Bạn đã biết cách để thiết kế những tấm card "đốn tim" mọi người ?

MinhTrang

CTV Nữ
Khi mà những ngày lễ đang kề cận, tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ đều mong muốn thiết kế những tấm bưu thiếp bắt mắt, để tri ân khách hàng, cũng như tạo ấn tượng thật tốt đẹp về công ty của mình. Thiệp chúc mừng cũng là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối với khách hàng và tạo ra những giao dịch làm ăn mới.
Đó là tin tốt cho chúng ta, những designers. Vào cuối năm, nhu cầu thiết kế thiệp chúc mừng theo chủ đề lễ hội đang bùng nổ và sẽ mang lại nhiều cơ hội sáng tạo. Dưới đây là một vài điều cần lưu ý để có thể tạo ra sự khác biệt giữa một kì nghỉ thắng lợi và một thất bại "lịch sử".


1. Gắn liền thông điệp với sứ mệnh


Với tư cách là một thương hiệu thì ai là khách hàng của bạn? Câu hỏi đó - và cách bạn trả lời - sẽ xác định thông điệp và hình dáng chủ đề cho thiết kế thiệp chúc mừng của bạn. Xem xét các tài sản chính của thương hiệu trong thông điệp của bạn. Bạn muốn nhấn mạnh đến tốc độ, sự đổi mới, chi phí thấp hay khả năng chăm sóc khách hàng tốt của mình? Thương hiệu có cung cấp lợi ích mà không có đối thủ cạnh tranh nào có thể cung cấp?

hVbpMJe.jpg

Làm cho mục tiêu chính của thương hiệu thật sự rõ ràng trong tấ card của mình. Bạn chỉ có vài giây để tạo ảnh hưởng đối với người nhận, vì vậy hãy tính toán thật kĩ lưỡng. Hãy nhìn vào tấm bưu thiếp ở trên (quảng bá các dịch vụ X quang nhi), cảnh quan thành phố mùa đông ngập tràn tuyết trắng, có bác sĩ thân thiện với một người tuyết tuyết mỉm cười rõ ràng sẽ làm giảm bớt sự e sợ của những đứa trẻ khi sử dụng dịch vụ y tế ở đây.


2. Tạo ra những đặc điểm nổi bật cho tấm card


Nếu bạn muốn thiệp chúc mừng có thể thu hút sự chú ý, hãy mang đến cho chúng một số đặc điểm - một thứ đáng nhớ và thậm chí có thể là sắc nét khó quên. Hơn nữa, nếu bạn có thể làm chúng đơn giản, ưa nhìn và hài hước cũng rất tuyệt.

EZa1vPK.jpg

Tập đoàn Truyền thông Kaya của Hàn Quốc kết hợp logo thương hiệu xuất bản và quảng bá của họ với hình ảnh kỳ nghỉ mang tính biểu tượng từ kẹo đường mía, bánh quy, bánh rán,... tạo nên một thiết kế huyền ảo kết hợp thương hiệu của họ.


3. Thiết kế của bạn phải phản ánh được thương hiệu


Thiết kế thiệp chúc mừng của bạn, mặc dù không phải là một loại quảng cáo quá khuôn mẫu, nhưng chắc chắn nó phải là một loại thúc đẩy thương hiệu. Nó thiết lập một mối quan hệ cá nhân giữa doanh nghiệp với khách hàng, và do đó thiết kế của nó nên phản ánh thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể chọn một bảng màu phản chiếu logo của thương hiệu hoặc kết hợp logo của mình vào thiết kế.

kP2rWK5.jpg

Sự nhất quán sẽ theo suốt một chặng đường dài hướng tới việc xác lập thương hiệu và lượm lặt sự phản hồi của khách hàng. Premiere Produce sử dụng một thiết kế Giáng sinh đơn giản với các cành cây là các mặt hàng sản phẩm tươi và thân cây là một chiếc xe tải giao hàng. Tất cả mọi thứ người tiêu dùng cần biết về công ty đều có trong thiết kế, và được trình bày một cách thông minh và đáng nhớ.


4. Hãy nghĩ đến những người nhận


Khi thiết kế một thiếp kế một tấm card cho ngày nghỉ, hãy xem xét đến yếu tốt người nhận. Họ có thể sẽ nhận được hàng loạt các thông tin thương mại, và lịch trình của họ có thể đang bị kín mít dày đặc với các kế hoạch kỳ nghỉ, nghĩa vụ, đi du lịch và các thứ khác nữa. Họ có thể mong đợi một vài ngày mà họ không phải suy nghĩ về bất kì một công việc nào cả.

Imyv2oO.jpg

Ngoài ra, hãy xem xét thói quen mua hàng của họ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngày nay, việc thực hiện mua hàng từ các thiết bị di động ngày càng phổ biến và gia tăng. Vì vậy, nếu bạn muốn doanh nghiệp kết nối với khách hàng, hãy thêm liên kết vào trang web, ứng dụng trên điện thoại di động hoặc phương tiện truyền thông xã hội của mình. Một ứng dụng Twitter đơn giản hoặc lời mời "Truy cập chúng tôi trên web" chiếm ít không gian, nhưng có thể mang lại kết quả lớn.

5. Thật đơn giản

Giống như quảng cáo, tác động lớn nhất của thiệp chúc mừng chỉ diễn ra trong vài giây đầu tiên. Vì vậy hãy giữ cho thiết kế đơn giản, bắt mắt, và đáng nhớ. Một tác động lâu dài có thể đạt được với một vài hình ảnh đậm nét hoặc một logo đơn giản nếu được thiết kế tốt.

3sY5tYB.jpg

Seasonings Greetings là một ví dụ tuyệt vời của một thiết kế đơn giản với một thông điệp đơn giản. Họ đã sử dụng một lối chơi chữ: Từ "season" (mùa) và "seasonings" được in đậm bởi phông chữ được tạo nên từ các gia vị - quế và ớt.

6. Kết thúc kịp thời

Cho dù bạn đang làm việc trên một đường dây gửi thư trực tiếp hay email, thiệp chúc mừng trong kỳ nghỉ có lẽ sẽ cần một sự thay đổi nhanh chóng. Tính kịp thời không chỉ quan trọng đối với khách hàng của bạn (họ cần thêm thời gian để giải quyết và gửi những lời chúc này), hãy đưa ra một tuyên bố về tính chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng của mình, tốt nhất đừng nên trễ deadline.
 
Back
Bên trên