Cách sử dụng hình dạng và màu sắc trong thiết kế logo: Một số ví dụ thực tế

Cách sử dụng hình dạng và màu sắc trong thiết kế logo: Một số ví dụ thực tế

Bởi KhanhThi vào 09:00, 8/4/19
  1. KhanhThi

    KhanhThi CTV nữ

    Đã được thích:
    392
    Paul Rand từng nói rằng thiết kế là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu. Đi sâu vào vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế logo là trái tim của bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tính cách của một công ty hoặc một sản phẩm.

    Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách màu sắc và hình dạng có thể giúp ích gì cho thiết kế Logo.

    Ý nghĩa của thiết kế logo

    Để tạo ra một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét các thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng và suy nghĩ về ảnh hưởng của nó đối với các khách hàng tiềm năng. Khoa học nghiên cứu tác động của các yếu tố khác nhau đến tâm trí và hành vi của con người được gọi là tâm lý học. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được khát vọng và động lực của con người, điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế có thể dự đoán phản ứng của người dùng đối với các giải pháp nhất định.

    Mọi người có thể không chú ý nhưng tâm trí thường phản ứng với các đối tượng thị giác ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi. Trong các bài viết trước của chúng tôi, chúng tôi đã mô tả hai nhánh tâm lý học nghiên cứu về tác động của hình dạngmàu sắc đến nhận thức thị giác của mọi người. Nói tóm lại, mỗi màu sắc và hình dạng đều mang lại các ý nghĩa riêng của nó, vì vậy khi chúng ta nhìn vào một đối tượng thị giác, não của chúng ta nhận được thông điệp nhất định và phản ứng theo những gì chúng ta thấy.

    Hiểu được vai trò của tâm lý màu sắc và hình dạng, chuyên gia thiết kế có thể kiểm soát ý nghĩa của một logo. Mỗi thành phần được lựa chọn chu đáo giúp mọi người đọc đúng ý nghĩa của logo.

    saily_logo-design-1.

    Màu sắc trong thiết kế logo

    Các nghiên cứu bởi Colorcom cho thấy chỉ mất 90 giây để mọi người đưa ra đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và khoảng 62%-90% đánh giá dựa trên màu sắc. Đó là lý do tại sao sự thành công của chiến lược thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào màu sắc được chọn cho thiết kế logo.

    Màu sắc không chỉ là một yếu tố trực quan mà còn giúp nhận diện thương hiệu. Trong bài viết Tác động của màu sắc đến hành vi của người dùng như thế nào?, chúng tôi đã mô tả ý nghĩa của các màu phổ biến trong việc xây dựng thương hiệu và đây là một tổng hợp ngắn.

    Đỏ. Tự tin, trẻ trung, và quyền lực.
    Cam. Thân thiện, ấm áp và tràn đầy năng lượng.
    Màu vàng. Hạnh phúc, lạc quan, và ấm áp.
    Màu xanh lá cây. Hòa bình, tăng trưởng và sức khỏe.
    Màu xanh. Tin tưởng, bảo mật và ổn định.
    Màu tím. Sang trọng, sáng tạo.
    Đen. Đáng tin cậy, tinh tế.
    Trắng . Đơn giản và sự hồn nhiên.

    Sự lựa chọn màu sắc không nên chỉ dựa trên ý nghĩa chung. Nhận thức thị giác khá riêng biệt đối với mọi người nên hiệu ứng màu sắc có thể khác nhau do các yếu tố như tuổi tác, văn hóa và giới tính. Ví dụ, trẻ em thích màu vàng khá nhiều, nhưng khi chúng ta trở thành người lớn, nó thường có vẻ kém hấp dẫn hơn. Hơn nữa, có nhiều sự khác biệt về văn hóa trong định nghĩa màu sắc. Để đảm bảo màu sắc sẽ hoạt động hiệu quả cho chiến lược thương hiệu, điều quan trọng là phải xem xét sở thích của đối tượng mục tiêu.

    andre-logo-design-by-tubik..pagespeed.ce.yeDaXcTiY-.

    Hình dạng trong thiết kế logo

    Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết dành về ý nghĩa của hình dạng, tất cả các đối tượng thị giác có thể được phân tích về hình dạng. Mọi người có thể không phải lúc nào cũng chú ý đến những hình dạng xung quanh họ nhưng chúng vẫn có tác động lớn đến ý thức và hành vi của chúng ta. Nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm đã giúp các chuyên gia xác định ý nghĩa của mỗi hình dạng thường mang lại và cách nó có thể ảnh hưởng đến nhận thức của con người. Hãy xem xét kỹ hơn.

    Hình vuông và hình chữ nhật có nghĩa: kỷ luật, sức mạnh, lòng can đảm, an ninh, độ tin cậy.
    Ý nghĩa của hình tam giác: phấn khích, rủi ro, nguy hiểm, cân bằng, ổn định.
    Hình tròn, hình bầu dục và hình elip có nghĩa: vĩnh cửu, nữ tính, vũ trụ, ma thuật, bí ẩn
    Ý nghĩa của tinh linh: tăng trưởng, sáng tạo, bình tĩnh, thông minh
    Ý nghĩa hình dạng tự nhiên: độc đáo, tự nhiên, cân bằng
    Hình dạng trừu tượng: tính hai mặt của ý nghĩa, tính độc đáo, ẩn ý.

    Khi tạo logo, các nhà thiết kế nên làm việc trên các hình dạng được áp dụng cũng như chú ý đến kiểu chữ được chọn cho từ.

    passfold-logo-tubikstudio..pagespeed.ce.LqxSuPWMw0.

    Một số ví dụ thực tế

    Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng sáng tạo trong màu sắc và hình dạng bạn nên tham khảo.

    LunnScape

    Logo được tạo ra cho công ty LunnScape chuyên về dịch vụ tạo cảnh cho các tài sản thương mại như văn phòng và không gian sân, công viên, v.v ... Một biển hiệu thương hiệu lấy con chuồn chuồn làm biểu tượng. Công ty LunnScape có trụ sở tại Florida và sinh vật này là một đại diện hoàn hảo của một hệ động vật trong khu vực. Hơn nữa, logo sử dụng côn trùng giúp khách hàng hiểu bản chất của dịch vụ.

    Hình minh họa chuồn chuồn có kiểu dáng đơn giản để đôi cánh của nó trông giống như những chiếc lá hoa. Logo sử dụng khá nhiều màu sắc. Vòng tròn màu ngọc lam mang lại cảm giác êm dịu. Ngoài ra, màu sắc được liên kết với sự tươi mới và năng lượng, vì vậy nó tạo ra tâm trạng phù hợp xung quanh thương hiệu. Cánh của chuồn chuồn kết hợp màu vàng và hồng. Cùng với những màu sắc tượng trưng cho niềm vui, sự ấm áp làm cho con chuồn chuồn trông vui tươi. Các kiểu chữ wordmark bổ sung và cũng tiết lộ các dịch vụ thương hiệu cốt lõi của công ty do phông chữ mỏng và thanh lịch.

    lunnscape_logo_final-version-1024x768..pagespeed.ce.RywvozOvXP.

    Andre


    Thêm một dự án thiết kế nhận dạng liên quan đến chủ đề phong cảnh và thiên nhiên là logo cho Andre Landscape. Biểu tượng kết hợp độc đáo giữa hình ảnh của một con chim và chiếc lá trong một vòng tròn. Hình dạng tròn dễ dàng liên tưởng tới vũ trụ và sự vĩnh cửu, những thứ khá tích cực để chuyển ý tưởng về dịch vụ cải tạo đất đai chuyên nghiệp. Sự kết hợp màu sắc cũng được kết nối với tính chất của các dịch vụ bằng cách sử dụng màu xanh lá cây và nền tự nhiên.

    andre-logo-design-final-by-tubik..pagespeed.ce.SsWYheuCUq.

    Thành công của việc xây dựng thương hiệu liên quan rất nhiều đến thiết kế logo. Xem xét ảnh hưởng của màu sắc và hình dạng đến tâm lý con người, bạn có thể tạo ra các dấu hiệu thương hiệu hấp dẫn, thiết lập kết nối với đối tượng mục tiêu bằng cách truyền thông điệp và cảm xúc chính xác.

    Tham khảo: Design4User
     
    Có thể bạn thích
Rất hy vọng bạn sẽ có ý kiến đóng góp để mình hoàn thiện hơn.

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi KhanhThi, 8/4/19.

Chia sẻ trang này