Cách vẽ minh họa cho truyện cổ tích trong Illustrator

Cách vẽ minh họa cho truyện cổ tích trong Illustrator

Bởi Tutorial vào 14:25 23/12/18
  1. Tutorial

    Tutorial QT

    Đã được thích:
    469
    Trong hướng dẫn hôm nay, chúng ta sẽ tạo ra một hình minh họa thể hiện cô bé Masha nằm trong giỏ mà chú Gấu đang mang theo. Chúng ta sẽ sử dụng các hình dạng cơ bản, Pencil Tool và một số hiệu ứng Warp trong Adobe Illustrator, và chúng ta cũng sẽ di chuyển các chốt và điểm neo của các hình dạng cơ bản để biến đổi chúng.

    Và bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, hãy tiếp tục nhé!

    1. Cách tạo chú Gấu

    Bước 1

    Sau khi bạn đã mở AI của mình, hãy tạo Tài liệu mới và bắt đầu phép thuật.

    Để tạo ra con gấu, hãy bắt đầu với cái đầu. Dùng công cụ Ellipse Tool (L) và vẽ hình elip (tô màu R=69, G=76, B=76). Sau đó, chúng ta sẽ áp dụng hiệu ứng Inflate cho nó: vào Effect > Warp > Inflate. Một cửa sổ thoại mới sẽ bật lên, nơi bạn cần nhập các tùy chọn mà bạn nhìn thấy bên dưới. Sau đó, nhấn OK.

    Mở rộng hình dạng này: trong khi nó vẫn được chọn, vào Object > Expand Appearance.

    [​IMG]

    Bước 2

    Bây giờ hãy tạo cái mõm. Gán một hình elip mới vào đầu bằng cách sử dụng Ellipse Tool (L). Trong khi nó được chọn, vào Effect > Warp > Inflate. Nhập các tùy chọn bạn nhìn thấy bên dưới và nhấn OK.

    Mở rộng hình này: trong khi nó vẫn được chọn, vào Object > Expand Appearance.

    [​IMG]
    Bước 3

    Bây giờ, cái đầu trông hơi lạ, đó là lý do tại sao chúng ta sẽ làm cho nó trơn tru. Nét stroke màu xanh lá cây trên hình ảnh dưới đây cho bạn thấy các hình dạng chồng lên nhau như thế nào, nhưng bạn không cần nét stroke này trong hình ảnh của bạn. Chọn hai hình dạng bạn có và vào bảng Pathfinder (Window > Pathfinder). Nhấn nút Unite và bạn sẽ có một hình dạng thay vì hai hình dạng.

    Nếu bạn chọn View > Show Corner Widget, bạn sẽ có thể thấy các hình tròn nhỏ ở góc của hình dạng khi nó được chọn. Chọn góc bạn sẽ làm mềm mại hơn bằng Direct Selection Tool (A) và kéo nó ra ngoài. Bạn sẽ thấy cách các góc sắc nét biến thành một góc mềm mại. Đó chính xác là những gì bạn cần.

    Sau đó, chúng ta sẽ thêm mắt. Dùng công cụ Ellipse Tool (L) và giữ phím Shift cho một hình dạng, tạo một hình tròn nhỏ màu đen. Thêm một hình tròn nhỏ màu trắng làm điểm nhấn, vì điều đó sẽ hoàn thành con mắt của con gấu.

    Cuối cùng, nhấn Rounded Rectangle Tool và thêm một hình chữ nhật tròn nhỏ cho mũi.


    [​IMG]
    Bước 4

    Hãy tạo tai. Bạn đã biết công cụ nào sẽ sử dụng để tạo hình elip, hãy tiếp tục và tạo một hình elip. Sau đó, vào Effect > Warp > Fish và nhập các tùy chọn mà bạn nhìn thấy bên dưới. Nhấn OK.

    Mở rộng hình dạng đó (Object > Expand Appearance). Đặt tai lên đầu.

    Tạo một bản sao mới của cái tai ở phía trước (Control-C, Control-F), thay đổi màu sắc của nó thànhR=119, G=122, B=122, và làm cho nó nhỏ hơn.

    Để tạo ra một cái tai khác, tạo một bản sao của cái tai đầu tiên (Control-C, Control-V), và thay đổi màu tô của nó thành R=58, G=63, B=63. Cắt nó (Control-X), và đặt nó sau đầu (Control-B). Bây giờ cái đầu đã hoàn thành!

    [​IMG]
    Bước 5

    Bây giờ chúng ta hãy tạo cái cổ. Nhấn vào công cụ Rectangle Tool (M) và tạo ra một hình chữ nhật, gần như là hình vuông. Vào Effect > Warp > Bulge, nhập các tùy chọn bạn nhìn thấy bên dưới, và nhấn OK. Mở rộng hình này.

    [​IMG]
    Đặt cổ dưới đầu. Hãy xoay cổ theo cách của bạn để nó phù hợp hơn. Một lần nữa, bằng cách sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A), di chuyển các điểm neo của cổ để tạo một sự chuyển đổi suôn sẻ từ đầu đến cổ.

    [​IMG]
    Bước 6

    Hãy tạo phần còn lại của thân gấu trong vài bước tiếp theo. Thêm một hình elip dưới cổ, và ghi nhớ rằng hai hình dạng này cần phải chồng lên nhau.

    Sau đó tạo một bản sao mới của cổ và thêm nó làm ngực của gấu. Bạn có thể di chuyển các điểm neo và chốt chỉnh của ngực bằng công cụ Direct Selection Tool (A) để đạt được kết quả mong muốn. Hãy nhớ rằng, tất cả các hình dạng phải chồng lên nhau, tạo ra một chuyển đổi suôn sẻ.

    Thêm một hình tròn lớn làm thân dưới của gấu.

    Cuối cùng, thêm một hình elip nhỏ làm đuôi.

    [​IMG]
    Bước 7

    Để tạo ra cánh tay, chúng ta cũng sẽ sử dụng một hình elip. Vẽ hình elip tại nơi cánh tay. Và sau đó di chuyển các chốt chỉnh bằng cách sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A) để đạt được một kết quả tương tự như hình dưới đây.

    [​IMG]
    Bước 8

    Tạo chân giống như cách bạn tạo ra cánh tay: đầu tiên, tạo một hình elip, sau đó di chuyển các chốt và các điểm neo.

    Sau đó, thêm một hình elip nhỏ cho bàn chân. Nếu bạn có phiên bản AI mới hơn, thì gần hình elip đã chọn, bạn sẽ thấy một chốt chỉnh ở bên phải của nó. Sử dụng chốt chỉnh này và di chuyển nó ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn có được một nửa hình elip. Chúng ta sẽ sử dụng nó làm bàn chân. Nhóm toàn bộ bàn chân để thuận tiện cho bạn (nhấp chuột phải > Group).

    [​IMG]
    Bước 9

    Đặt chân vào thân dưới. Tạo một bản sao mới của chân, thay đổi màu sắc của nó thành R=58, G=63, B=63, và đặt nó phía sau thân (Control-X, Control-B). Và bây giờ con gấu đã xong!

    [​IMG]
    2. Cách tạo cô bé Masha trong giỏ tre

    Bước 1


    Bây giờ chúng ta hãy tạo cô bé Masha, bắt đầu với chiếc khăn trùm đầu của cô bé. Vẽ hình elip màu đỏ (tô màu R=207, G=104, B=78). Sau đó nhấn vào Anchor Point Tool (Shift-C) và nhấp chuột vào điểm neo trên cùng.

    Trong khi vẫn chọn nó, hãy vào Effect > Warp > Inflate. Nhập các tùy chọn bạn nhìn thấy bên dưới và sau đó mở rộng hình dạng này.

    [​IMG]
    Bước 2

    Vẽ một hình elip mới (tô màu R=248, G=244, B=235) gần giống với hình tròn và đặt nó lên hình màu đỏ trước đó. Trong khi vẫn giữ hình dạng mới được chọn, hãy vào Effect > Warp > Inflate.

    Đảm bảo nó vẫn được chọn, tạo một bản sao mới ở phía trước (Control-C, Control-F) và thay đổi màu tô của nó thành R=242, G=225, B=202. Hình dạng mới nhất sẽ là khuôn mặt. Thu nhỏ nó xuống một chút, vì vậy bạn sẽ có một hình dạng lưỡi liềm của một trong những hình trước đó mà nó sẽ là tóc.

    Mở rộng cả hai hình dạng.

    [​IMG]
    Bước 3

    Một vài hình elip trên mặt sẽ là tóc mái của cô bé Masha. Bạn không cần nét stroke màu đen - tôi vừa thêm nó để bạn có thể nhìn thấy các hình elip riêng lẻ.

    Thay đổi màu tô thành R=61, G=81, B=94 và vẽ một hình tròn nhỏ ở phần bên trái của khuôn mặt như mắt cô bé. Sau đó, thêm một hình tròn nhỏ màu trắng làm nét nổi bật.

    Chọn toàn bộ con mắt (hình tròn màu xám đậm + điểm nổi bật) và nhấn giữ phím Shift Alt trên bàn phím, hãy di chuyển con mắt sang phải. Bạn sẽ thấy rằng bạn đã có một con mắt khác được căn chỉnh hoàn hảo.

    Tạo hình elip màu hồng ngang (R=244, G=202, B=174) làm má của cô bé Masha. Tạo một má khác bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như bạn đã sử dụng để tạo ra con mắt khác.

    [​IMG]
    Bước 4

    Bây giờ cô bé Masha cần một cái miệng mỉm cười. Thay đổi màu tô thành R=232, G=169, B=135 và vẽ hình elip nằm ngang. Sau đó lấy công cụ Anchor Point Tool (Shift-C) và nhấp chuột vào các điểm neo bên trái và bên phải của nó để có được các góc nhọn thay vì các đường cong.

    Tiếp theo, tạo một bản sao ở phía trước (bạn đã biết tổ hợp phím bạn cần) và thu nhỏ bản sao mới theo chiều dọc. Thay đổi màu tô thành màu trắng. Hãy chắc chắn rằng bản sao mới vẫn ở giữa của hình trước đó.

    Từ đó, nhấn Direct Selection Tool (A), chọn điểm neo dưới cùng của hình dạng màu hồng, và di chuyển nó xuống một chút.

    Và bây giờ, chúng ta sẽ làm miệng cười: nhóm toàn bộ cái miệng (nhấn chuột phải > Group) và vào Effect > Warp > Arc.

    [​IMG]
    Tạo nụ cười của cô bé Masha: đặt cái miệng lên khuôn mặt cô bé ở giữa hai má.

    [​IMG]
    Bước 5

    Một trong những cách đeo một chiếc khăn trùm đầu là buộc nó dưới cằm. Vì vậy, thêm một hình elip nhỏ dưới cằm của cô bé Masha làm nút.

    Tiếp theo, bạn sẽ tạo ra các điểm cuối của khăn trùm đầu. Đầu tiên, vẽ một hình elip dài, nằm ngang, và sau đó làm cho các điểm neo bên trái và bên phải của nó nhọn, giống như bạn đã làm cho cái miệng.

    Sau khi bạn đã có phần cuối của khăn trùm đầu, đặt nó ở phía bên trái của cái nút dưới cằm của cô bé Masha.

    Tạo một bản sao của điểm cuối này và bạn sẽ có một điểm cuối khác. Đặt nó ở phía bên phải của cái nút.

    [​IMG]
    Bước 6

    Con gấu đang mang cô bé Masha trong chiếc giỏ tre trên lưng, do đó, hãy tạo cái giỏ này. Đầu tiên, tạo một hình chữ nhật dọc (tô màu R=226, G=200, B=136). Sau đó, vào Effect > Warp > Arch.

    [​IMG]
    Sau đó, áp dụng hiệu ứng mới cho cái giỏ: Effect > Warp > Bulge.

    Mở rộng hình dạng giống như bạn đã làm cho những hình khác.

    [​IMG]
    Bước 7

    Hãy chắc chắn rằng đầu của cô bé Masha đã được nhóm lại, và sau đó đặt nó trên giỏ.

    Sau đó, sử dụng Eyedropper Tool (I), lấy màu tô từ đầu của cô bé Masha (chỉ cần nhấp chuột vào nó). Vẽ một hình elip phía sau đầu và giỏ của cô bé, vì nó sẽ là thân của cô bé Masha. Như mọi khi, bạn không cần nét stroke đen.

    Bây giờ, sẽ rất hữu ích nếu bạn bật Smart Guides: View > Smart Guides. Tạo một hình elip phía sau giỏ và cô bé Masha. Thay đổi màu tô của nó thành R=204, G=173, B=102. Chúng ta sẽ làm cho nó trông như thể cô bé Masha đang ngồi trong giỏ.

    Để thuận tiện cho bạn, tốt hơn nên nhóm cô bé Masha và toàn bộ cái giỏ.

    [​IMG]
    Bước 8

    Đặt cô bé Masha lên lưng gấu.

    Xóa màu tô và thiết lập màu nét stroke thành R=226, G=200, B=136. Tạo một hình elip (tôi có thể đã nói nó một trăm lần), và di chuyển chốt chỉnh của nó và các điểm neo để tạo ra một dây đeo giỏ. Chú ý cánh tay của gấu trên dây đeo.

    [​IMG]
    3. Cách vẽ các chi tiết

    Bước 1

    Bắt đầu bằng cách xóa màu tô bất kỳ và thiết lập màu nét stroke thành R=58, G=63, B=63. Nhấp đúp vào Pencil Tool (N) và, trong cửa sổ thoại mới, nhập các tùy chọn bạn nhìn thấy bên dưới. Và bây giờ, đánh dấu vào Round Cap trên bảng Stroke (Window Stroke).

    [​IMG]
    Bây giờ, khi bút chì của bạn đã sẵn sàng, hãy vẽ một số chi tiết. Thêm một vài nét stroke gần mắt gấu. Vẽ miệng, móng vuốt, khuỷu tay và tất cả các chi tiết tôi đã đánh dấu bằng mũi tên.

    [​IMG]
    Bước 2

    Thay đổi màu nét stroke thành R=88, G=96, B=96 và vẽ nhiều nét ngắn làm lông gấu. Chú ý rằng chân xa hơn có nét stroke lông màu đậm hơn (R=69, G=76, B=76).

    [​IMG]
    Bước 3

    Với cô bé Masha. Xóa màu nét stroke và thiết lập màu tô thành R=245, G=240, B=228. Chúng ta cần phải vẽ các hình tròn trên khăn trùm đầu của cô bé. Đầu tiên, vẽ một hình tròn nhỏ, và sau đó, nhấn giữ phím Alttrên bàn phím của bạn, trải rộng các hình tròn trên toàn bộ khăn trùm đầu của cô bé Masha.

    [​IMG]
    Bước 4

    Xóa màu tô một lần nữa và đặt màu nét stroke thành R=61, G=81, B=94. Vẽ lông mi nhỏ, dễ thương trên đôi mắt của cô bé Masha. Thay đổi màu sắc nét stroke thành R=226, G=199, B=166 và mang lại cho cô bé một cái mũi nhỏ và tàn nhang.

    [​IMG]
    Bước 5

    Thay đổi màu nét stroke thành R=229, G=217, B=180 và vẽ một số đường cong trên tóc của cô bé Masha.

    [​IMG]
    Bước 6

    Thay đổi màu nét stroke thành R=204, G=173, B=102 và vẽ mẫu dệt của giỏ (hãy tự do vẽ mẫu của riêng bạn). Sau đó thêm một vài đường nét để hiển thị kích thước của giỏ (màu nét stroke R=178, G=145, B=79).

    [​IMG]
    4. Cách tạo cảnh

    Bước 1


    Dùng Rectangle Tool (M) và nhấp chuột vào bản vẽ của bạn. Trong cửa sổ thoại mới, nhập Width and Height 850 px và nhấn OK. Một hình vuông lớn sẽ xuất hiện trên bản vẽ của bạn, đó sẽ là hình nền. Đảm bảo hình nền nằm ở giữa bản vẽ của bạn và tô màu R=137 G=175, B=170.

    [​IMG]
    Bước 2

    Hãy chắc chắn rằng hình nền vẫn ở phía sau cô bé Masha và chú Gấu. Với điều này, cắt nền (Control-X) và đặt nó phía sau hình ảnh (Control-B).

    [​IMG]
    Bước 3

    Xóa màu tô, và đặt màu nét stroke thành R=233, G=223, B=192. Nhấn vào công cụ Pencil Tool (Shift-N) và vẽ các đường nét cho cây và cành cây. Bạn có thể tăng độ dày nét stroke Weight trên bảng điều khiển Stroke (Window > Stroke). Lưu ý rằng các nhánh cây đang chồng lên cạnh trên của nền.

    [​IMG]
    Giảm độ dày Weight, thay đổi màu thành R=88, G=96, B=96 và vẽ một số đường nét tối màu thường thấy trên cây phong.

    [​IMG]
    Bước 4

    Hãy cẩn thận ngay bây giờ:
    chọn tất cả các cây bạn có và nhóm chúng lại với nhau, không có cô bé Masha và chú Gấu. Sau đó, chọn nền và tạo một bản sao ở phía trước (Control-C, Control-F).

    Cắt bản sao mới (Control-X) và đặt nó trước mặt mọi thứ (Control-F), ngay cả cô bé Masha và chú Gấu. Sau đó, đảm bảo bạn có bản sao mới mà bạn vừa đặt trước tất cả mọi thứ được chọn, sau đó chọn các cây được nhóm lại. Vào Object > Clipping Mask > Make (Control-7). Các cây nằm chồng lên cạnh trên của nền phải được ẩn đi ngay bây giờ. Hình ảnh của bạn phải giống như hình dưới đây.

    [​IMG]
    Bước 5

    Thay đổi màu nét stroke thành R=113, G=153, B=146 và xóa bất kỳ màu tô nào. Tăng độ dày nét strokeWeight trên bảng Stroke, và vẽ một vài đường nét dưới chú Gấu như bóng đổ của anh ta. Và bạn đã hoàn tất!

    [​IMG]
    Kết luận

    Vậy là xong! Chúc mừng bạn đã vượt qua hướng dẫn này! Tôi hy vọng nó sẽ thú vị đối với bạn.

    Như bạn có thể thấy, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các hình dạng thành hình ảnh tuyệt vời giống như hình ảnh bạn vừa tạo ra!

    Và tôi sẽ gặp bạn trong bài hướng dẫn tiếp theo của tôi. Tạm biệt!

    [​IMG]

    Người dịch: Na Dang
    Nguồn: Tutsplus.com
     
    Có thể bạn thích
Tổng hợp hướng dẫn thiết kế
Thiết kế là một trong những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày để tìm nguồn cảm hứng trên Designer Việt Nam nhé bạn!

Bình luận

Thảo luận trong 'Mẹo - Hướng dẫn' bắt đầu bởi Tutorial, 23/12/18.

Chia sẻ trang này