7 lý do tại sao logo lại quan trọng

Tại sao một logo lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? Bởi vì nó thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, là nền tảng của bản sắc thương hiệu, đáng nhớ, tạo điểm khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Có rất nhiều lý do mà logo đem lại. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn tất cả những điểm này dưới đây.

1. Nó thu hút sự chú ý

logo-1.jpg


Thời gian chú ý ngày càng ngắn – đặc biệt là của người tiêu dùng. Khi mọi thứ ổn định, các công ty có khoảng 2 giây để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được xem xét.

Một logo được thiết kế tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo một cách thú vị và để lại ấn tượng.

2. Nó tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ

logo-2.jpg


Logo là phần giới thiệu đầu tiên của công ty tới người tiêu dùng. Nếu được thiết kế tốt, nó có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng và mời họ tìm hiểu thêm về công ty; nếu không được thiết kế tốt, logo sẽ không thể diễn tả được ý nghĩa của doanh nghiệp và bỏ lỡ khách hàng.

Logo được tạo ra không chỉ đại diện cho sự độc đáo, riêng biệt của mỗi tổ chức mà nó còn chứa đựng những thông điệp có ý nghĩa mà người tạo ra nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Do đó, việc tạo ra mỗi logo cho mỗi doanh nghiệp đều mang lại những nét riêng biệt, bản sắc riêng và quan trọng nhất là gây ấn tượng sâu sắc đến người tiêu dùng.

3. Nó là Nền tảng của Nhận diện Thương hiệu

logo-4.jpg


Xây dựng thương hiệu thành công là kể một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng – đơn giản và dễ hiểu.

Và, mặc dù đúng là thiết kế logo chỉ là một phần của thương hiệu công ty, nhưng nó đóng vai trò là nền tảng cho toàn bộ câu chuyện mà thương hiệu được xây dựng. Màu sắc , tông màu, phông chữ – tất cả điều này được xác định bởi câu chuyện bạn đang cố gắng kể và logo của bạn tạo tiền đề cho câu chuyện này.

Những yếu tố này sau đó sẽ chuyển từ logo của bạn sang tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu – tiêu đề thư, danh thiếp, trang đích, bạn đặt tên cho nó – tạo ra một bản sắc thương hiệu cụ thể, có thể tiếp thị được.

4. Thật đáng nhớ

logo-5.jpg


Có lẽ, mọi thương hiệu trên thế giới đều sở hữu riêng cho mình một biểu tượng logo độc đáo, mang phong cách của riêng mình. Trong quá trình phát triển của mọi doanh nghiệp, logo là yếu tố giúp tăng độ nhận biết của khách hàng đối với doanh nghiệp. Qua đó chúng ta có thể thấy logo đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi công ty. Nếu còn thắc mắc logo là gì? Chúng ta có thể hiểu rằng nó là một biểu tượng, bao gồm có hình ảnh và chữ, đôi khi là sự kết hợp giữa cả hai để làm tăng độ nhận dạng thương hiệu.

Logo được tạo ra không chỉ đại diện cho sự độc đáo, riêng biệt của mỗi tổ chức mà nó còn chứa đựng những thông điệp có ý nghĩa mà người tạo ra nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Do đó, việc tạo ra mỗi logo cho mỗi doanh nghiệp đều mang lại những nét riêng biệt, bản sắc riêng và quan trọng nhất là gây ấn tượng sâu sắc đến người tiêu dùng.

5. Nó ngăn cách bạn khỏi sự cạnh tranh

Artboard-2-copy-4-100.jpg


Hãy dám khác biệt với logo của bạn, bởi vì logo của công ty bạn cho người tiêu dùng biết lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là duy nhất. Chắc chắn, có thể có 50 cửa hàng cà phê khác trong thành phố của bạn, nhưng cửa hàng của bạn là cửa hàng duy nhất và uy tín nhất và biểu tượng màu xanh lá cây, màu sắc của logo đã thúc đẩy thông điệp đó.

Một logo công ty được thiết kế tốt có thể truyền đạt mọi thứ từ nền tảng của công ty (chuyên nghiệp, thoải mái, vui vẻ) đến sứ mệnh của họ (giải trí, hiệu quả và đổi mới) thông qua biểu tượng phù hợp hoặc phông chữ phù hợp.
Nói cách khác, logo của bạn là diễn đàn để truyền tải các giá trị của bạn và cho người tiêu dùng thấy lý do tại sao bạn không giống đối thủ cạnh tranh – bạn giỏi hơn.

6. Nó thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu

logo-7.jpg


Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo của bạn sẽ trở nên quen thuộc hơn với nhiều người tiêu dùng và sự quen thuộc này tạo ra nhận thức rằng bạn đáng tin cậy và dễ tiếp cận.

Hãy thử tưởng tượng: Khi bạn đang ra ngoài mua sắm dụng cụ tập luyện và bất ngờ phát hiện ra chiếc quần thể thao có gắn logo của Nike, bạn sẽ ngay lập tức sẵn sàng mua. Tại sao? Bởi vì chiếc quần đó đến từ Nike, một thương hiệu uy tín. Niềm tin được xây dựng trên một logo được thiết kế tốt và sự trung thành với thương hiệu sẽ nhanh chóng theo sau.

Một khi họ thích bạn, khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm bạn hết lần này đến lần khác – và logo của bạn là thứ họ sẽ tìm kiếm đầu tiên.

7. Khán giả của bạn mong đợi điều đó

logo-8.jpg



Logo là thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm khi họ nhìn thấy bất kỳ thông tin liên lạc nào từ thương hiệu của bạn. Nó phải ở phía trước và trung tâm của tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn như danh thiếp, tờ rơi, quảng cáo, v.v.
Nếu bạn không có một logo (và một Logo nổi bật), thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội để khiến doanh nghiệp của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí người xem.

Bí quyết đầu tiên để tạo nên một logo là gì?

Nhất định không thể bỏ qua yếu tố “Đơn giản là vĩnh cửu”. Bởi những thiết kế logo đơn giản luôn đem lại một hiệu quả tuyệt vời là gây ấn tượng với người tiêu dùng và khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó. Do đó, nếu cứ chăm chăm thêm nhiều những yếu tố khác cho logo sẽ đánh mất đi sự đặc biệt trong kế, cầu kì quá đôi khi lại làm người khác không thể nhớ nổi. chẳng hạn như những nhãn hàng nổi tiếng khắp thế giới đều gây ấn tượng bởi những logo được thiết kế rất đơn giản: Apple, Coca Cola, Google hay Nike,…

Đơn giản nhưng sẽ không đơn điệu. bởi đơn giản không phải là những thiết kế qua loa, mà trong sự đơn giản đó vẫn thể hiện được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, đồng thời vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu. Đó là điều mà một logo cần có. Đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng, độc đáo với khách hàng.

Nguồn: THDigi
 

Đính kèm

  • logo-tam-quan-trong.jpg
    logo-tam-quan-trong.jpg
    71.9 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên