Cách làm cho thiết kế của bạn trở nên độc đáo

Làm thế nào để bạn tạo ra một thiết kế theo xu hướng và đồng thời đặc biệt?

Nhiệm vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn hiểu được ý nghĩa của tính độc đáo trong thiết kế. Độc nhất trong các thuật ngữ thiết kế không mang ý nghĩa nó là duy nhất theo cách hiểu thông thường. Nó không phải là sáng tạo, sở hữu những kỹ năng điên rồ, hay có một tài năng thần thánh.

doc-dao-4-1024x572.jpg


Trong thiết kế, tính độc đáo đạt được bằng cách không tuân theo một số quy tắc thông thường.

1. Tính độc đáo đang thu hút sự chú ý

Bạn đang đi bộ xuống phố và thấy một đôi giày thể thao được trưng bày. Bạn chậm lại và bắt đầu quan sát và bắt đầu chú ý đến nó. Chỉ là một đôi giày thể thao bình thường… Nhưng có thứ gì đó đã thu hút ánh mắt của bạn. Cho dù đó là hình dáng, màu sắc hay chất liệu vải, đó không phải là điều bạn nghĩ đến trong những giây phút đầu tiên. Tất cả những gì bạn muốn là xem xét kỹ hơn.

Thiết kế độc đáo gây ra cảm giác tương tự. Một cái gì đó đập vào mắt chúng ta, thu hút sự chú ý của chúng ta – đó là phản ứng đầu tiên.


Các thông tin dưới đây sẽ cho bạn thấy phản ứng này được tạo ra như thế nào.

2. Độc nhất vô nhị là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Khi nhìn kỹ hơn, đôi giày thể thao thậm chí trông còn đẹp hơn, mặc dù nhà sản xuất không quen thuộc với bạn. Chúng trông đẹp như các thương hiệu nổi tiếng! Bạn cảm thấy cần phải thử chúng ngay tại đây và ngay bây giờ.

Đây là cách thiết kế độc đáo hoạt động: bằng cách làm cho người dùng say mê sản phẩm.

3. Tính độc đáo là bộ mặt thương hiệu của bạn

Nếu thương hiệu quen thuộc, điều đó càng thúc đẩy quyết tâm mua sản phẩm của bạn. Nếu không, vẻ ngoài của sản phẩm phải đáng tin cậy, thể hiện chất lượng và vẻ đẹp.

doc-dao-4-1024x572.jpg

Tính độc đáo định hình thương hiệu, làm cho thương hiệu trở nên nổi bật giữa các thương hiệu tương tự và nâng tầm thương hiệu lên cao hơn. Là duy nhất giúp sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ. Bạn nhìn thấy một khuôn mặt trong đám đông hàng nghìn người và không thể quên được.

Vì vậy, những gì bạn cần là một thiết kế đáng nhớ, không chỉ là hợp thời trang.

Các công ty công nghệ có xu hướng nhấn mạnh sự khác biệt của họ so với đối thủ ở giai đoạn đầu tạo trang web và phát triển bản sắc trực quan của họ. Và bạn không thể làm điều đó nếu không có sự độc đáo!

4. Tính độc đáo là cảm xúc tích cực

Yêu từ cái nhìn đầu tiên là một cảm giác thú vị. Loại cảm xúc này không phải ngẫu nhiên mà có: nó được sinh ra từ sự thỏa mãn thẩm mỹ mà chúng ta cảm nhận được khi nhìn vào một món đồ. Điều đó cũng có nghĩa là chúng được đảm bảo về chất lượng và sự không thể thiếu của nó. Tính độc đáo của món đồ thu hút trí tưởng tượng của chúng ta, vì vậy chúng ta hình dung mình là chủ nhân hạnh phúc của một thứ đặc biệt.

5. Tính độc đáo là làm nổi bật những gì tốt nhất

Nốt ruồi trên mặt Marilyn Monroe khiến hàng triệu khán giả phát cuồng. Đó là nét độc đáo và là một phần hình ảnh của cô ấy. Rất nhiều phụ nữ bắt chước vẽ “nốt ruồi Marylin” trên khuôn mặt của họ, nhưng không ai trong số họ trở thành ngôi sao. (Điều tương tự cũng xảy ra với việc sao chép thiết kế một cách ồ ạt.) Nốt ruồi của nữ diễn viên là điểm nhấn thu hút sự chú ý vào đôi môi xinh đẹp của cô. Hãy áp dụng nó vào thiết kế: chúng ta cần thu hút sự chú ý đến những thứ hay ho thay vì chỉ sử dụng những điểm nổi bật để làm sống động hình ảnh. Nếu Marilyn Monroe là một nữ diễn viên xấu, liệu nốt ruồi có giúp cô ấy không?

Marilyn-Monroe-1024x768.jpg

Artist: Leigh

6. Tính độc đáo là sự tiện lợi

Sự tiện lợi đặc biệt có nghĩa là có thể dự đoán được (tuy nhiên điều đó nghe có vẻ nghịch lý). Đây là sự khác biệt giữa kỹ thuật số và tính độc đáo thông thường. Chúng ta cần quan tâm đến sự tiện lợi của người dùng. Và để làm được điều đó, giao diện phải dễ hiểu, không độc đáo một cách đáng sợ (chức năng khó sử dụng và khó điều hướng trang,…).

7. Tính độc đáo là sự chất lượng

Điều này có nghĩa là một thiết kế cẩn thận, tiện dụng và đẹp mắt, trong đó mỗi pixel đều thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu của người dùng, hình ảnh và sự tiến bộ của thương hiệu. Chất lượng sản phẩm có thể đạt được sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các yêu cầu của dự án và tìm ra ý tưởng thiết kế tối ưu.

Thiết kế độc đáo được tạo ra cho một đối tượng cụ thể, một sản phẩm cụ thể, một công ty riêng lẻ. Sử dụng lại các giải pháp tốt của người khác là việc làm bình thường nếu chúng ta biết chắc rằng nó sẽ hiệu quả trong trường hợp của chúng ta.

8. Tính độc đáo là những cảm xúc đặc biệt

Mỗi dự án có mục tiêu và đối tượng riêng, vì vậy nó phải kích hoạt những cảm xúc cụ thể. Đây là lý do tại sao việc sử dụng các ý tưởng hoặc các mẫu template của người khác sẽ thất bại.

9. Tính độc đáo là tính nhân văn

Cho dù bạn chọn sử dụng công cụ trực quan nào – ảnh, hình minh họa, hình ảnh động – nó phải phù hợp với người xem, hấp dẫn thị hiếu và đáp ứng mong đợi của họ.

doc-dao-1-1024x512.jpg


Tóm lại là

Bạn có thể đưa ra kết luận của riêng bạn. Tính độc đáo có nghĩa là tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của thiết kế tốt. Không ai nói rằng nó dễ dàng.Tạo sự quan tâm và thú hút sự chú ý của người khác chưa bao giờ là đơn giản đúng không?

Bí mật của sự độc đáo là giải quyết triệt để lần lượt các nhiệm vụ của dự án. Sau đó, tính duy nhất sẽ phát triển một cách tự nhiên, bởi vì chính nhiệm vụ quyết định nó.

Tham khảo: Medium, THDigi
 

Đính kèm

  • doc-dao-4.jpg
    doc-dao-4.jpg
    283.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên