Bài học typography từ những thể loại kinh dị (phần 1)

Bài học typography từ những thể loại kinh dị (phần 1)

Bởi MinhTrang vào 15:15, 31/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    Khi nói đến nghệ thuật kinh dị, các nhà văn có thể sử dụng các nhân vật rùng rợn và thậm chí là đáng sợ, các nhà làm phim có cách trang điểm kỳ cục và thiết kế âm thanh kỳ lạ, nhưng các nhà thiết kế đồ họa có một công cụ thậm chí còn lạnh hơn trong tay áo: kiểu chữ.

    Được rồi, có lẽ không ai đã thét lên khi thấy một phông chữ kể từ khi phát minh ra Paccorus, nhưng kiểu chữ mang rất nhiều trọng lượng trong việc hỗ trợ các chủ đề của bất kỳ dự án thiết kế nào. Và vì các chủ đề kinh dị cực đoan hơn nhiều so với các thể loại khác, kiểu chữ họ sản xuất có thể đặc biệt nổi bật.

    Sợ hãi và sợ hãi không phải là cảm xúc kinh dị duy nhất mà kiểu chữ có thể gợi lên. Thể loại rùng rợn này cũng tuyệt vời trong việc thể hiện sức mạnh, bí ẩn, cám dỗ và nhiều hơn nữa. Nếu không có gì khác, kinh dị có một cách đòi hỏi sự chú ý của chúng ta ngay cả khi chúng ta đang xem qua những khoảng trống trong ngón tay. Có rất nhiều thứ chúng ta có thể học được từ kiểu chữ của thể loại kinh dị, vì vậy chúng tôi đã thu thập những bài học hay nhất cho bạn ở đây.

    Sự thanh lịch tuyệt vời

    typo 1.
    Các nhà thiết kế kiểu chữ của những ngày đầu tiên cho bộ phim hiểu rằng khán giả vẫn quen với một buổi tối ở rạp chiếu phim có nghĩa là các vở kịch, diễn viên sống. Điều này khiến họ bị hút về phía các serifs và kịch bản trang nghiêm, kiểu chữ sẽ không phù hợp với lời mời đám cưới.

    Sự lựa chọn của họ phù hợp với phong thái của quái vật Hollywood cổ điển. Vào thời xa xưa, những con quái vật là những quý ông đáng kính mà bạn sẽ vui lòng mang về nhà cho mẹ, ngay cả khi cuối cùng chúng có thể gặm nhấm máu của mình. Tương tự như vậy, những kiểu chữ này làm cho các bộ phim có cảm giác như những tác phẩm nghệ thuật, cho phép khán giả thưởng thức những ham muốn cơ bản của họ về sự sốc và khủng bố.

    Nhưng kiểu chữ phù hợp như vậy cũng hoạt động cho các khái niệm edgier. Mặc dù có một sự tinh chỉnh thông thường liên quan đến các loại phông chữ này, nhưng cũng có một cái gì đó thuộc thế giới cũ, mê tín về chúng. Chúng rất hợp nhau nếu bạn hỏi tôi, và bạn có thể tưởng tượng phải có một cái gì đó ẩn giấu bên dưới bề mặt, đặc biệt là khi được đặt tương phản với một nền mờ.

    Báo in ác mộng

    Lấy gợi ý từ chương trình phát thanh War of the Worlds nổi tiếng của Orson Welles, các nhà thiết kế poster cho phim kinh dị B-movie không quá ngại ngùng về các tiêu đề thu hút sự chú ý. Nó có lẽ không phải ngẫu nhiên mà những bộ phim này có giá thuê thấp và vui nhộn như ngày nay.

    typo 2.
    Vì báo chí là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày hồi đó (không có điện thoại thông minh, không có Instagram, không có phiền nhiễu), người qua đường có nhiều khả năng bị dừng lại trước các tiêu đề táo bạo. Những phông chữ sans serifs sành điệu của tờ báo, thậm chí ngay cả khi chúng có vẻ hơi tuyệt vọng vì sự chú ý của chúng ta, đã in sâu vào tâm lý của chúng ta như những dấu hiệu nguy hiểm, vì chúng giống với những phông chữ đơn giản, tiện dụng bảo chúng ta dừng xe, hãy cẩn thận của hàng rào điện áp cao. Giống như các dấu hiệu cảnh báo, các tiêu đề báo chí tìm cách tràn ngập người xem với ý thức ngay lập tức về sự diệt vong sắp xảy ra.

    Khi phong cách bố trí này được sử dụng cho các dự án thiết kế khác, người đọc bị ép buộc theo bản năng để lướt qua văn bản. Nếu bạn đã thực hiện công việc của mình như một nhà thiết kế, người đọc sẽ chú ý vì những hiệu ứng đặc biệt với ngân sách thấp.

    Truyện tranh ma quái

    Với truyện tranh kinh dị của những năm 1950, xu hướng typography cuối cùng đã bắt đầu trở nên kỳ lạ (không, không có gì lạ). Cho rằng nó bắt đầu một phương tiện minh họa để bắt đầu, các nhà thiết kế typography có thể khám phá nhiều cách sáng tạo hơn để vẽ kinh dị ngay trên mẫu chữ thực tế.

    typo 3.
    Để cân bằng bố cục, loại trang trí và hiệu ứng như bóng đổ chủ yếu tập trung vào một từ duy nhất, điều này đã cho các nhà thiết kế phạm vi miễn phí để làm cho nó rách rưới và ảm đạm như họ muốn. Trong khi đó, sans serif đậm của văn bản hỗ trợ cung cấp một lời khen mạnh mẽ nhưng không được đáp ứng. Kết quả cuối cùng là một từ số ít nhấn mạnh vang vọng trong tâm trí bạn như thể được nói ra bởi chính Người giữ mật mã.

    Các nhà thiết kế có thể không phải lúc nào cũng có ý định tạo cho chúng ta những kiểu chữ phiêu lưu của họ (mặc dù chúng có thể có hiệu ứng đó), nhưng khi họ quyết định có một chút kiểu chữ hoang dã, typefaces có thể cung cấp độ tương phản và nhấn mạnh.

    Chữ viết tay ám ảnh

    typo 4.
    Ưu điểm của kiểu viết tay là nó làm cho một thiết kế có cảm giác thân mật và cá tính, trái ngược với các phông chữ chính xác về mặt hình học được tìm thấy trên máy tính. Nhưng các nhà thiết kế của thể loại kinh dị cho thấy rằng có một sự khác biệt giữa sự kết nối cá nhân và thân thiện.

    Một từ đầy đủ các chữ cái không hoàn hảo và đường cơ sở thay đổi có thể tạo ra một cảm giác khó chịu tinh tế, khiến người xem sợ hãi khi khám phá ra bàn tay run rẩy thuộc về ai.

    Trong khi chất lượng thân mật của kiểu chữ viết tay có xu hướng kết hợp tốt với các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên hơn, có một mối liên hệ hỗn loạn với chúng. Hãy thử một kiểu phông chữ lộn xộn hơn khi bạn muốn giao tiếp các đặc điểm như tính đô thị và độ chắc chắn.

    Nguồn: 99designs
    Minh họa: MUTI
     
    1 ♥
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 31/12/18.

Chia sẻ trang này