8 mẹo để thiết kế trang web thương mại điện tử thành công

Thương mại điện tử đang là một xu hướng kinh doanh mới đang được rất nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng thông qua trang web của họ. Để đảm bảo thiết kế web dễ dàng tương tác và thân thiện với người dùng. Dưới đây là 8 mẹo được lựa chọn cẩn thận để cải thiện thiết kế trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến thành công.

1. Cập nhật thiết kế trang web của bạn

Giả sử bạn đã có một trang web thương mại điện tử, câu hỏi của chúng tôi là lần cuối bạn cập nhật nó là khi nào? Không chỉ các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mà còn về tổng thể thiết kế. Đây là một thị trường chuyển động nhanh, xu hướng và thiết kế thay đổi liên tục và thật dễ dàng khiến bạn bỏ lại phía sau. Nếu bạn chưa cập nhật thiết kế của mình trong vài năm qua, thì đây phải là sự cân nhắc đầu tiên của bạn. Trang web của bạn là đại diện cho doanh nghiệp, nếu nó lỗi thời và cũ kỹ, nó có thể ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp.

Nếu bạn đang cần một website, hãy danh thời gian để tìm kiếm và lấy ý tưởng từ những trang khác. Hãy nghĩ các ý tưởng, quyết định những gì bạn thích và những gì bạn không thích. Nhưng đừng chỉ sao chép (đó là một cái bẫy nhiều người rơi vào) Kiểm tra một số ví dụ trang web thiết kế truyền cảm hứng xung quanh để kiếm thêm những ý tưởng và xu hướng mới nhất.

Libratone.com

Sáng và tươi, hình ảnh tuyệt vời. Khi bạn vào cửa hàng trực tuyến này, bạn sẽ muốn dừng chân tại trang web đó!

libratone.png


Unspun.Ouiwill.com

Vui nhộn, sống động với màu sắc bắt mắt. Trang web này là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng thiết kế để tạo nên thương hiệu.

unspun-ecommerce-website-design.png


WebSocks.nl

Hình ảnh mát mẻ kết hợp cùng các hiệu ứng chuyển động sáng tạo mang lại một cảm giác hiện đại và không nhàm chán.

websocks-ecommerce-website.png


BaseCoatNailSalon.com

Thiết kế rất sang trọng và hiện đại như muốn cho người xem biết các sản phẩm ở đây có chất lượng cao nhất!

primeambassador-stylish-men-webstore.png


2. Nói cho cả thế giới biết bạn là ai

Ngay cả trong thế giới ảo của Thương mại điện tử. Người dùng cần biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn đại diện cho cái gì. Khách hàng không thể nhìn thấy bạn nhưng họ cần cảm thấy rằng bạn đáng tin cậy. Đặt mình vào vị trí của họ và tự hỏi những gì bạn cần biết trước khi làm việc với một công ty. Các văn bản nội dung khá quan trọng, hình ảnh hình ảnh cần hỗ trợ cho bối cảnh và thương hiệu. Thiết kế cần đồng bộ với nhau.

Một mẹo tuyệt vời là để ai đó bên ngoài công ty xem nó trước khi nó ra mắt. Khi bạn biết tất cả mọi thứ về công ty của bạn, đôi khi bạn bỏ lỡ thông tin cần thiết, những gì bạn thấy rõ nhưng những người ngoài cuộc có thể không chú ý, hãy hỏi họ những câu hỏi quan trọng sau khi đọc. Họ có biết những gì bạn cung cấp? Họ có tin bạn không? Họ sẽ mua từ bạn? Ở đây bạn có thể thấy ba ví dụ hàng đầu về cách thực hiện:

PrimeAmbassy.com

Một câu chuyện tuyệt vời được trình bày với phong cách. Hình ảnh đơn giản thêm vào ý tưởng thương hiệu.

primeambassador-stylish-men-webstore.png


EquatorCoffees.com

Hình ảnh nền đơn giản đi kèm cùng các vật dụng trang trí xung quanh và ở giữa là phần nội dung đi kèm các nút CTA, chắc chắn người dùng sẽ không thể nào bỏ lỡ được thông tin mà bạn cung cấp.

equatorcoffees-colorful-ecommerce-website.png


3. Hiển thị các tùy chọn thanh toán - Rõ ràng

Đây là một điều bạn phải có để người dùng hiểu rõ cách thức thanh toán. Ngày nay, có rất nhiều phương thức và dịch vụ thanh toán trực tuyến, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng các dịch vụ đó, bạn càng "show" nhiều phương thức thanh toán, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy cách thanh toán phù hợp. Không ai sẽ đi tìm kiếm chúng khi mới vào trang web của bạn, nó không phải là thông tin hữu ích mà người dùng cần. Hãy làm cho nó to và rõ ràng trên trang web và đặt nó ở chân trang. Đây là một ví dụ tuyệt vời về thông tin chân trang:

Mogutable.com

Các biểu tượng không phô trương nhưng dễ nhận biết ở chân trang của trang web này.

mogutable-modern-ecommerce-website-design.png


4. Nhấn vào đánh giá sản phẩm

Mọi người đều sẽ đọc đánh giá sản phẩm, ngay cả khi họ tin tưởng 100% vào sản phẩm của bạn, họ vẫn đọc Review! Vì vậy, bạn cần có một số đánh giá, xếp hạng và lời chứng thực trên trang của bạn. Xếp hạng sao, nhận xét, tỷ lệ phần trăm đều tăng thêm độ uy tín quan trọng cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ:

Alday.co

Cuộn xuống và bên phải có một thanh đánh giá đầy đủ, với tên, ngày, tiêu đề, xếp hạng sao và nhận xét ngắn gọn - hoàn hảo bao gồm tất cả các cơ sở. Cộng với một trang hoàn toàn riêng biệt với nhiều đánh giá trong cùng định dạng.

alday-ecommercce-website-design-with-product-previews.png


Adidas.com

adidas-online-store.png


5. Tạo trang Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp là trang quan trọng vì có nhiều người có cùng câu các hỏi, nó giúp bạn không phải trả lời những câu hỏi giống nhau. Hơn thế nữa, các khách hàng tiềm năng, hầu hết không dành thời gian để nhắn tin cho bạn - họ muốn tất cả thông tin họ cần ở một nơi chỉ bằng một nút bấm. Vì vậy, hãy đặt các Câu hỏi thường gặp của bạn vào một nơi và trả lời các câu hỏi một cách dễ hiểu, cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin họ cần để họ có thể tin tưởng vào sản phẩm bạn.

Niềm tin là một trong những yếu tố cốt lõi của mua sắm trực tuyến, giải thích đầy đủ các tùy chọn hoàn lại tiền cho khách hàng, tùy chọn giao hàng và giá cả, v.v để khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy rõ ràng, đừng cố gắng che giấu bất cứ điều gì đằng sau những cụm từ ưa thích hoặc những câu nói mơ hồ, bạn sẽ bị phát hiện và một khi danh tiếng của bạn bắt đầu bị ảnh hưởng thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ như vậy. Nhìn vào những ví dụ hoàn hảo này:
EkoLife.co.uk

Rõ ràng và dễ hiểu. Những hình ảnh trực quan đi kèm giúp nội dung trở nên dễ hiểu rất nhiều.

ekolife-ecommerce-website-example.png


SarahFlint.com

sarahflint-shoe-store-ecommerce-website-design.png


Makia.com

Kiểu chữ rõ ràng, táo bạo nhấn mạnh sự tin tưởng và không có gì để che giấu.

makia-minimal-ecommerce-website-design.png


6. Quảng bá cửa hàng của bạn

Cửa hàng trực tuyến của bạn cực kỳ quan trọng nhưng hoàn toàn vô giá trị nếu mọi người không ghé thăm nó. Trên đường, bạn sẽ có thể đi bộ, trên internet, điều đó là không thể. Bạn cần phát huy bản thân. Có nhiều cách tiếp thị điện tử, quảng cáo trên google, trang web v.v., viết blog, mạng xã hội, tiếp thị nội dung - có rất nhiều lựa chọn nhưng bạn cần một chiến lược, và cần có chuyên gia để giúp đỡ. Bạn nên biết đối tượng của mình và bạn chọn phương pháp phù hợp nhất và tập trung và đó xây dựng từ đó.

E-mail


Tạo một danh sách người đăng ký và nhận lại chúng với giảm giá, khuyến mãi, khảo sát, theo dõi thông tin. Mục đích của một chiến dịch Facebook hay bing là nhận email của khách hàng tiềm năng, tại sao? Bởi vì danh sách Email vẫn chuyển đổi và bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

Mạng xã hội


Cửa hàng trực tuyến của bạn nên có một liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn để mọi người có thể theo dõi bạn. Hãy nghĩ về các trang mạng thông xã hội mà khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên sử dụng, không nhất thiết chỉ là facebook, - Pinterest, Instagram, Twitter và Linkedin đều hữu ích và bạn có thể sử dụng tất cả chúng.

OliviaPalermo

Nhìn vào ví dụ này về hồ sơ Instagram của một trang web.

ecommerce-website-instagram-profile.png


7. Giải thích chi tiết về sản phẩm của bạn

Nếu bạn đang bán một sản phẩm bạn nên hiểu biết về nó, hãy biết nó từ trong ra ngoài, đó là chức năng, đó là ưu điểm (có thể là nhược điểm), phù hợp với ai, có những lựa chọn nào khác. Mục tiêu của bạn trên cửa hàng Thương mại điện tử trực tuyến của bạn là cung cấp thông tin này một cách rõ ràng và ngắn gọn. Mấu chốt nằm ở chổ bạn cần xác định người mua cần biết gì? Những đặc điểm thiết yếu mà khách hàng của bạn mong muốn là gì? - Đó là trọng tâm. Các chi tiết khác có thể được tìm thấy nhưng những điểm chính cần được trình bày rõ ràng. Bạn không cần show quá nhiều chi tiết và đầy đủ dữ liệu kỹ thuật, trừ khi bạn đang bán một sản phẩm kỹ thuật. Hãy suy nghĩ cẩn thận về các từ khóa sẽ thu hút khách hàng của bạn. Đối với thiết kế - chia nhỏ nội dung, gạch đầu dòng, sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ, in đậm hoặc gạch chân văn bản, phông chữ rõ ràng và hình ảnh minh họa. Kiểm tra một số ví dụ tuyệt dưới đây:

iRobot.com

Rất nhiều chi tiết, được chia thành các phần nhỏ của thông tin rất dễ đọc.

irobot-ecommerce-website-for-brand.png


ColeHaan.com

colehaan-online-store-website-design.png


AvocadoGreenMattress.com

Một trang web với hình ảnh chuyên nghiệp và đẹp mắt, được phân cấp tốt, nhiều thông tin nhưng không gian để nhìn.

avocadogreenmattress-ecommerce-example.png


8. Sử dụng nhiều hình ảnh hơn

Tất cả chúng ta đều thích nhìn hình ảnh hơn là đọc thông tin. Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản và 90% thông tin truyền đến não là hình ảnh. Vì vậy, hãy sử dụng điều này để thu hút, giữ sự chú ý, giải thích, cá nhân hóa và tạo hình ảnh của sản phẩm của bạn và những gì nó sẽ mang lại cho người mua. Hình chụp sản phẩm tạo niềm tin và sự tín nhiệm cũng như cá nhân hóa một doanh nghiệp, hình minh họa thường được sử dụng để giải thích các ý tưởng và khái niệm và có thể sáng tạo một cách điên cuồng trong việc thể hiện một bầu không khí và giai điệu. Vì vậy, hãy sử dụng chúng, và sử dụng nhiều hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng chúng có chất lượng cao, phù hợp và phù hợp với chủ đề của trang web.

DaniGemma.com

Hình nền và sản phẩm thời trang thú vị trong các bức ảnh sử dụng và nhiều hình ảnh để hiển thị các lựa chọn màu sắc khác nhau.

danigemma-modern-ecommerce-web-design.png


ItalianWood.it

Sáng tạo, sáng tạo, đẹp mắt! Hình ảnh sản phẩm hiện rõ từ trang web.

italianwood-ecommerce-website-design.png


THDigital/Tham khảo Graphicmama
 

Đính kèm

  • basecoatnailsalon-online-store-website.png
    basecoatnailsalon-online-store-website.png
    88.6 KB · Lượt xem: 0
  • Ecommerce.jpg
    Ecommerce.jpg
    211.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên