DesignerVN

Tutorial Cách tạo ra một cảnh rừng huyền bí với Adobe Photoshop

Cách tạo ra một cảnh rừng huyền bí với Adobe Photoshop

Bởi Tutorial vào 14/3/17 lúc 12:50
  1. Tutorial

    Tutorial Moderator

    Đã được thích:
    615
    Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo ra một cảnh rừng bí ẩn với một chú hươu kỳ quái. Trước tiên, chúng ta sẽ xây dựng bối cảnh cơ sở với một vài hình ảnh của rừng và cây. Sau đó, chúng ta sẽ thêm chú hươu và trang trí đầu với các nhánh và lá. Sau đó, chúng ta sẽ điều chỉnh một số điểm cơ bản và sơn nhẹ cho cảnh. Chúng ta sẽ sử dụng nhiều lớp layer điều chỉnh để đạt hiệu quả cuối cùng.

    forest-final.


    Nguyên liệu


    Những nguyên liệu sau đây được sử dụng trong suốt bài viết này:
    1. Cách tạo bối cảnh cơ sở

    Bước 1

    Tạo một tài liệu mới với kích thước 2000 x 1130 px trong Photoshop với các cài đặt đã cho.

    [​IMG]

    Bước 2


    Mở ảnh khu rừng. Kéo hình ảnh này vào khung trắng bằng cách sử dụng công cụ Move Tool (V). Sử dụng công cụ Free Transform Tool (Control-T) với chế độ Warp để thay đổi phối cảnh ảnh này bằng cách làm cho đầu hẹp và đáy lớn hơn.

    [​IMG]

    Bước 3


    Đi tới Filter > Blur > Gaussian Blur và cài đặt Radius lên 8 px:

    [​IMG]

    Trên bộ lọc mặt nạ này, sử dụng nét cọ mềm với màu đen (cọ mềm đen) để xóa nền và làm hiệu ứng mờ chỉ có thể nhìn thấy ở gần. Bước này là tạo ra chiều sâu cho cảnh.

    [​IMG]

    Bước 4


    Chúng ta cần phải loại bỏ các dấu vết và cây trên góc trái (chúng tôi đang hướng tới việc thêm một cây khác vào cạnh này, do đó, khu vực này cần phải tối phía ngoài của cây). Tạo một layer mới trên layer khu rừng và cài đặt Clipping Mask. Kích hoạt Clone Tool (S) để xóa chi tiết thừa.

    [​IMG]

    Bước 5


    Đi đến Layer > New Adjustment Layer > Hue/Saturation (cài đặt như Clipping Mask) và giảm giá trị Saturation xuống -62.

    [​IMG]

    Bước 6


    Tạo một điều chỉnh đường cong (Curves) và giảm độ sáng. Trên lớp mặt nạ này, sử dụng cọ đen mềm để giảm hiệu ứng trên các phần sau, chủ yếu vào phần giữa.

    [​IMG]

    2. Cách nhập các cây vào


    Bước 1


    Mở ảnh cây 1. Sử dụng Polygonal Lasso Tool (L) để chọn cây và khu vực xung quanh gốc, và đặt cây được lựa chọn trên góc trái của nền. Lật nó theo chiều ngang bằng cách chọn Edit > Transform > Flip Horizontal.

    [​IMG]

    Nhấp vào biểu tượng thứ hai ở dưới cùng của bảng điều khiển layers để thêm một mặt nạ cho lớp này. Sử dụng cọ đen mềm để loại bỏ các cạnh bị thô và pha trộn các gốc cây với đất hiện có.

    [​IMG]

    Bước 2


    Sử dụng layer điều chỉnh Hue/Saturation và thiết lập giá trị Saturation thành -95:

    [​IMG]

    Bước 3


    Tạo một layer điều chỉnh Curves và làm sáng nhẹ. Trên lớp mặt nạ này, sơn trên mặt trước của cây và làm cho tối chút có thể nhìn thấy phía bên kia. Chúng ta đang thực hiện cho nguồn sáng ở giữa phía trước của cây sáng hơn so với phần còn lại.

    [​IMG]

    Bước 4


    Tạo một layer điều chỉnh Curves và tăng chút sáng cho cây ở trước. Sơn phần còn lại để giữ cho nó vẫn còn trong bóng râm.

    [​IMG]

    Bước 5


    Tôi không thích texture của cây 1, do đó, tôi sử dụng một cây khác đã được biến tấu. Mở ảnh cây 2. Chọn thân thấp và đặt nó trên cây 1. Sử dụng Control-T với chế độ Warp để tinh chỉnh cây 2 để phù hợp với hình thức cây 1.

    [​IMG]

    Sử dụng một layer mask hòa hợp cây 2 với cây sẵn có và để lộ các chi tiết trên gốc của cây 1.

    [​IMG]

    Bước 6


    Thêm một tinh chỉnh layer Color Balance và giảm giá trị Saturation -67:

    [​IMG]

    Bước 7


    Tạo một layer điều chỉnh Curves để làm sáng phía trước cây 2. Sử dụng cọ đen mềm để vẽ trên phần còn lại của cây làm cho nó vẫn còn trong bóng râm.

    [​IMG]

    Bước 8


    Thêm một layer điều chỉnh Levels với mục đích tương tự. Khu vực đã chọn cho thấy nơi để vẽ trên layer mask.

    [​IMG]

    Bước 9


    Mở ảnh cây 3. Tách cây bằng cách sử dụng công cụ Polygonal Lasso Tool và thêm nó vào phía bên phải của nền. Lật nó theo chiều ngang.

    [​IMG]

    Thêm một mặt nạ vào layer này và sử dụng cọ đen mềm hòa hợp dưới cùng của cây với mặt đất.

    [​IMG]

    Bước 10


    Tạo một layer mới và sử dụng công cụ Clone Tool để loại bỏ các nhánh với lá trên mặt trước của các gốc cây.

    [​IMG]

    Bước 11


    Tạo một layer điều chỉnh Hue/Saturation và thiết lập giá trị Saturation về -69.

    [​IMG]

    Bước 12


    Tạo một layer điều chỉnh Curves và làm sáng nhẹ. Sơn phía bên phải của cây để thấy là khuất sáng.

    [​IMG]

    3. Cách điều chỉnh cơ bản


    Tạo một layer điều chỉnh Curves trên đầu trang của layer làm tối trong toàn bộ cảnh. Sử dụng cọ đen mềm với độ mờ thấp (20-25%) để làm giảm hiệu ứng ở giữa cảnh và một số khu vực của cây.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    4. Cách thêm chú hươu


    Bước 1


    Tách chú hươu và đặt vào giữa mặt đất.

    [​IMG]

    Bước 2


    Chú hươu có vẻ quá sắc nét đối với khu vực mờ. Để khắc phục nó, tạo một layer Color Fill và chọn màu#857771. Giảm Opacity của layer này xuống 30%.

    [​IMG]

    Bước 3


    Sử dụng một layer điều chỉnh Hue/Saturation và giảm giá trị Saturation xuống tới -40.

    [​IMG]

    Bước 4


    Tạo một layer điều chỉnh Curves để tối con hươu lại. Vẽ trên các cạnh bên ngoài của hươu như nó được tiếp xúc với ánh sáng.

    [​IMG]

    Bước 5


    Sử dụng một lớp điều chỉnh Curves khác để thay đổi độ tương phản của hươu và làm cho nó tối hơn một chút.

    [​IMG]

    Bước 6


    Tạo một layer mới và sử dụng cọ mềm với màu #d1d9dd để vẽ các điểm nhấn thêm vào nét bên ngoài của con hươu. Thay đổi chế độ layer này Overlay 100%.

    [​IMG]

    Bước 7


    Các cạnh của hươu vẫn nhìn quá sắc nét. Để khắc phục nó, áp dụng Gaussian Blur 8 px trên layer hươu. Trên bộ lọc mặt nạ này, sử dụng cọ mềm đen để làm cho hiệu ứng mềm mại khi nhìn vào con hươu.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 8


    Chúng ta đã tạo nguồn sáng chính ở giữa, vì vậy con hươu nên có một bóng trên mặt đất. Tạo một layer mới dưới layer hươu và tải tùy chọn con hươu bằng cách giữ Control và nhấp chuột vào thumbnail của layer con hươu. Điền vào tùy chọn này màu đen và lật nó theo chiều dọc. Sử dụng Control-T để tạo bóng nằm trên mặt đất.

    [​IMG]

    Giảm Opacity của layer này tới 60% và áp dụng Gaussian Blur4 px cho lớp này.

    [​IMG]

    5. Cách thêm nhánh và lá cây


    Bước 1


    Tách nhánh từ nền trắng và đặt chúng trên sừng hươu. Sử dụng Control-T chế độ Warp để bẻ cong nhánh theo dáng của sừng.

    [​IMG]

    Sử dụng một layer mask để hòa hợp nhánh với sừng.

    [​IMG]

    Bước 2


    Tạo một nhóm cho các nhánh và sử dụng một layer điều chỉnh Curves cho nó tối.

    [​IMG]

    Bước 3


    Mở ảnh lá cây. Sắp xếp từng chiếc lá lên từng nhánh. Lặp lại, thay đổi kích cỡ và xoay các lá để làm cho chúng hiển thị khác nhau.

    [​IMG]

    Bước 4


    Tạo một nhóm cho lá cây. Thêm một layer điều chỉnh Hue/Saturation và thay đổi giá trị Saturation xuống -38:

    [​IMG]

    Bước 5


    Sử dụng một layer điều chỉnh đường cong để tạo lá sẫm màu hơn.

    [​IMG]

    Bước 6


    Làm cho bóng cho các nhánh và lá như chúng ta đã làm với con hươu. Đặt chúng trên sừng hươu làm đổ bóng và giảm Opacity của nó xuống 30% như nó đang xa hơn từ ánh sáng so với cái sừng đổ bóng.

    [​IMG]

    6. Cách tinh chỉnh cuối cùng


    Bước 1


    Tạo một layer Color Fill trên đầu của các layer và chọn màu #909090. Giảm Opacity của layer này xuống 20%.

    [​IMG]

    Sử dụng cọ mềm màu đen với Opacity khoảng 40-45% để giảm hiệu ứng mờ trên các vùng sau, đặc biệt là các cạnh.

    [​IMG]

    Bước 2


    Tạo một layer điều chỉnh Curves và giảm chút độ sáng. Xóa giữa để giữ độ sáng ở giữa.

    [​IMG]

    Bước 3


    Tạo một layer mới và sử dụng một cọ mềm với màu #f2f2f2 để vẽ ánh sáng đằng xa giữa rừng. Thay đổi chế độ layer này Soft Light 100% và sử dụng một lớp mặt nạ để giảm ánh sáng trên đầu và khu vực xung quanh bàn chân của con hươu.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 4


    Tạo một layer mới và thay đổi chế độ Overlay 100%. Sử dụng cùng một cọ để vẽ dọc theo mặt trước của các cây trên các cạnh.

    [​IMG]

    Bước 5


    Tạo một layer điều chỉnh Gradient Map và chọn màu #6f5740 và #0082fb. Thiết lập chế độ layer này sang Soft Light 90%.

    [​IMG]

    Bước 6


    Tạo một layer điều chỉnh Gradient Map và chọn màu #996a65 và #c6e6d3. Thay đổi chế độ layer này sang Gradient Map.

    [​IMG]

    Bước 7


    Thêm một layer điều chỉnh Color Balance và thay đổi các giá trị Midtones.

    [​IMG]

    B
    ước 8

    Tạo một layer Color Fill và chọn màu #1f0107. Thiết lập chế độ layer này thành Exclusion 100%.

    [​IMG]

    Bước 9


    Sử dụng một layer điều chỉnh Gradient Map và chọn màu #847c74 và #62a0b5. Thay đổi chế độ của layer này là Soft Light 100%.

    [​IMG]

    Bước 10


    Thêm một layer điều chỉnh Photo Filter và chọn màu #0149ec.

    [​IMG]

    Bước 11

    Sử dụng một layer điều chỉnh Vibrance để đạt hiệu quả cuối cùng.

    [​IMG]

    Xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành!


    Tôi hy vọng rằng bạn thích hướng dẫn của tôi và đã học được một vài điều mới. Đừng ngần ngại chia sẻ các ý tưởng hoặc ý kiến bình luận trong hộp dưới đây-tôi rất vui khi nhìn thấy chúng. Hãy tận hưởng nào!

    [​IMG]

    Người dịch: Nguyễn Thành Phúc
    Từ Tutsplus.com
     
Tổng hợp hướng dẫn thiết kế
Thiết kế là một trong những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày để tìm nguồn cảm hứng trên Designer Việt Nam nhé bạn!

Bình luận

Thảo luận trong 'Mẹo - Hướng dẫn' bắt đầu bởi Tutorial, 14/3/17.

Chia sẻ trang này