Tutorial Cách chuyển đổi đuôi file ảnh iOS 11 .heic thành .JPEG

Với việc phát hành iOS 11 sắp tới, các file ảnh chụp sẽ có thêm các định dạng ảnh HEIF / HEVC mới của Apple. Tuy nhiên định dạng mới này khiến nhiều phần mềm chưa thể hổ trợ, tuy nhiên chúng ta vẫn có cách để chuyển đổi định dạng này qua .JPEG một cách nhanh chóng.

Trên iOS 11 các iPhone sẽ chụp và lưu ảnh ở định dạng mới này chứ không phải JPEG vì chúng có thể tiết kiệm 50% kích thước tệp tin (mà không mất chất lượng).

Có một số công cụ giúp bạn chuyển đổi định dạng này một cách nhanh chóng như: BeamrJPEGMini, HEICtoJPG.

Nó có thể xử lý tối đa 30 tệp cùng một lúc và sử dụng dịch vụ cũng dễ dàng như chỉ cần kéo và thả.

heic-2-800x400.jpg

Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ nhận được một liên kết để nhấp vào và sẽ tải tệp JPEG trực tiếp vào máy tính của bạn.

heic-3-800x184.jpg

Beamr nói với PetaPixel: “Phần tốt nhất là các tập tin HEIC được chuyển đổi sang JPG sẽ được tối ưu hóa bởi JPEGmini, vì vậy chất lượng của bức ảnh sẽ vẫn như cũ nhưng kích thước của tệp sẽ nhỏ hơn”, Beamr nói.

Các tệp HEIC có khả năng lưu trữ cả hình ảnh đơn lẫn các chuỗi hình ảnh (như ảnh chụp hoặc video clip) bằng cách sử dụng cả việc nén mất và không mất dữ liệu. Âm thanh và văn bản cũng có thể được lưu trữ cùng với các chuỗi hình ảnh. Định dạng mới thậm chí có thể lưu trữ siêu dữ liệu liên quan trong quá trình chỉnh sửa của bạn .

Những tính năng này là một nâng cấp lớn so với JPEG, nhưng cho đến khi nó vượt qua JPEG trong sử dụng và cho đến khi phần mềm hỗ trợ rộng rãi nó, bạn có thể muốn giữ một dịch vụ như heictojpg.com để chia sẻ ảnh dể dàng hơn.

 

Đính kèm

  • macbook-2593391_960_720.jpg
    macbook-2593391_960_720.jpg
    85.2 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên