Các nghệ sĩ có thể sử dụng graphic design khi nào?

Nhiều nghệ sĩ là nhà thiết kế, và nhiều nhà thiết kế đồ họa là nghệ sĩ. Nhưng rất ít người vừa là nghệ sĩ và vừa là nhà thiết kế đồ họa cùng trong cùng một thời điểm.

Hãy nhận thức về những gì bạn có thể làm cho mình như một nghệ sĩ và những gì một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể giúp đỡ. Hãy nhớ rằng: thời gian là một nghệ sĩ trong phòng thu tốt hơn so với việc lộn xộn với Photoshop. Và ngay cả khi bạn đã có kỹ năng vẽ IRL cấp độ Rembrandt, những kỹ năng đó có thể không đưa ra màn hình.

Dưới đây là các lĩnh vực chính mà các nghệ sĩ có thể nhận được một số trợ giúp từ lĩnh vực đồ họa:

Thiết kế web

Trang web của bạn là tài sản quan trọng nhất, bất kể bạn là nghệ sĩ nào.

art 2.png

Ở trường nghệ thuật, tất cả các học sinh cuối cấp (bao gồm cả tôi) đã tham gia một lớp Thực hành Chuyên nghiệp trước khi tốt nghiệp để chuẩn bị cho việc trở thành nghệ sĩ làm việc trong thế giới thực tế. Một phần của lớp học bao gồm xây dựng một portfolio trực tuyến và gần như tất cả các sinh viên đã sử dụng cùng một chủ đề Wells kéo và thả từ Squarespace.

Làm thế nào bạn sẽ nổi bật trong các cuộc gọi mở nếu portfolio của bạn trông giống hệt như tất cả các ứng viên khác? Bạn đã giành chiến thắng.

Bên ngoài studio của bạn, trang web là cơ hội chính của bạn để giới thiệu công việc của bạn với thế giới. Làm việc với một nhà thiết kế đồ họa để phát triển một thiết kế web tùy chỉnh phù hợp với công việc mà bạn đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện.
Trang web của bạn nên:
- Phản ánh bạn là một nghệ sĩ. Thiết kế tùy chỉnh của bạn sẽ tiết lộ tính cách và sở thích của bạn.
- Đại diện cho công việc của bạn chính xác và đẹp mắt. Bố cục trang web của bạn phải phù hợp với loại công việc bạn trình bày và chia tỷ lệ phù hợp với bố cục thư viện hình ảnh khác nhau.
- Cung cấp tất cả các thông tin cần thiết. Trang web của bạn nên bao gồm tất cả các nhu cầu cần thiết (tác phẩm nghệ thuật, tuyên bố nghệ sĩ, CV, hình thức liên lạc) mà không bị lộn xộn.
- Trực quan và dễ dàng điều hướng. Bố cục của bạn cần có ý nghĩa cho nội dung của bạn. Nhà thiết kế của bạn có thể đáp ứng những điều phức tạp trong công việc của bạn tốt hơn nhiều so với một mẫu có thể.

Trong khi bạn làm việc với một nhà thiết kế trên bố cục web tùy chỉnh của bạn, hãy tận dụng cơ hội để nhà thiết kế của bạn chạm vào bất kỳ hình ảnh nào mà bạn trình bày trên trang web của bạn để chúng trông đẹp nhất.

Thiết kế logo

Tên của bạn là doanh nghiệp của bạn làm việc với tư cách một nghệ sĩ. Nó nói gì về doanh nghiệp của bạn nếu tên của bạn được viết bằng Times New Roman trên tất cả các tài sản marketing?

art 3.jpg

Làm việc với một nhà thiết kế để phát triển một logo phù hợp với thẩm mỹ của bạn. Logo của bạn phải có trên trang web, sơ yếu lý lịch, danh thiếp, hồ sơ truyền thông xã hội và bất kỳ tài sản có thương hiệu nào khác như thông cáo báo chí và bản tin email.

Một từ có lẽ là đặt cược tốt nhất của bạn để nó có thể tồn tại song song với tác phẩm nghệ thuật của bạn mà không đụng độ; tuy nhiên, thảo luận với nhà thiết kế của bạn loại logo nào sẽ phù hợp nhất với bạn.

Danh thiếp

Vậy, bạn đang tham gia một buổi triển lãm và thư giãn với các chuyên gia khác. Một người phụ trách mà bạn nói chuyện với họ quan tâm đến nghệ thuật của bạn và muốn giữ liên lạc. Thay vì vụng về gõ số của bạn vào điện thoại của họ, bạn đưa cho họ một tấm danh thiếp đẹp để khẳng định sự chuyên nghiệp của bạn và nhắc họ giữ liên lạc.

Danh thiếp là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị như một nghệ sĩ. Ngay cả khi bạn không tích cực kết nối mạng, sẽ luôn có lúc bạn gặp ai đó và muốn cung cấp cho họ thông tin liên hệ của bạn.

art 4.jpeg

Danh thiếp của bạn nên:
- Bao gồm tất cả các thông tin cần thiết (tên, trang web, email, v.v.)
- Đưa ra một chỉ số trực quan về công việc của bạn
- Được trình bày trong một định dạng phù hợp với phong cách của bạn. Bạn có thể gắn bó với danh thiếp hình chữ nhật điển hình, hoặc sáng tạo hơn với hình dạng hoặc vật liệu độc đáo để in.
Đưa ra quyết định thiết kế của bạn với sự giúp đỡ của một chuyên gia có thể điều khiển bố cục để phù hợp với định dạng danh thiếp và chi phí in ấn mong muốn của bạn.

Tài sản marketing

Mọi nghệ sĩ đều biết tự quảng cáo là một phần của trò chơi. Tranh thủ sự giúp đỡ của một nhà thiết kế đồ họa để tạo tờ rơi và các tài sản tiếp thị khác nhằm quảng bá các triển lãm sắp tới, các studio sắp mở và các sự kiện.

art 5.jpg

Hãy nghĩ về những thiết kế tờ rơi này như những vật kỷ niệm bạn đang cung cấp cho người xem. Chúng có kích thước lớn hơn so với danh thiếp, khiến chúng trở nên lý tưởng để ghim lên tường và bàn, nhưng chỉ khi chúng được thiết kế tốt.

Khi bạn đã xây dựng một danh sách email, hãy bắt đầu gửi các tờ rơi kỹ thuật số đến các liên hệ của bạn. Thay vì có hai thiết kế riêng biệt, hãy tiết kiệm tiền bằng cách gửi lại tờ rơi tùy chỉnh của bạn vào email trước một chương trình hoặc sự kiện lớn.

Sách nghệ thuật

Đây là một niềm vui. Sách nghệ thuật là một cách thú vị và hiệu quả để chia sẻ tác phẩm nghệ thuật, văn bản và dự án của bạn ở định dạng có thể truy cập. Chúng cũng là cơ hội hoàn hảo để hợp tác với một nhà thiết kế đồ họa.

art 6.jpg

Mặc dù bạn có trách nhiệm tạo ra nội dung cuốn sách, hãy cộng tác với một nhà thiết kế sách xuất sắc về bố cục và thiết kế bìa để đảm bảo mọi thứ đều đẹp mắt và sẵn sàng in. Sản phẩm cuối cùng sẽ là thứ bạn có thể tự hiển thị trong portfolio của mình.

Nghệ sĩ và thiết kế đồ họa: Sự kết hợp hoàn hảo

Hãy suy nghĩ về các dự án sắp tới mà bạn có trong kế hoạch của mình và tôi chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy một vài cơ hội hợp tác với các nhà thiết kế đồ họa.

Điều này không chỉ giúp công việc của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn mà còn là cơ hội để hỗ trợ các nghệ sĩ khác. Nhân danh sự hợp nhất hai ngành có trách nhiệm làm cho thế giới của chúng ta tươi sáng hơn, sáng tạo hơn và đẹp hơn, hãy tìm một nhà thiết kế và bắt đầu!

Nguồn: 99designs
Minh họa: Rafael Varona​
 

Đính kèm

  • art 1.jpg
    art 1.jpg
    13.3 KB · Lượt xem: 0
  • do-hoa-nghe-si.jpg
    do-hoa-nghe-si.jpg
    242.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên