do đó, hãy điều chỉnh góc này cho phù hợp.

diana_candy_monster_character_tut_46-min.jpg

Bước 3
Sử dụng Ellipse Tool (L) để vẽ một loạt các hình elip có kích thước khác nhau trên thân. Tô màu chúng với màu xanh. Thêm một New Fill ở trên và sử dụng cùng một màu; sau đó áp dụng Gaussian Blur 4 px.

diana_candy_monster_character_tut_47-min.jpg

Bước 4
Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Ellipse Tool (L) để vẽ một vài hình nhỏ xíu dưới mắt làm tàn nhang. Chúng không cần tròn đều.

diana_candy_monster_character_tut_48-min.jpg

Bước 5
Chọn thân, cánh tay và bàn chân, sau đó sao chépdán tại chỗ (Shift-Control-V) để tạo bản sao của chúng. Xóa tất cả các hình hiện diện hiện tại (1) và sau đó nhấn Unite trong bảng Pathfinder để hợp nhất chúng thành một hình dạng duy nhất (2).

diana_candy_monster_character_tut_49-min.jpg

Bước 6
Chọn hình dạng thân; sau đó vào Effect > Stylize > Drop Shadow và áp dụng các thiết lập đã hiển thị (1).

Chọn hình dạng bạn đã thu được ở bước trước, đặt hình dạng này có nét stroke là none và fill là none và di chuyển nó ngay phía trước phần thân trong bảng Layers. Bây giờ, chọn thân cùng với hình dạng này và vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7) (2). Kết quả là, bóng xung quanh con quái vật nằm trên nền trắng sẽ không được nhìn thấy (3).

diana_candy_monster_character_tut_50-min.jpg

15. Cách vẽ kẹo đầy màu sắc
Bước 1
Dùng công cụ Ellipse Tool (L) và vẽ một hình tròn 35 x 35 px tô với gradient xuyên tâm như hiển thị (1). Chuyển sang Pen Tool (P) và vẽ bốn hình dạng như trong hình dưới đây. Cả bốn hình đều có màu tô trắng, nhưng đặt Opacity cho những hình dạng lớn hơn là 0% (2).

Chọn cặp hình dạng ở phía trên bên trái và trộn chúng bằng 15 Specified Steps. Đặt nhóm hòa trộn kết quả thành Blending Mode Soft Light.

Pha trộn hai hình dạng khác ở phía dưới cùng bên phải; sau đó đặt Blending Mode thành Soft Light và giảm Opacity xuống 75% (3).

diana_candy_monster_character_tut_51-min.jpg

Bước 2
Kẹo màu cam đã sẵn sàng và bạn có thể Nhóm (Control-G) tất cả các hình dạng này lại với nhau. Tạo một bản sao của nhóm này; sau đó chọn hình tròn và thay thế gradient màu cam với gradient xuyên tâm màu xanh lá cây như hiển thị.

Làm tương tự để có được kẹo màu hồng, kẹo sô cô la, và kẹo caramel.

diana_candy_monster_character_tut_52-min.jpg

Bước 3
Đã đến lúc sắp xếp những cái kẹo bên trong cái miệng của con quái vật. Đầu tiên, sắp xếp kẹo màu cam ở vị trí mong muốn; sau đó chọn hình tròn màu cam và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow.

Sắp xếp kẹo màu hồng ở phía bên phải và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow một lần nữa vào hình tròn màu hồng. Tiếp tục sắp xếp phần còn lại của kẹo hoặc bao nhiêu tùy thích. Bạn cũng có thể chia tỷ lệ chúng lên hoặc xuống và đừng quên thêm bóng đổ.

Sau khi bạn làm xong, chọn tất cả các chi tiết kẹo và di chuyển chúng ra sau răng quái vật nhưng ở phía trước cái lưỡi trong bảng Layers dưới mask hiện có.

diana_candy_monster_character_tut_53-min.jpg

16. Cách vẽ những con sâu bằng thạch
Bước 1
Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một đường path lượn sóng giữa kẹo đầy màu sắc và một đường path ở bên phải của cái miệng. Mang lại cho chúng một nét Stroke 10 pt bằng cách sử dụng màu sắc yêu thích của bạn.

diana_candy_monster_character_tut_54-min.jpg

Bước 2
Vẽ một hình tròn nhỏ 10 x 10 px trên bản vẽ của bạn. Vào Object > Transform > Move, nhập 170 px trong trường Horizontal, và nhấn Sao chép có hình tròn thứ hai. Màu tô không quan trọng vào lúc này — chỉ cần đảm bảo là chúng khác nhau.

Trong khi hai hình tròn vẫn đang được chọn, vào Object > Blend > Blend Options và chọn 18 Specified Steps. Nhấn OK và sau đó quay lại Object > Blend > Make (Alt-Control-B).

diana_candy_monster_character_tut_55-min.jpg

Bước 3
Đầu tiên, tạo một bản sao của nhóm pha trộn từ bước trước đó bởi vì sẽ tạo ra những chú sâu. Bây giờ, chọn đường path màu xanh cùng với một trong các nhóm hòa trộn và vào Object > Blend > Replace Spine (1). Sử dụng nhóm pha trộn khác cho đường path màu xanh lá cây và làm tương tự. Bạn có thể thấy kết quả dưới đây (2).

diana_candy_monster_character_tut_56-min.jpg

Bước 4
Phóng to cái miệng và sử dụng Direct Selection Tool (A) để chọn từng hình tròn ở cuối các con sâu trộn đã áp dụng hòa trộn và thay thế các màu tô (1). Bạn cũng có thể chọn các màu khác.

Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Pencil Tool (N) để vẽ các đường path hơi cong trên con sâu màu vàng / xanh lá cây. Mang lại cho chúng một nét Stroke màu đen 0,5 pt và chọn Width Profile 1 trong bảng Stroke. Đặt Blending Mode thành Overlay và giảm Opacity xuống 75%; sau đó Group (Control-G) tất cả chúng lại với nhau (2).

Lặp lại tương tự cho con sâu màu hồng / xanh.

diana_candy_monster_character_tut_57-min.jpg

Bước 5
Để tăng độ bóng, hãy vẽ một đường path trên con sâu màu vàng / xanh lục theo hình dạng của nó (1). Mang lại cho nó một nét Stroke màu trắng 1 pt và sử dụng Brush Art Blend Tapered (2). Với đường path này vẫn đang được chọn, nhân đôi thuộc tính nét Stroke hiện có trong bảng Appearance, nhưng mở cửa sổ Stroke Options và đánh dấu tùy chọn Flip Along (3). Đặt Blending Mode thành Overlay (4).

Vẽ một đường path tương tự trên con sâu thạch màu hồng / xanh và áp dụng các thiết lập tương tự để làm cho nó bóng bẩy.

diana_candy_monster_character_tut_58-min.jpg

Bước 6
Chỉ chọn con sâu màu vàng / xanh đã hòa trộn (không có các đường nét và điểm bắt sáng), sau đó Sao chép và Dán phía sau (Control-B) để tạo một bản sao của nó và mở rộng nó (Object > Expand). Áp dụng hiệu ứng Drop Shadow cho nhóm kết quả bằng cách sử dụng các thiết lập được hiển thị (1). Lặp lại tương tự cho con sâu thạch khác.

Đã đến lúc tạo mask con sâu màu vàng / xanh lá, và vì vậy, bạn cần một bản sao của hình dạng cái miệng. Mang bản sao này ra phía trước mọi thứ bằng cách vào Object > Arrange > Bring to Front (Shift-Control-) và đặt nó thành stroke-none và fill-none.

Bây giờ, chọn tất cả các hình dạng tạo thành con sâu màu vàng / xanh lá cây, cùng với bản sao của cái miệng, và vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7) (2). Kết quả không hoàn toàn như những gì chúng ta muốn, vì vậy bạn cần bóp méo hình dạng mask một chút để lộ phần đầu trước của con sâu (3).

diana_candy_monster_character_tut_59-min.jpg

17. Cách thêm các yếu tố cuối cùng
Bước 1
Hãy tạo một cây kẹo gậy màu cam. Vẽ một hình dạng giống hình chữ nhật, hơi tròn ở cuối và được tô màu xám rất nhạt (1). Tiếp tục với một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn trên cây được màu trắng (2) và cuối cùng, vẽ một hình elip nhỏ ở cuối tô màu xám làm cái lỗ (3).

Để thêm bóng đổ, vẽ một hình dạng giống hình chữ nhật khác dưới cây kẹo được tô gradient xuyên tâm từ trắng sang đen. Đặt Opacity là 0% cho thanh trượt màu trắng để làm cho nó trong suốt, và sau đó, áp dụng Gaussian Blur 1.5 px (4).

diana_candy_monster_character_tut_60-min.jpg

Bước 2
Bạn cũng có thể thêm các phiên bản nhỏ hơn của kẹo sô cô la và kẹo caramel trên lưỡi và sau đó áp dụng hiệu ứng Drop Shadow cho các hình tròn.

diana_candy_monster_character_tut_61-min.jpg

Bước 3
Điều cuối cùng là nước miêng, và nó dễ dàng thực hiện. Sử dụng Pen Tool (P) để vẽ một hình dạng giữa các răng trên cùng, như được hiển thị trong hình ảnh tiếp theo. Chọn màu xanh nhạt làm màu tô; sau đó thiết lập Blending Mode thành Screen và giảm Opacity xuống 30% (1).

Vẽ một hình dạng như giọt nước ở dưới cùng, tô màu xanh nhạt; sau đó đặt Blending Mode thành Screen và giảm Opacity xuống 40% (2). Nhóm (Control-G) hai hình dạng này lại và áp dụng hiệu ứng Drop Shadow bằng cách sử dụng các thiết lập như hiển thị (3).

Bạn có thể thêm nước miếng nhiều hơn bằng cách sử dụng cùng một kỹ thuật, nhưng vẽ các hình dạng khác nhau để làm cho nó trông thực tế hơn.

diana_candy_monster_character_tut_62-min.jpg

Bước 4
Anh chàng to lớn này đã xong rồi.

diana_candy_monster_character_tut_63-min.jpg

Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn tất!
Đây là hình ảnh cuối cùng của quái vật kẹo. Chàng ta khá dễ thương phải không?

Tôi đã rất thích thú khi tạo ra nhân vật hoạt hình này, và tôi hy vọng hướng dẫn này cũng là niềm vui cho bạn. Nếu bạn quyết định tạo lại nó, vui lòng chia sẻ hình ảnh vì tôi rất thích xem nó.

Bây giờ bạn đã có kiến thức để tạo ra các nhân vật dễ thương khác, hãy sáng tạo và tiếp tục vẽ!

diana_candy_monster_character_tut_final-min.jpg


Nguồn: Tutsplus/Dịch: Caitlyn Cat Tien
 

Đính kèm

  • diana_candy_monster_character_tut_final-min.jpg
    diana_candy_monster_character_tut_final-min.jpg
    131.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên