Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu và thiết kế

Phông chữ không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp mà nó còn truyền tải cảm xúc đến người xem khách hàng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được một số mẹo hay về cách chọn phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu.

Logo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ bạn chọn. Có rất nhiều thể loại và phông chữ hiện có, vì vậy việc lựa chọn khá đa dạng và khó khăn cho các nhà thiết kế. Lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ kết nối khách hàng với thương hiệu và sẽ truyền đạt một cảm xúc nhất định. Phông chữ phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp mà bạn cần.

Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn

Phông chữ để nhận diện thương hiệu cần có sự tương quan. Với sự bùng nổ các mạng xã hội, các công ty cần phải có một thương hiệu gắn kết trên tất cả các nền tảng.

Khi chọn một phông chữ cho nhận dạng thương hiệu, điều cần thiết là nó phản ánh cá tính thương hiệu của bạn. Các phông chữ khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau, vì vậy hãy tìm một phông chữ có thể thể hiện chân thực và trực quan về thương hiệu của bạn là ai và nó đại diện cho điều gì.

Dưới đây là một vài điểm để xem xét về cách chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn:
  • Cá tính thương hiệu: Cá tính thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của được gán cho một tên thương hiệu, để có thể tạo ra sự liên kết với người tiêu dùng. Một thương hiệu hiệu quả làm tăng tài sản thương hiệu của mình bằng cách tạo ra một nhóm các đặc điểm nhất quán mà được một phân khúc người tiêu dùng ưa thích. Các thương hiệu lớn thường xác định rõ ràng cá tính thương hiệu nhằm giúp khách hàng và dễ nhớ về họ. Khi bạn bắt đầu chọn phông chữ cho thương hiệu, bạn có thể thu hẹp nó bằng cách lựa chọn các phong cách chữ phù hợp với tính cách thương hiệu.
  • Phân loại phông chữ: Phông chữ được phân loại là serif, sans-serif, slab serif, script, viết tay và trang trí. Mỗi phông chữ có một đặc điểm tính cách khác nhau. Ví dụ, sử dụng phông chữ serif trên nhãn hiệu có thể được xem là truyền thống và cổ điển, trái ngược với phông chữ serif, sans serif có thể được xem là hiện đại và tối giản.
  • Phông chữ linh hoạt: Phông chữ tốt nhất cho logo thương hiệu đi kèm với các độ dày khác nhau. Nếu bạn có thể, hãy chọn các typeface có nhiều phông chữ linh hoạt. Điều này sẽ giúp bạn giữ sự nhất quán và làm cho thương hiệu của bạn gắn kết hơn.
  • Xem xét các kênh tiếp thị: Khi chọn một phông chữ cho thương hiệu của bạn, hãy suy nghĩ thật kỹ. Rất có thể bạn sẽ phải gắn bó với các phông chữ này trong nhiều năm. Phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu là nó có thể được sử dụng trong các phương tiện khác nhau như in ấn và kỹ thuật số (thuyết trình, thiết kế bao bì, biểu ngữ, hình ảnh truyền thông xã hội, v.v.)
  • Chức năng: Đặt mức độ dễ đọc lên hàng đầu. Thương hiệu của bạn sẽ không truyền tải thông điệp dễ dàng và rõ ràng mà không có phông chữ dễ đọc. Hãy ghi nhớ điều này đặc biệt cho phần content khi bạn chọn một phông chữ cho nhận diện thương hiệu.
Chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn: Đặc điểm tính cách

Giống như ý nghĩa màu sắc, cũng có ý nghĩa về kiểu chữ. Khi chọn phông chữ cho nhãn hiệu, hãy xem xét các thể loại phông chữ cho logo thương hiệu. Dưới đây là các phân loại phông chữ chính và đặc điểm nổi bật của từng loại:

IN28.jpg

Nguồn: Tổng hợp, Admicro
 

Đính kèm

  • BrandFontsClassifications.jpg
    BrandFontsClassifications.jpg
    42.5 KB · Lượt xem: 0
  • grpik.png
    grpik.png
    103.8 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên