Các bước bắt đầu thiết kế danh thiếp hiệu quả và chuyên nghiệp

Danh thiếp hay Card Visit là một trong những thành phần giao tiếp quan trọng đối với mỗi thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và liên lạc với bạn.

Có thể bạn không biết rằng, làm được một thiết kế card visit, mẫu card visit đẹp và chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được vô số những lợi ích bất ngờ như: quảng cáo, nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động, và tất nhiên, thông tin liên lạc chi tiết. Nếu được thiết kế đúng, card visit có thể để lại những ấn tượng tốt cho người xem, khiến họ nhớ về bạn và thương hiệu của bạn khi chỉ mới nhìn thấy lần đầu tiên.

Artboard 53.png


Trước khi thiết kế card visit

Cho dù bạn đang thiết kế các danh thiếp hay bất kỳ các loại hình thiết kế nào, 2 yếu tố bạn cần quan tâm nhất là
  1. Logo
  2. Màu sắc thương hiệu của bạn
danh-thiep-1.jpg


Logo và màu sắc là 2 yếu tố hình ảnh quan trọng nhất cho mọi thương hiệu, nó chắc chắn cũng đóng một vai trò cần thiết trong việc thiết kế card visit đẹp, đồng thời giúp bạn xây dựng hệ thống bố cục, layout và đặc tính một cách dễ dàng hơn.

Cấu trúc cơ bản của name card

1. Logo và Tagline


Logo và Tagline chính là 2 yếu tố bắt buộc phải có trong name card. Là một phần mở rộng của thương hiệu, name card của bạn cần phải chuyển tải được bộ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn (thông qua các hình dạng, màu sắc và các thông tin mà nó mang lại cho khách hàng).

name-card-1.jpg


Logo và Tagline sẽ giúp bất cứ ai nắm giữ danh thiếp của bạn cũng có thể nhận diện được thương hiệu ở bất cứ nơi nào họ nhìn thấy nó, như trên website, portfolio, bản tin, hay thậm chí là các cửa hàng…

2. Tên và chức danh

Name card có chức năng giới thiệu bạn với những khách hàng hay người muốn liên lạc để hợp tác với bạn.... Bởi vậy, tên, hay thậm chí là biệt danh (cách mọi người thường gọi bạn)… đều là những yếu tố quan trọng của một name card.

Về chức danh? Một freelancer, doanh nhân, hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ...vv…, bạn hãy ghi chú vào danh thiếp để người khác hiểu rõ hơn về công việc bạn đang làm.

3. Thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc là cốt lõi của một tấm danh thiếp. Đó là cách giúp những khách hàng hay đối tác liên hệ với bạn để bàn bạc về công việc... Bởi vậy, trong name card của mình, bạn phải đảm bảo tất cả thông tin liên hệ của bạn đã được bao gồm trong đó như số điện thoại, email, website, địa chỉ thực của công ty…

name-card-2.jpg

4. Hồ sơ truyền thông

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc bao gồm hồ sơ mạng xã hội trên danh thiếp của bạn đã không còn quá xa lạ. Nhưng bạn không nhất thiết phải đưa ra toàn bộ thông tin về chúng.

Trước hết, bởi các quy tắc thiết kế đơn giản trong danh thiếp nên việc đưa quá nhiều thông tin sẽ làm name card của bạn bị "rối". Thứ hai, tạo cho các khách hàng tương lai cơ hội kết nối với bạn không có nghĩa là thể hiện quá nhiều về thông tin của mình. Hãy lên chiến lược về danh sách phương tiện truyền thông xã hội và chỉ liệt kê vài kênh mà khách hàng tiềm năng có thể có được một cái nhìn tốt về công việc của bạn thôi nhé!

Cách thiết kế card visit

Sau khi bạn đã có logo, màu sắc phù hợp với thương hiệu, một vài ý tưởng thiết kế đã hình thành trong đầu, bạn đã sẵn sàng thiết kế. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình.

danh-thiep-2.jpg


Chọn hình dạng card visit

Nếu như bạn đã quyết định lựa chọn hình dạng chữ nhật truyền thống cho thiết kế card visit của mình, bạn không cần phải đọc phần này nữa, có thể chuyển ngay sang bước thứ 2. Nếu bạn muốn thử tạo ra chút gì đó sáng tạo và khác biệt, cùng tìm hiểu xem các hình dạng đó là gì.

Kỹ thuật in ấn ngày nay đã tiến bộ hơn rất nhiều, đi kèm với đó là chi phí vô cùng hợp lý, các designer giờ đây có nhiều cơ hội để khám phá các hình dạng thay thế cho card visit truyền thống hơn.

Các hình dạng đặc biệt sẽ giúp mẫu card visit của bạn trông lạ hơn, vui hơn, giúp bạn tạo thêm những ấn tượng ban đầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, các hình dạng đó không nên quá cồng kềnh, phức tạp đến nỗi không thể dễ dàng cho vào ví của người nhận.

Tuân thủ nguyên tắc thiết kế cơ bản


name-card-6.jpg


Thiết kế name card cũng giống như các sản phẩm thiết kế khác, nó cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định:
  • Giữ toàn bộ các phần thông tin cách mép viên ít nhất 5mm.
  • Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao (tối thiểu 300dpi).
  • Cân bằng kích cỡ chữ dễ đọc.
  • Sử dụng màu CMYK.
Chọn lựa kích thước Card visit

Các kích thước card visit thường gặp như thế nào? Quyết định tiếp theo bạn cần phải đưa ra là về kích thước name card của bản thiết kế. Nó sẽ phụ thuộc vào những tiêu chuẩn của từng quốc gia, ví dụ như:

1. Kích thước card visit tiêu chuẩn của Bắc Mỹ: 3.5 × 2 in. (88.9 × 50.8 mm)
2. Kích thước card visit tiêu chuẩn của Châu Âu: 3.346 × 2.165 in. (85 × 55 mm)
3. Kích thước card visit tiêu chuẩn của Châu Úc: 3.54 × 2.165 in. (90 × 55 mm)

Cho dù là kích thước name card như thế nào, bạn luôn luôn phải cân nhắc các yếu tố dưới đây khi thiết kế

1. Bleed area: Vùng vượt ra ngoài mép của thiết kế.
2. Trim line: Đường cắt mép của card visit
3. Safety line: Vùng an toàn. Đừng để những element như text hay logo rơi ra khỏi vùng này.

Hãy tham khảo tư vấn về kích thước card visit từ đơn vị in trước nhé.

Thêm logo và các yếu tố đồ họa khác


name-card-3.jpg

Bước tiếp theo, bạn cần sắp xếp các hình ảnh lên thiết kế card visit của mình, và thứ không thể thiếu đó chính là logo của bạn. Bạn nên nhớ rằng một card visit thông thường sẽ có hai mặt, một mặt dành cho việc đặt riêng logo, một mặt để các thông tin các nhân của mình. Tuy nhiên, nếu bạn tìm được vị trí đặt logo ở cả 2 mặt, nó cũng sẽ là một điều rất tuyệt vời.

Thêm các đoạn text cần thiết

Những thông tin trên card visit sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn. Một freelancer làm việc tại nhà đôi khi không cần thiết phải đưa địa chỉ của mình lên. Vậy nên bước tiếp theo bạn cần xác định rõ mình sẽ đưa gì lên thiết kế card visit của mình. Dưới đây là những lựa chọn phổ biến thường gặp:

1. Tên của bạn
2. Tên công ty
3. Vị trí
4. Số điện thoại
5. Email
6. Website
7. Social media
8. Địa chỉ
9. Slogan

Hãy gói gọn những thông tin cần thiết nhất một cách rõ ràng vào trong kích thước của tấm card visit

Lựa chọn font chữ

name-card-4.jpg

Sau khi biết mình cần đưa thông tin gì lên card visit, giờ bạn cần phải nắm được những thông tin đó sẽ hiển thị như thế nào. Lựa chọn font chữ cũng là một công việc khá quan trọng, khi bạn chỉ có một số khoảng trống nhất định để thể hiện mà thôi

Cỡ chữ. Để đảm bảo khả năng đọc, cỡ chữ tối thiểu mà bạn sử dụng chỉ là 8 pts. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm nổi bật phần thông tin quan trọng nhất như tên của bạn, tên công ty, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các cỡ chữ khác nhau.

Hãy đảm bảo về khoảng trống trong thiết kế, bởi cỡ chữ đã nhỏ, mà bạn muốn nhồi nhét quá nhiều thông tin, sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu.

Font chữ. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn font chữ đại diện cho những đặc tính thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số ví dụ để bạn tham khảo.

Cân nhắc các lựa chọn in ấn

name-card-5.jpg


Việc tiếp theo bạn cần để ý tới để có được một mẫu Card visit đẹp, đó chính là đơn vị in, và các dịch vụ in ấn họ cung cấp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các chất liệu giấy in khác nhau, Bạn cần cân nhắc thật kỹ và tham khảo trực tiếp về giá cả với đơn vị in nữa nhé.

Một số loại giấy in hay gặp: giấy couche, giấy ford, giấy Bristol, giấy Crystol, và nhiều loại giấy mỹ thuật khác.

Hoàn thành thiết kế card visit

name-card-7.jpg


Sau khi đã hoàn thành thiết kế card visit của mình, bạn cũng nên dành thời gian ngồi đánh giá lại mọi thứ để đảm bảo rằng chúng sẽ hoạt động một cách hiệu quả, hoặc có bất cứ lỗi gì trong thông tin hoặc màu sắc hay không.

Đầu tiên, đánh giá về mặt hình ảnh: Mắt bạn di chuyển thế nào trên card visit. Điều gì làm bạn chú ý đầu tiên? Cuối cùng?

Một visual flow tốt sẽ bắt đầu từ logo, sau đó tới tên rồi các thông tin khác,.. Đừng quên nhắc designer của mình gửi bạn file gốc định dạng vector. Để sau này lỡ có thay đổi về kích cỡ hoặc các chi tiết nhỏ, sẽ không phải làm lại từ đầu.

Thiết kế card visit không chỉ đơn giản là nơi để thông tin liên lạc của bạn – nó đồng thời còn là đại diện cho hình ảnh của bạn và thương hiệu nữa. Đừng để card visit của mình chỉ là thứ người ta xem một lần duy nhất rồi vứt đi.

Tổng hợp
 

Đính kèm

  • DANH-THIEP.png
    DANH-THIEP.png
    137.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên