Cách sử dụng thiết kế để chiếm được trái tim của mục tiêu

wC6xIu6q-Cover-blog.jpg

Trong suốt cả ngày, mỗi người trong chúng ta đều nhận được tác động của hàng nghìn thông điệp hình ảnh. Hầu hết những điều này trôi qua trước mắt chúng ta như nước đổ đầu vịt, như những tác nhân kích thích nhỏ không quan trọng ngoài thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một số hình ảnh dường như khắc sâu trên mắt của bạn, mà bạn nhớ và xem lại sau vài phút, vài giờ và thậm chí vài ngày.

Trong bài đăng này, chúng tôi muốn thảo luận chính xác về những hình ảnh này – những thiết kế trường tồn, những thiết kế thực hiện công việc và hoàn thành mục đích của chúng, những thiết kế chiếm được cảm tình của bạn.

Mọi nhà thiết kế đều biết rằng đằng sau một hình ảnh luôn có một thông điệp, một điều gì đó mà bạn muốn truyền tải và điều đó sẽ ảnh hưởng đến người tiếp nhận nó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tỉ mỉ và điều chỉnh tác phẩm sáng tạo của bạn cho phù hợp với đối tượng mà bạn định tiếp cận .

Do đó, khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn phải luôn ghi nhớ đối tượng mục tiêu của mình là ai , họ quan tâm đến điều gì, họ sử dụng ngôn ngữ nào và cách bạn có thể truyền tải thông điệp của mình tới họ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhớ đọc các mẹo mà chúng tôi chia sẻ bên dưới – chúng đảm bảo sẽ giúp bạn thiết kế đúng ý mình.

Nhưng trước hết, hãy bắt đầu bằng cách giải thích chính xác ý nghĩa của target . Trong lĩnh vực tiếp thị, thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ các phân khúc đối tượng cụ thể mà bạn định hướng hành động của mình. Tóm lại, đối tượng mục tiêu của bạn.

Và bây giờ… hãy bắt đầu nào!

1. Define your target well

Bạn có muốn thiết kế banner cho một thương hiệu thực phẩm hữu cơ giống như thiết kế cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh không? Câu trả lời là có. Họ có những người tiêu dùng rất khác nhau, và do đó, các thiết kế không bao giờ giống nhau.

Vì vậy, khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn nên ghi nhớ đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu ngay từ đầu. Bạn có thể bắt đầu với một số chi tiết đơn giản như tuổi, giới tính, địa điểm, v.v.

Nhưng bạn cũng nên trả lời các câu hỏi khác như: Điều gì thúc đẩy họ? Giá trị của chúng là gì? Thị hiếu và sở thích của họ là gì? Họ quan tâm đến sản phẩm nào? Họ theo dõi những trang web nào? Lối sống của họ như thế nào? Và như thế.

Tất cả thông tin này sẽ giúp bạn tạo một bản phác thảo về hồ sơ của những người mà thiết kế của bạn hướng đến và bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc chọn các yếu tố đồ họa mà bạn muốn sử dụng trong đó.

2. Set clear objectives

Như chúng tôi đã nói ở đầu bài viết này, mỗi hình ảnh đều nhằm mục đích truyền tải một thông điệp và gây ảnh hưởng đến người tiếp nhận nó.

Vì lý do này, điều cần thiết là phải rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được và xác định trước các mục tiêu cụ thể sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của bạn.

Cho dù đó là biểu ngữ, tờ rơi, áp phích hay hình ảnh trên web, nó đều có mục đích và phải hoàn thành chức năng.

5WPQaB3Y-Image-1.jpg

Do đó, nội dung của thiết kế phải phù hợp và phù hợp với chiến lược tiếp thị, để đối tượng của bạn cảm thấy rằng họ đang ở đúng nơi và thông điệp đó thú vị. Tóm lại, nó phải thu hút sự chú ý của họ.

3. Choose and adapt graphic resources

Đến bây giờ, bạn sẽ biết rằng không phải trường hợp 'bất cứ điều gì xảy ra' trong một thiết kế nếu bạn đang muốn tác động đến một đối tượng cụ thể.

Yêu cầu cơ bản là các tài nguyên đồ họa tạo nên hình ảnh của bạn nói cùng ngôn ngữ với mục tiêu của bạn. Để đảm bảo điều này, hãy chọn cẩn thận mọi yếu tố: phông chữ, bảng màu, hình ảnh, vectơ, v.v.

Ví dụ: tùy thuộc vào đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, bạn cần quyết định mức độ trang trọng mà bạn muốn phông chữ , nên sử dụng phông chữ serif hay sans serif và bạn có thể sử dụng các độ dày và kích cỡ văn bản khác nhau để làm nổi bật thông điệp của mình .

Màu sắc cũng vậy. Bạn sẽ không bao giờ không sử dụng cùng một tông màu trong thiết kế tập trung vào đối tượng cao cấp cũng như đối với đối tượng trẻ tuổi. Tin hay không thì tùy, màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và thậm chí cả hành vi , do đó nó có tầm quan trọng.

i6yRWYmO-Image-2.jpg


4. Make your design memorable

Cuối cùng, hãy cố gắng làm cho thiết kế của bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu. Đừng chỉ đi theo ý tưởng đầu tiên do bạn nghĩ ra – hãy cố gắng trở nên độc đáo, hãy xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và làm điều gì đó khác biệt.

Nội dung thiết kế của bạn phải đủ mạnh để thu hút sự chú ý của khán giả và hướng dẫn họ thực hiện quy trình được thiết lập trong các mục tiêu, cho dù đó là mua hàng, truy cập trang web hay tạo khách hàng tiềm năng.

Chỉ bằng cách tính đến các đặc điểm độc đáo của khán giả, bạn mới có thể đảm bảo rằng bạn có tác động đến họ và trên hết, truyền tải thông điệp của bạn theo cách bạn muốn.

Đừng quên rằng khả năng cá nhân hóa là một lợi thế – bạn càng có nhiều phân khúc, bạn càng có nhiều cơ hội để đảm bảo thiết kế của mình thu hút sự chú ý của khán giả.

By Nuria García




 
Back
Bên trên